Thứ Năm, 31 tháng 12, 2015

Cách viết bản brief thiết kế logo

Thế nào là một bản brief (tóm tắt công việc) thiết kế logo? Và tại sao thiết kế logo giá rẻ nhà thiết kế lại cần nhiều thông tin chi tiết trước khi thiết kế logo?
Bạn vừa nhận được hợp đồng chiến lược thương hiệu mới và rất hồ hởi chuẩn bị bắt tay vào làm? Đừng vội thiết kế ngay mà hãy hỏi khách hàng trước khi bắt đầu công việc thiết kế thương hiệu cho họ. Tại sao bước đặt câu hỏi công ty thiết kế bao bì chuyên nghiệp lại quan trọng như vậy? Bạn sẽ biết ngay thôi!

Logo bạn sắp thiết kế chính là nền móng của thương hiệu, công ty thiết kế profile là hình ảnh đại diện cho khách hàng của bạn. Nếu bạn không có thông tin chính xác về nhu cầu công ty, đối tượng khách hàng, công ty thiết kế catalogue hà nội kể cả những gì họ thích, thì làm sao bạn có thể nắm được mọi thứ cần thiết và có cơ sở tượng trưng cho toàn bộ công ty? Bản thiết kế bạn làm sẽ là thiết kế brochure chuyên nghiệp ấn tượng đầu tiên đến với người tiêu dùng của khách hàng bạn.
Là nhà thiết kế đồ họa, việc của chúng ta là trở thành những nhà giao tiếp bằng thị giác xuất sắc. Trên tinh thần đó, công ty thiết kế poster nếu không hỏi đúng câu hỏi trước thì làm sao bạn có thể phục vụ khách hàng tốt được, nếu bạn không biết tường tận công ty họ thế nào Thiết Kế nội thất nhà chung cư hay khách hàng tiềm năng của công ty họ ra sao?
Chính những câu hỏi này là nơi người bạn bé nhỏ của chúng ta – bản brief – được hình thành.

Hoa cưới cuống dài cho cô dâu

Bên cạnh những bó hoa cưới đa dạng màu sắc, điện hoa hà nội đa dạng kiểu dáng, kích cỡ của hoa cưới bó tròn hay thác đổ thì hoa cưới cầm tay cuống dài cũng rất được ưa chuộng hiện nay. Bạn có thể sở hữu hoa sinh nhật đẹp một bó hoa cưới cuống dài thật đẹp với nhiều kiểu dáng khác nhau và đặc biệt là đa dạng loài hoa. Với bó hoa cưới cuống dài thì chỉ phù hợp với những cô dâu có dáng người cao vì kích thước của bó hoa cưới rất lớn, hoa cưới cầm tay những cô dâu thấp bé thì không nên sử dụng kiểu dạng hoa cưới này. Biểu tượng đó là hoa loan kèn có cuống dài rất thích hợp để thiết kế bó hoa cưới cuống dài. Đặc trưng của loài hoa này rất cty tổ chức sự kiện ưa nước nên nếu bạn muốn hoa được tươi lâu thì bạn nên ngâm nó vào nước trong một thời gian. Một bó hoa lao kèn có thể sử dụng được từ 1 đến 2 ngày cho nên nếu bạn muốn sở hữu bó hoa này thì nên mua trước đó 1 ngày thôi nhé.

Ngoài ra cũng có một loại hoa nữa đó là hoa ly cũng được ưa chuộng trong kiểu bó cuống dàu. Mang một không khí trang nhã và sang trọng, cổng hoa đám cưới hoa ly được dùng rất nhiều trong các bữa tiệc lớn vì hoa ly mang một vẻ đẹp quý phái. Hoa ly khác với hoa loa kèn về độ bền , hoa ly có độ bền cao hơn và nhiều màu sắc để lựa chọn cho việc thiết kế hoa cưới. Trông cực kì đẹp mắt dich vu dien hoa toan quoc với những bông hoa ly kết hợp với những bông hoa trắng và hoa salem. Kiểu hoa cưới cuống dài bạn nên lưu ý là những loại hoa này thường là hoa sáng màu như trắng, vàng nhạt, không nên chọn những loài hoa có màu đậm, tối màu như : tím thẫm, nhung, ….Tôn lên vẻ đẹp tinh khiết, quà sinh nhật cho bạn trai cao quý hơn cho cô dâu là những bông hoa cưới màu trắng trẻ trung.
Hoa tulip tuy không được thịnh hành nhưng cũng là một trong những loài hoa rất đẹp khi bó kiểu dài. Nếu bạn yêu thích loài hoa này thì bạn có thể đến những cửa hàng hoa nhập khẩu vì loài hoa này có xuất xứ từ phương tây. Hoa tulip có nhiều ưu điểm như : nhiều màu sắc tươi sáng, bền lâu và hoa khai truong ha noirất dễ bó. Khi bó hoa tulip không cần quá nhiều kĩ thuật, cũng không cần nhiều phụ kiện mà càng tốt giản càng tốt, hoa này rất phù hợp với một bữa tiệc sang trọng. Hoa cưới cuống dài người ta thường bó số hoa lẻ, khoảng tư 7 đến 9 bông là đẹp nhất, đặc biệt là đồng bộ 1 màu hoa.
Trên đây là những chia sẻ của lina vân về bó hoa kiểu cuống dài với một số hoa phổ biến, chúc các bạn thành công nhé !

Ngày nắng với nhiều sự lựa chọn cho hoa cưới

Trong ngày cưới bó hoa cưới cầm tay là điện hoa toàn quốc điểm nhấn đặc biệt tôn thêm vẻ đẹp rạng ngời cho cô dâu. Làm tôn lên nét duyên dáng, trẻ trung xinh đẹp thì bó hoa cưới là một phần không thể thiếu trong hoa mừng sinh nhật ngày cưới và các buổi chụp hình có sức sống. Cô dâu sẽ vô cùng hãnh diện và đẹp hơn với mọi người khi sở hữu một bó hoa cưới phù hợp. Theo nhận định cuat Lina Vân thì xu hướng hoa cưới năm nay đa dạng bó hoa cưới màu sắc đã trở nên phổ biến , được công ty tổ chức sự kiện nhiều người quan tâm vì vẻ trẻ trung năng động của nó. Tạo nên một bó hoa thật hoàn hảo cho cô dâu được kết từ những bông hoa đẹp nhất và tươi nhất với đủ các màu sắc kết hợp cùng mùi hương thật quyến rũ, cổng cưới đẹp say đắm lòng người. Hoa cưới cầm tay giúp cô dâu cảm thấy tự tin hơn và nổi bật hơn khi mang trên tay một đóa hoa cưới đẹp.

Với những kiểu dáng tự nhiên và dịch vụ hoa tươi đơn giản sẽ giúp bó hoa cưới vẫn gây ấn tượng bằng màu sắc rực rỡ, nổi bật. Phù hợp với nhiều phong cách cưới khác nhau cách kết hoa cưới nhiều màu sắc được nhiều cô dâu yêu thích. Cô dâu hãy tặng quà sinh nhật cho chồng tô điểm thêm cho phần tay cầm đồng màu với những màu chủ đạo của bó hoa sẽ giúp bó hoa thêm tinh tế, bắt mắt.
Hoa cưới tự nhiên ngày càng được nhiều cô dâu ưa chuộng, được bó đơn giản hay kết cùng nhiều loại hoa khác, lang hoa khai truong dep nhat quả đệm, lá kèm theo. Hoa cưới dù mang màu sắc nào hay kiểu dáng nào thì cũng đáp ứng yêu cầu là gọn nhẹ phù hợp với cô dâu vì nó là trang sức đặc biệt giúp cô dâu nổi bật và tỏa sáng trong suốt cả đám cưới.
Chúc các nàng thật xinh đẹp trong ngày trọng đại của mình nhé.

Xu hướng của năm là hoa cưới tự nhiên

Ngày nay thay vì chọn những bó hoa tròn điện hoa giá rẻ cân xứng thì các cô dâu lại ngày càng yêu thích những bó hoa cầm tay tưởng như “rối tung” nhưng lại không hề “rối tung” mà lại mang một chất nghệ sĩ hoa sinh nhật đẹp nhất vô cùng độc đáo. Các bông hoa hoa cưới đẹp được kết xen kẽ như hoa lan, hồng…xen kẽ cùng nhiều hoa dại cành lá phụ kiện và kết hợp không theo một quy tắc, tổ chức sự kiện chuyên nghiệp một trình tự nhất định dể tạo ra bó hoa cưới kiêu sa. Cô dâu sẽ trở thành một nhân vật rạng ngời nhất trong ngày cưới với những bông hoa ngẫu hứng này mang đến cho cô dâu vẻ đẹp tự nhiên hoàn hảo nhất.

Mùa xuân là mùa hoa cỏ thường đa dạng phong phú giúp cho cô dâu có nhiều sự lựa chọn cho bó hoa cưới tự nhiên. Trong những ngày cổng hoa cưới đâu năm màu sắc được ưa chuộng nhất là những màu sắc nhạt nhẹ nhàng với phong cách kết hợp tự nhiên đi kèm với phụ kiện lá xanh cắm đệm. Hoa cưới cầm tay ngày nay tại việt nam dich vu hoa tuoi ngày càng trở nên độc đáo , hiện đại và mang màu sắc đa dạng. Những bó hoa ngẫu hứng không theo khuôn mẫu tặng quà sinh nhật cho người yêu có sẵn sẽ được các cô dâu yêu thích trong mùa cưới năm nay. Hoa cưới trong năm nay sẽ được phối hợp từ nhiều màu với nhau tạo nên một khối màu sắc sinh động nhưng vãn giữ được nét chủ đạo của tiệc cưới.
Có rất nhiều loại hoa để cho các đôi uyên ương lựa chọn theo mùa hay nhập khẩu từ nước ngoài, các chuyên gia hoa cưới cũng sẽ thiết kế những bó hoa đặc biệt dành riêng cho những cô dâu cá tính và không muốn hoa khai truong dep nhat đụng hàng với bất kì cô dâu khác và dành cho những cô dâu muốn xài hàng độc. Cô dâu và chú rẻ sẽ tạo nên một không gian cưới mới mẻ không quá trầm nhưng đủ sang trọng và gây ấn tượng cho hôn lễ bằng cách kết hợp màu sắc hoa cưới. Màu sắc này sẽ luôn thống trị trong nhiều lĩnh vực trong đó có trang trí đám cưới ũng như thời trang.

Sử dụng logo như thế nào để phát huy tối đa hiệu quả?

Bạn mới chỉ biết đến thiết kế logo và các ấn phẩm khác, thiết kế logo chuyên nghiệp nhưng bạn không hề biết, để sử dụng logo một cách hiệu quả trong thực tế kinh doanh cũng là một nghệ thuật đòi hỏi kỹ năng và con mắt thẩm mỹ rất lớn.
Khi kinh doanh, tất nhiên chúng ta đã thuê một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp để tạo cho mình một logo phù hợp, tư vấn thương hiệu nhưng không phải lúc nào designer cũng ở bên cạnh bạn để chỉ ra điều gì là nên và không nên khi đưa logo vào. Một số sản phẩm bạn phải tự tay mình thiết kế, hoặc đơn giản là nó quá nhỏ để vời tới thiết kế, một lý do khác là chi phí.

Lấy ví dụ, bạn viết một bài PR trên mạng, bạn không thể gửi cho thiết kế yêu cầu họ tạo cho mình một bài viết hoàn hảo được, công ty thiết kế bao bì hà nội hàng trăm bài viết như thế, chi phí là con số khổng lồ chứ chẳng chơi. Bạn tự phải đặt ra cho mình những luật lệ riêng để sử dụng logo cũng như hình ảnh khi cho vào bài viết.
Tôn trọng thương hiệu của mình bằng cách luôn đặt logo trang trọng ở vị trí bên trái màn hình, logo đừng quá to, thiết kế profile đẹp việc sử dụng 1/3 màn hình cho vị trí của logo thật là một điều kinh khủng và vô cùng tra tấn với mắt nhìn của người khác. Hãy sử dụng một kích thước vừa phải như cách mà designer sử dụng trên tiêu đề thư hoặc tờ rơi của bạn. Và cuối bài viết, công ty thiết kế catalogue cũng đừng quên bạn nên nhắc nhở khách hàng nhớ tới thương hiệu mình, nhớ tới logo thương hiệu.
Còn nếu bạn tạo ra một video thì chuyện lại khác, thiết kế brochure công ty hãy đặt logo bên dưới góc trái để không che đi hình ảnh của người xem, cũng có một số giải pháp khác như: tạo một nền mờ trên hình để gắn logo, thiết kế poster chuyên nghiệp hoặc trong một số phân cảnh nhất định, có thể chèn logo vào hình.
Trong Email marketing, hãy tạo một chữ ký ảnh bên dưới, trong đó có đầy đủ thông tin liên hệ và Thiết kế biệt thự logo thương hiệu tương tự như một card visit gửi tới khách hàng.
Với các ấn phẩm khác cũng vậy, chỉ cần tinh ý một chút, bạn hãy để ý những tờ rơi mà designer đã thiết kế, bạn sẽ biết cách để sử dụng logo của mình một cách đầy nghệ thuật và hiệu quả.

3 điều cần tránh khi thiết kế gian hàng hội trợ

Gian hàng hội chợ là một trong những thiết kế logo thương hiệu quan trọng của thương hiệu, đặc biệt trong một số ngành như: du học, điện máy, nguyên vật liệu xây dựng,...
Khi tham gia vào xây dựng gian hàng, mỗi thiết kế sẽ có những ý tưởng cũng như cách sắp xếp riêng của mình để đạt được mục đích gây ấn tượng. Tuy nhiên, trong hệ thống nhận diện thương hiệu gian hàng hội chợ cũng có một số nguyên tắc nhất định mà người thiết kế phải lắm vững, đặc biệt cần tránh những điều sau:

Màu sắc sử dụng quá lòe loẹt
Việc sử dụng màu sắc đơn giản và sắc nét là một trong những yêu cầu cơ bản của thiết kế, nhưng đặc thù một số thương hiệu có logo với màu sắc quá nóng, công ty thiết kế bao bì khi sử dụng làm gam màu chính trong thiết kế gian hàng sẽ khiến cho thiết kế trở nên chói mắt với người xem. Màu sắc lòe loẹt gây áp lực lớn lên thị giác, làm ức chế thần kinh và dễ gây ra những phản ứng tiêu cục với những người nhìn lâu. Hãy thử nghĩ xem ai là người sẽ nhìn lâu nhất gam màu của gian hàng? Đó là nhân viên của bạn, thiết kế profile chuyên nghiệp khi họ không thực sự thoải mái, họ phục vụ khách hàng của bạn không tốt, và tất nhiên hiệu quả của thiết kế gian hàng không được như ý muốn.
Không bám sát vào vật liệu khi thiết kế
Nhiều nhà thiết kế không có kỹ năng thực tế với việc thi công, họ thiết kế theo chủ ý cá nhân và hoàn toàn thiếu những tính toán cần thiết với vật liệu thi công. Chưa kể vấn đề chi phí dành cho những vật liệu sử dụng một lần, và thiết kế catalogue công ty việc tạo hình, tạo khối hau điêu khắc cũng cần lưu ý thật chặt chẽ. Các loại vật liệu đều có công năng riêng, ưu và nhược điểm riêng, tùy vào địa điểm tham gia hội chợ, cũng như mức chi phí dự tính của doanh nghiệp mà thiết kế có những điều chỉnh hợp lý, thiet ke brochure sử dụng các vật liệu hợp lý trong thiết kế gian hàng của mình.
Tạo ra quá nhiều chi tiết
Tất nhiên là thiết kế gian hàng không thể thiết hình ảnh của poster hay các khay kệ chứa sản phẩm – Profile, catalogue, brochure hay tờ rơi, thiet ke poster nhưng việc sắp xếp dày đặc những hình ảnh và thông điệp như vậy lại khiến người xem hoàn toàn rối mắt và mất phương hướng. Poster trong thiết kế gian hàng chỉ nên có khoảng 2 – 4 chiếc với những hình ảnh đơn giản nhất, thông điệp rõ ràng nhất để người xem có thể thấy ngay được ý đồ thương hiệu. Việc sắp xếp khay kệ đặt sản phẩm trưng bày cũng lưu ý tránh dòng người lưu thông, và chỉ để sản phẩm chính trong khoảng 1m – 1m3 so với mặt đất, Thiết Kế văn phòng đây là khoảng cách theo khoa học chứng minh là hiệu quả nhất trong trưng bày, những vị trí còn lại bạn nên để càng thông thoảng càng tốt, phần bên trên có thể có hoặc không.
Đối với tiểu cảnh, cũng chỉ nên sử dụng lẵng hoa hoặc cây cảnh nhỏ để điểm màu cho gian hàng, không nên sử dụng một lẵng hoa quá nhiều màu sắc, quá cầu kỳ, tất cả có thể làm người xem mất tập trung
Trong thiết kế gian hàng, có rất nhiều điểm người thiết kế phải sử dụng tới bản năng của mình để tạo ra một gian hàng thực sự hấp dẫn và ấn tượng, nhưng trên tất cả, bạn hãy nhớ tránh xa những điều trên, nó sẽ phá vỡ hoàn toàn thiết kế của bạn.

Khi nào bạn nên sử dụng Poster khổ rộng?

Trong thiết kế thương hiệu, thiết kế logo công ty Poster thường chỉ dành cho những thương hiệu mỹ phẩm, nhà hàng, sản phẩm tiêu dùng, đặt tên thương hiệu tuy vậy Poster khổ rộng lại là một thiết kế được cân nhắc kỹ lưỡng khi sử dụng. Vậy bạn có biết khi nào thì nên thiết kế poster khổ rộng không?
Cần thu hút sự chú ý cho sản phẩm mới

Nếu bạn cho ra đời một dòng bột giặt mới, một dòng đồ uống mới, hay một combo đầy ngẫu hứng cho khách hàng, thiết kế bao bì chuyên nghiệp khi đó thiết kế poster khổ rộng đặc biệt thu hút. Bởi khổ rộng đồng nghĩa với hình ảnh to hơn, rõ ràng hơn, thể hiện chân thật và hấp dẫn hơn, quan trọng hơn, Poster khổ rộng gây chú ý hơn hẳn những loại Poster nhỏ bạn vẫn dán tại chính cửa hàng, showroom.
Khởi động một chiến dịch
Khi thương hiệu quyết định nâng cao hình ảnh thương hiệu bằng một chiến dịch PR hoành tráng, thì Poster khổ lớn chính là thiết kế profile phương tiện phổ biến và hiệu quả thu hút đối tượng khách hàng của bạn. Poster khổ rộng có nhiều không gian cho thiết kế thể hiện hình ảnh cũng như thông điệp, dễ dàng sử lý các mảng màu sắc, hình khối để đạt được ý đồ riêng, từ đó gây sức hút mạnh mẽ đối với thị giác. Tất nhiên thành công của chiến dịch không phụ thuộc vào việc thiết kế poster, thiết kế catalogue chuyên nghiệpnhưng mức độ hút khách thì chắc chắn Poster khổ lớn cũng chiếm một phần không nhỏ trong đó.
Phổ biến dịp lễ tết
Hẳn bạn không lạ, cứ mỗi dịp lễ tết, hàng loạt các poster khổ rộng được tung ra thị trường, nhan nhản tại bến xe bus, thiết kế brochure trên tường, hay những bảng poster ngoài trời,... tất cả chỉ nhằm mục đích duy nhất: Nhắc nhở khách hàng nhớ tới thương hiệu, một cách nhắc nhở thông minh, không phản cảm, và tất nhiên là thiết kế poster có tác dụng rất lớn rồi. Bởi thế mà các thương hiệu lớn không bao giờ bỏ qua cơ hội này để tái thiết lập và khẳng định vị thế của mình.
Poster khổ lớn không phải một ấn phẩm dễ dàng với các thương hiệu mới, nhưng điều đó không có nghĩa bạn nên quay lưng hoàn toàn với thiết kế tương đối quyền lực này. Hãy thử gây chú ý bằng một chiến dịch “hoành tráng”, Thiết kế gian hàng hội chợ chắc hẳn một ý tưởng hay kết hợp với một thiết kế Poster khổ lớn ấn tượng sẽ đem lại cho bạn kết quả ngoài mong đợi.