Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Liều mình như chẳng có để xây dựng thương hiệu

Chà! Chủ đề này thực sự rất hấp dẫn, đặc biệt với những Start-up. 

Chúng ta đều biết, khi bắt đầu với một ý tưởng và quyết tâm tạo dựng thiết kế logo giá rẻ nên một thương hiệu riêng của chính mình, bạn không chỉ phải vượt qua sóng gió đến từ chính bạn bè, người thân, bạn còn phải vượt qua được chính những phút giây nản lòng của chính mình. 

Khởi đầu một thương hiệu, quan trọng nhất có lẽ là chữ Liều! Bởi không có một kế hoạch hoàn hảo nào trong kinh doanh, công ty thiết kế profile hà nộimọi thứ bạn có chỉ là cơ hội, và cơ hội thường đến cùng với thách thức, nếu ta không dám liều mình vượt qua mọi trở ngại, thiết kế catalogue giá rẻkiên định trên con đường đi, kiên định để bắt đầu, thì cơ hội cũng bỏ ta đi. Chẳng có thương hiệu nào được ra đời sau đó cả, nói gì tới thành công?
Liều mình, chắc chắn là phải liều, nhưng chúng ta liều có cơ sở chứ không phải liều theo kiểu thiếu hiểu biết.


Cái liều đầu tiên, đó là Liều lựa chọn

Lựa chọn một hướng đi, một ngành hàng, một dịch vụ, một ý tưởng để bắt đầu không phải điều dễ dàng. Thường thì không phải ai trong chúng ta thiết kế brochure giá rẻ cũng phát hiện ra đam mê của mình ngay từ đầu, đôi khi chúng ta phải trả giá bằng vài ba lần ngã ngựa trước khi thiet ke nhan dien thuong hieu chính thức đứng vững trên đôi chân mình. Tại sao phải là đam mê? Bởi chỉ có đam mê mới đủ sức níu giữ và dẫn lối chúng ta đi trên cả chặng đường dài. Quyết định theo đuổi đam mê là quyết định cả đời ta không bao giờ phải nuối tiếc.
Lựa chọn một hướng đi khi ta chưa chắc chắn muốn đi đường nào, đó là một quyết định liều lĩnh! Hãy lựa chọn thứ bạn giỏi nhất để bắt đầu!
Lựa chọn bạn đồng hành – cái này chắc có lẽ chúng ta miễn bình luận, công ty thiết kế poster bởi những sai lầm nổi tiếng thế giới thậm chí đã bị trả giá bằng chính thương hiệu của người sáng lập. Bạn nên nhớ, quan trọng nhất không phải chỉ đơn giản là chọn 1 người tài, ta cần chọn hơn cả là một người có Tâm!

Lựa chọn đơn vị thiết kế!

Điều này có vẻ lạ, thực ra thì tôi đang lấy cái nhìn cá nhân để cho rằng bạn đang suy nghĩ như thế! Qua thống kê ta có thể thấy, đa phần các doanh nghiệp Việt hiện nay không thực sự đánh giá đúng tầm quan trọng của thiết kế thương hiệu. Chúng ta quá chú tâm vào marketing, quảng cáo, công ty thiết kế bao bì nhưng bạn có thấy một thương hiệu thành công nào lại có thiết kế logo, bao bì, nhãn mác, đồng phục, nội thất, showroom, biển quảng cáo, profile,... thiếu chuyên nghiệp không?

Hãy chọn cho mình một đối tác chuyên nghiệp để gắn bó lâu dài, thậm chí là suốt quá trình hình thành và phát triển thương hiệu. Một đơn vị chuyên nghiệp tức là họ đủ năng lực sáng tạo, đủ uy tín, và trên hết là đủ khả năng biến những ý tưởng mơ hồ của bạn trở thành hiện thực, thật trực quan,thiết kế poster hà nội sinh động, và hấp dẫn. Hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi bắt đầu làm việc với nhà thiết kế của bạn. Tôi chỉ lưu ý rằng: Bạn nên lựa chọn một đơn vị ít biến động về nhân sự sáng tạo, bởi nhân sự ngành này thay đổi liên tục, bạn không thể biết được thiết kế bạn đánh giá cao, người đã tạo ra nó có thực sự còn làm việc cho công ty đó hay không. Thật tỉnh táo và khôn ngoan nhé!

Thiết kế bao bì – Điểm nhấn ở hình ảnh

Ngó qua các kệ hàng bạn có thể thấy hàng ngàn những bao bì sản phẩm khác nhau xuất hiện liên tiếp trong tầm mắt, thiết kế logo hà nội đủ các loại màu sắc thu hút nhất nhằm lôi kéo sự chú ý của khách hàng. Và dường như chẳng còn cơ hội nào cho một thiết kế bao bì mới có thể thể hiện được mình.

Hãy nhớ rằng, phần quan trọng nhất của một bao bì, phần chiếm diện tích nhiều nhất chính là hình ảnh. Bạn có thể lựa chọn một màu đơn sắc để tránh làm cho khách hàng cảm thấy mệt mỏi, lóa mắt khi nhìn vào kệ hàng, công ty thiết kế profile chuyên nghiệp mà trên đó sản phẩm nào cũng lòe loẹt đủ các sắc màu. Tiếp theo đó là một hình ảnh đủ hấp dẫn thị giác của họ, đủ hấp dẫn cả các giác quan khác.
Hình ảnh – không chỉ đơn thuần được hiểu như những ảnh chụp có sắp xếp của Photographer, công ty thiết kế catalogue hình ảnh có thể là đồ họa 3D của nhà thiết kế, có thể được tạo ra với những hình khối, đường nét cá tính. Hình ảnh sử dụng trên bao bì phải đáp ứng được những mong đợi trong tâm trí khách hàng trước khi tiến một bước xa hơn tới chinh phục họ.
Nếu bạn kinh doanh một sản phẩm như bột giặt, đừng ngại sử dụng màu đen cho toàn bộ bao bì, phần hình ảnh đôi khi chỉ cần một chiếc áo trắng tinh bên cạnh những bông hoa sắc màu cũng đủ sức lôi cuốn người tiêu dùng, bởi một nguyên tắc bất di bất dịch rằng khi màu đen và màu trắng đứng cạnh nhau, bạn sẽ thấy màu trắng như đang tỏa sáng – rất rất sáng!
Đối với sản phẩm mỳ gói – còn gì tốt hơn một bữa ăn hấp dẫn đang được bày ra trước mắt người xem?
Thực tế lại không hẳn như vậy! Bởi từ đứa con nít cũng thừa biết rằng, hình ảnh đó là để đánh lừa chúng, công ty thiết kế brochurethực tế chẳng có con tôm nào, không rau thơm, không thịt, không xương sườn đẹp mắt. Vậy làm sao để thuyết phục khách hàng chọn thương hiệu bạn mà không phải của đối thủ?
Tại sao phải là hình ảnh bát mỳ với tôm với thịt? Chúng ta thử đơn giản sử dụng chính hình ảnh sợi mì biến tấu thành mái tóc của cô gái xem sao? Một phần bao bì được Thiết kế nhận diện thương hiệu với nilon trong, công ty thiết kế poster chuyên nghiệp để lộ những sợi mì, kết hợp với hình ảnh một cô gái bên dưới, khi nhìn vào người xem sẽ thấy một cô gái có mái tóc xoăn vàng, đang mỉm cười với họ, hoặc đang vui vẻ ăn mì. Đôi khi yếu tố hài hước sẽ ăn đứt những thông điệp thiếu tính thực tế, thiết kế bao bì hà nội dài dòng và không đáng tin cậy.
Với thương hiệu của bạn, tùy sản phẩm bạn kinh doanh, hãy tự mình tạo ra một hình ảnh không đụng hàng, thiết kế poster giá rẻnhững hình ảnh độc đáo thực sự, có thể khơi gợi trí tò mò, niềm vui nơi khách hàng của bạn. Hãy làm khác đi nếu muốn gây chú ý, và tất nhiên nếu muốn tăng doanh thu!

Thiết Kế Poster cũng cần phải chi tiết

Thiết kế Poster thông thường là những hình ảnh cỡ đại, dịch vụ thiết kế logo khơi gợi về sản phẩm – dịch vụ của thương hiệu.
Thiết kế Poster, thường đánh vào tâm lý thỏa mãn của người tiêu dùng nhiều hơn là nói về sản phẩm – dịch vụ. Bạn có thể nhìn thấy những hình ảnh rực rỡ, xây dựng thương hiệu doanh nghiệp ngon miệng với đĩa gà rán giòn, cùng với khoai tây chiên và coca cola, vài lát cà chua, đôi ba cọng rau cho thêm phần sinh động, và công ty thiết kế bao bì hà nội đôi khi cả cái liếm mép ngon miệng.

Thiết kế Poster luôn là những hình ảnh đẹp như thế!
Nhưng, phần chi tiết ở đây, công ty thiết kế profile chuyên nghiệp chính là những thông tin rất nhỏ đi kèm với hình ảnh.
Nếu bạn đang giới thiệu một sản phẩm hoàn toàn mới, hãy nhớ thêm vào giá thành và 1 vài tính năng ưu việt. Nếu bạn thêm một món ăn mới, công ty thiết kế catalogue hãy ghi chú về vị ngon nó mang lại chỉ sau cái liếm mép đầy khiêu khích. Nếu bạn cung cấp dược phẩm, thực phẩm chức năng, nhớ rằng không ai có thể tin công ty thiết kế brochure hà nội bạn nếu bạn không cam kết về một sản phẩm an toàn cho người bệnh….
Chi tiết hơn, sẽ có những dấu hoa thị, mà đôi khi bạn đi lướt qua mà không kịp để ý. Trong đó có những thông tin có thể sẽ khiến bạn không hài lòng. Đó là thông tin về hình ảnh quảng cáo chỉ mang tính chất minh họa, công ty thiết kế poster chuyên nghiệp hoặc công dụng của sản phẩm đặt trong điều kiện tuyệt đối của phòng thí nghiệm, hay như một vài thành phần thuốc có thể gây kích ứng nhẹ,…
Thiết kế Poster, ai cũng muốn thật đẹp, thật sạch, thật bắt mắt, thật thuyết phục, thật hoàn hảo, nhưng những chi tiết – rất nhỏ - lại buộc phải thể hiện Biển quảng cáo bởi quy định khắt khe của pháp luật. Đừng lách luật khi cố gắng thuyết phục khách hàng bởi những bí mật, khi niềm tin dựa trên những giấu diếm, niềm tin sẽ không bền.
Thiết kế Poster hãy nhớ: Đừng bao giờ bỏ qua những chi tiết nhỏ!

Đừng so sánh logo của bạn với công ty khác

Bạn có thể đang ngắm nhìn thiết kế logo trước mặt, công ty thiết kế logo hài lòng rồi đó mà chưa thật sự mãn nguyện?
Bạn muốn có một logo có thể thỏa mãn cả những mong đợi cá nhân, lẫn phải gắn liền với cá tính thương hiệu, thể hiện được ngành nghề, bộ nhận diện thương hiệu có tính thẩm mỹ cao, ngập tràn màu sắc, phải thỏa mãn cả những khách hàng?

Bạn bắt đầu công cuộc gom góp ý kiến của mình từ tất cả những đối tượng bạn gặp gỡ, cộng tác, hay có duyên nói chuyện, công ty thiết kế bao bìnhững người bạn nghĩ có óc thẩm mỹ, có kinh nghiệm từ những lần thiết kế trước đó?
Mỗi người mười ý, người không hài lòng về màu sắc, người cho rằng biểu tượng vậy là không hợp với logo, kẻ dè bỉu chả có phong cách gì!
Bạn bắt đầu lo lắng, phân vân, công ty thiết kế profile hà nội ngồi ngẫm nghĩ và cảm thấy cũng đúng?
Và dần dần bạn không hài lòng thật! Bạn muốn có một thiết kế logo mới?
Đừng chiều theo ý thiên hạ! Bởi “đẽo cày giữa đường” có bao giờ thành công, thứ bạn nhận được sau cùng là một thiết kế logo méo mó, thiết kế catalogue công ty không trọn vẹn. Bởi tổng hợp của tất cả các ý tưởng là chẳng hề có ý tưởng nào!
Thiết kế logo, bạn hết tự so sánh các phương án với nhau, lại bắt đầu đem logo của mình nên bàn cân với đối thủ, với đối tác, công ty thiết kế brochure với nhà cung ứng, thậm chí với cả những thương hiệu chẳng hề liên quan như: Apple, Nokia, hay Microsoft,…
Thật kỳ lạ, bạn đang làm thương hiệu cho chính mình, sao bạn lại mang thương hiệu ra đặt cạnh một thương hiệu công ty thiết kế poster hà nội của kẻ khác để so sánh hơn thua?
Hãy nhớ, thiết kế logo phục vụ cho chính thương hiệu, cho khát vọng, cá tính thương hiệu, cho ước muốn chinh phục của bạn. Hãy đặt nó trong những bối cảnh rõ ràng, trong môi trường địa phương – xã hội rõ ràng, hãy gắn chặt với những tính cách bạn đã định hình lên, từ đó bạn mới có thể tạo dựng được một hình ảnh riêng biệt, Công ty thiết kế nội thất phát triển riêng biệt và thành công.
Thiết kế logo, đừng so sánh với bất cứ ai nếu bạn thực sự muốn một thương hiệu cá tính và độc đáo!

Sáng tác Slogan nhanh trong một nốt nhạc

Cái chuyện sáng tác Slogan ấy mà, thực ra nó không khó như ta vẫn tưởng, chỉ cần tinh ý một tý, đơn giản một chút, rõ ràng một chút,công ty thiết kế logo chuyên nghiệp dễ tính một chút là mọi chuyện được giải quyết vô cùng nhanh chóng, xây dựng thương hiệu thậm chí chỉ sau một cái chớp mắt.

Chúng ta có thể bắt đầu với ngay tên thương hiệu, khai thác từ ý nghĩa để đưa ra câu từ phù hợp cho slogan.Đôi khi có thể sử dụng chính ý nghĩa ngầm của thương hiệu làm Slogan.
Và hãy nhìn sang đối thủ, tránh đừng dùng những Slogan tương đồng với họ, tránh những từ ngữ liên quan. Nếu bạn đặt 1 slogan tương tự như họ, thiết kế bao bì chuyên nghiệp sẽ rất khó để khách hàng có thể phân biệt được bạn với những lựa chọn khác. Thậm chí, nếu đối thủ của bạn là một thương hiệu lâu năm, công ty thiết kế profile không cách nào bạn có thể thắng được họ trong tâm trí khách hàng nếu cùng đi trên 1 con đường, cùng 1 chiến lược, cùng 1 slogan.
Hãy chọn một con đường khác, con đường cá tính hơn, khác biệt hơn để chinh phục khách hàng. Hãy chọn những từ gai góc, thiết kế catalogue chuyên nghiệp hãy chọn những từ dễ hiểu, hãy chọn những cam kết thật lòng và chắc chắn thực hiện được cam kết đó, bạn sẽ nhận được niềm tin và kết quả xứng đáng với nỗ lực của mình.
Sáng tác slogan hãy dựa trên cảm xúc của chính bạn với thương hiệu. Hãy nghĩ tới những gì bạn thực sự mong muốn mang lại cho khách hàng, thiết kế brochure chuyên nghiệp hãy nghĩ tới phần tính cách tiềm ẩn bạn muốn khách hàng cảm nhận về thương hiệu, hãy nghĩ tới ước vọng của chính bạn, của những người cộng sự sánh bước bên bạn, mỗi ý tưởng, mỗi cảm xúc đều đáng trân quý, bởi đó là khởi nguồn của thương hiệu, khởi nguồn của tương lai.
Cuối cùng, sau tất cả, bạn có thể “mượn” tạm slogan của những thương hiệu lớn, những thương hiệu đã chứng minh được sự thành công bởi chiến lược đúng đắn, một slogan khác biệt và đáng giá. Mượn tạm ở đây không có nghĩa bạn lấy luôn Slogan của họ về dùng, sẽ thật buồn cười lắm! Mượn đơn giản có nghĩa rằng, công ty thiết kế poster cùng với khả năng biến hóa ngôn ngữ của chính bạn, sử dụng ý đó mà từ phải khác, tạo ra một câu văn xuôi tai, giàu ý nghĩa mà không gây phản cảm về việc sao chép.
Để tôi lấy 1 ví dụ cho bạn có động lực mà “mượn” nhé: Trong thời điểm tôi tham gia một dự án sáng tác Slogan cho một nhà thầu xây dựng, với yêu cầu thể hiện được sự vững mạnh về tài chính, chất lượng công trình ngay từ lúc mới khởi công xây dựng, và sự phát triển bền vững. Sau một thời gian dài nghiên cứu và suy nghĩ, tôi lang thang trên mạng cả tuần trời để tìm ý tưởng, chẳng có gì khả thi cả,Thiết kế biển aluminium mọi câu nói để hời hợt, thậm chí là nổ quá lố. Buổi sáng ngày trả ý tưởng, khi đến văn phòng, tôi ngó qua sấp Profile trong tủ đựng mẫu tài liệu công ty, ở đó có cuốn catalogue của Việt – Ý với câu Slogan thật ấn tượng: Cội nguồn sức mạnh!
Cả ngày tôi chìm trong Slogan đó, loay hoay tới lui, và 1 ý tưởng chợt đến: Mạnh từ cốt lõi!Vẫn trọn vẹn nghĩa mà không hề giống bản gốc.Khách hàng thực sự cảm thấy hài lòng với Slogan thể hiện trọn vẹn mong muốn của thương hiệu.
Đôi khi, bạn cứ quá chú tâm vào một hướng đi, mà quên mất rằng, những con đường khác cũng đang rộng mở.Sáng tác Slogan cũng vậy, đừng kìm hãm bản thân trong những ngôn từ đã được định sẵn, ý tưởng sẽ đến với bạn thậm chí chỉ qua một cái chớp mắt. Hãy thư thái!

Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

Lựa chọn thời điểm để tung Catalogue

Cuốn catalogue của bạn đó, đừng có lãng khí khi phát công ty thiết kế logo nó một cách vô tội vạ ngay khi vừa hoàn thiện.Hãy biết lựa chọn nhưng “thời điểm vàng” để hạ gục khách hàng của bạn.
Có lẽ bạn không thực sự để ý những khoảng thời gian tuyệt vời mà khách hàng dễ dàng tiếp nhận thông tin, và nảy sinh nhu cầu mua sắm, thiết kế profile đó là thời điểm của những dịp lễ tết, những kỳ nghỉ dài, thậm chí là thời điểm lĩnh lương.

Khi thiết kế Catalogue, tùy thuộc vào sản phẩm – dịch vụ mà bạn kinh doanh, tính thời điểm tung Catalogue ra thị trường sẽ khác nhau. Nếu bạn kinh doanh dịch vụ du lịch, bạn sẽ phải tận dụng triệt để những ngày nghĩ lễ, ngày hè, công ty thiết kế catalogue hà nội thậm chí là cuối tuần.Trước mỗi dịp lễ, bạn sẽ phải chuẩn bị phát catalogue cả tháng, bởi khách hàng thường dự định cho 1 chuyến đi từ rất xa, nhưng cũng đừng quên tuần cuối cùng trước ngày nghĩ, đó sẽ là thời điểm quyết định cuối cùng được đưa ra, công ty thiết kế brochure hà nội hãy nắm bắt thật chính xác!
Đối với các siêu thị, bạn sẽ thấy BigC đang làm rất tốt, cứ khoảng thứ 5 – 6 hàng tuần, 1 tờ catalogue các sản phẩm giảm giá sẽ thiet ke thuong hieuxuất hiện tràn ngập nhà dân khu vực lân cận và các quận liền kề. Việc phát catalogue sản phẩm định kỳ như vậy đã mang lại cho BigC một nguồn thu khổng lồ, và trở thành thương hiệu thân thuộc với nhiều người.
Khi bạn kinh doanh những sản phẩm nhất định, bạn sẽ biết đâu là thời điểm khách hàng mua nhiều qua thống kê doanh thu hàng năm, công ty thiết kế poster hà nội từ đó xác định chính xác thời điểm kích cầu cần thiết. Điều đó không có nghĩa là những tháng đìu hiu thì bạn cứ mặc kệ doanh thu cho chìm xuồng luôn nhé. Hãy kích cầu cả những thời điểm tăm tối nhất.Để doanh thu của bạn đủ để duy trì đến những tháng nở rộ.
Khi bạn phát hiện ra thời điểm tung Catalogue của mình, hãy bắt tay vào lên kế hoạch thật hiệt quả, tính toán cả thời gian và không gian phù hợp. Một số ngành nghề sẽ phải tận dụng những buổi hội thảo, thiết kế bao bì giá rẻ những chương trình xúc tiến thương mại, lễ khai giảng,… còn không chúng ta chỉ cần phát catalogue đến những đối tượng mục tiêu của mình thông qua thư tay, đặt tại quán café, nhà hàng, những điểm dịch vụ mà khách hàng hay lui tới.
Thời điểm tung catalogue mang tính quyết định tới thành bại của chiến dịch, kết hợp chặt chẽ với thời điểm là không gian và thiết kế poster chuyên nghiệp cách thức trao tay khách hàng. Hãy tính toán thật chính xác để không lãng khí từng cuốn catalogue bạn đã thiết kế và in ấn.

Khi Logo trở thành rào cản thành công

Không phải lúc nào Logo cũng trở thành điểm nhấn, công ty thiết kế logo hà nội là khởi đầu, là ấn tượng cho thành công của doanh nghiệp. Logo nếu được thiết kế một cách đơn điệu và không chuyên, chính nó sẽ dìm bạn xuống hố sâu khó lòng lớn mạnh được.
Thiết kế logo, nếu không đúng ngay từ thời điểm ban đầu, thiết kế profile chuyên nghiệp thì sau đó, tất cả những cố gắng của bạn sẽ khó đạt được kết quả như mong ước.
Hãy thử tưởng tượng, khi khách hàng của bạn nhìn thấy logo được thiết kế một cách vội vàng, không chủ ý, công ty thiết kế catalogue chuyên nghiệpthậm chí khi in còn bị vỡ nét ngay trên biển hiệu công ty?Họ sẽ nghĩ gì về thương hiệu bạn?

Một doanh nghiệp mà tới “bộ mặt” của mình còn không chịu chỉn chu thì làm sao có thể chăm lo cho đối tác chu đáo?
Trong cuộc sống hay kinh doanh cũng vậy, ấn tượng ban đầu đôi khi quyết định tới thành bại của cả một quãng đường dài phía sau. Mà ấn tượng ban đầu của thương hiệu bắt đầu với những thứ hết sức đơn giản như: Logo, công ty thiết kế brochure chuyên nghiệp name card, tờ rơi, biển quảng cáo, … và tất cả các ấn phẩm, các hình thức quảng cáo của doanh nghiệp đều gắn liền với logo.
Tôi đã từng gặp một số doanh nghiệp mỹ nghệ Việt Nam, sử dụng hình ảnh cây tre ghép với quả địa cầu làm Logo, nó giống như trò chơi ghép tranh của trẻ nhỏ, thật sự rất tệ! Chỉ cần nhìn vào bạn đã có thể nhận thấy tính chất nghiệp dư, Thiết kế thương hiệu sự thiếu quan tâm, thiếu định hướng của chủ doanh nghiệp. Thậm chí, nói theo một cách khác, rất tự nhiên bạn cảm thấy doanh nghiệp đó làm ăn theo kiểu chụp giật, công ty thiết kế poster không tâm huyết, và không đáng tin cậy!
Một số cửa hàng trên phố, thậm chí cũng chẳng buồn đầu tư thiết kế logo, họ ghi tên của mình lên biển hiện với phông chữ Arial, thiết kế bao bì chuyên nghiệp thậm chí in đè lên vài nhành hoa mờ nhạt và bị vơ hình nghiêm trọng. Quả là khó hiểu khi muốn gây sự chú ý của khách hàng, người chủ đó đã chọn cách tệ hại nhất, đó là một lựa chọn khác biệt ở dưới mức trung bình, và trông chờ vào may mắn để thành công.
Ở thời đại kinh tế mở cửa, thời đại của thương hiệu này, nếu bạn không thể có những ý tưởng khác biệt điên rồ để gây chú ý, thì chắc chắn bạn phải lựa chọn, và quyết định bắt đầu với những điều cơ bản nhất – một khởi đầu chính xác với một thiết kế poster thật chuyên nghiệp – Từ đó bạn mới có thể bước nhưng bước tiếp theo tiến tới thành công!
Nếu bạn thấy công việc làm ăn cứ mãi lận đận, hãy nghĩ tới vấn đề thay đổi logo, làm tốt hơn, đẹp hơn, chuyên nghiệp hơn, ấn tượng hơn.