Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Theo luật phong thủy, thiết kế logo cần tránh điều gì

Nếu nói cổng vào là mặt tiền của một ngôi nhà, hướng cổng quay về phương nào thể hiện được sự thành phát của gia đình thì logo của công ty dịch vụ thiết kế brochure cũng có ý nghĩa như vậy. Đó là lý do mà ngoài hình ảnh ấn tượng, thiết kế logo còn coi trọng những chi tiết theo luật phong thủy, có những điềm cấm kỵ cần phải tránh thể hiện nếu không muốn con đường thăng tiến về sau bị cản trở.
Các cạnh sắc nhọn

Dễ thấy, các cạnh sắc nhọn sẽ tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ cho logo, song bên cạnh đó, cần lưu ý, chiều hướng vào của cạnh mang một số ý nghĩa phong thủy riêng. Cần tránh việc các cạnh này chĩa trực tiếp vào tên công ty hoặc tên người đứng đầu trong logo. Điều này gây liên tưởng tới các mũi dao hướng về một hướng (đặc biệt là trung tâm) như những khó khăn, xây dựng thương hiệu doanh nghiệp nguy hiểm rình rập. Nói như vậy không đồng nghĩa với việc tuyệt đối không thể vận dụng hình ảnh này trong thiết kế logo, chỉ cần lưu ý rằng, hãy chĩa các góc cạnh sắc nhọn ra các bên, tạo sự cân bằng trong ánh nhìn. Nhưng phải thật thận trọng khi dùng chi tiết này nhé!
Màu sắc
Không thể phủ nhận sức mạnh của những sắc màu. Nó khiến logo trở nên lung linh và lôi cuốn hơn bao giờ hết nhưng nhiều màu quá thì không hề tốt. Lưu ý trong giới hạn 3 màu sắc cho một logo là đủ, từ 1-2 màu là tốt nhất (chưa tính màu nền). Nếu muốn phá cách với nhiều màu hơn, thiết kế poster công ty thử suy nghĩ tới sự tập hợp của cả 7 sắc cầu vồng.
3D
Trong trào lưu hình ảnh 3D hiện nay, một số nhà kinh doanh tìm đến cho mình với logo thiết kế 3D nhưng nó không hẳn là một ý tưởng tuyệt vời. Hình ảnh 3D tạo ra cảm giác của luồng khí không thể lưu thông với nhau – một điều cấm kỵ trong thiết kế logo theo phong thủy.
Nếu chú ý những điểm trên, bạn sẽ cho mình được một logo đủ ấn tượng và ý nghĩa đó.

3 nguyên tắc cơ bản khi thiết kế logo

Logo là ấn tượng đầu tiên của người tiêu dùng khi sử dụng thương hiệu và cũng là điều cuối cùng đọng lại trong trí nhớ khách hàng. Để công ty thiết kế logo được một logo đẹp và gây thiện cảm thật sự không phải là điều dễ dàng. Nhưng, nếu tuân thủ 3 nguyên tắc cơ bản sau, mọi thứ sẽ bớt phần khó khăn hơn nhiều đấy.

1. Logo cần phải có mối liên hệ trực tiếp tới công ty
Tại sao cần như vậy? Logo là bộ mặt của công ty, nếu như nó không mang những điểm cơ bản, đặc trưng về công ty bạn ví dụ như tên hoặc lợi thế cạnh tranh thì logo đó, dù có được thiết kế đẹp bao nhiêu cũng trở nên quên lãng và không hiệu quả. Logo phải gợi nhắc cho khách hàng về công ty hoặc sản phẩm.
Nếu thể hiện được đặc tính của công ty trong thiết kế logo nữa thì sẽ là một điều trên cả tuyệt vời. Ví dụ như công ty bạn làm về hàng không, dịch vụ thiết kế profile hình ảnh bầu trời hoặc chiếc máy bay được cách điệu sẽ là lựa chọn thông minh. Hoặc nếu bạn muốn nhắm vào tính chất nhanh chóng của dịch vụ giao thức ăn nhanh, ý tưởng về hình ảnh của chiếc đồng hồ hoặc anh nhân viên đang phóng xe với tốc độ ánh sáng cũng không kém phần tuyệt vời.
2. Logo với hai màu trắng đen vẫn đẹp
Rõ ràng, chi phí dành cho việc in ấn làm một logo màu luôn cao hơn hai màu cơ bản này. Nhưng nếu bạn đã có một ý tưởng xuất sắc, trắng đen với những chi tiết sắc sảo sẽ gây ấn tượng không ít cho người nhìn.
3. Chi tiết nhiều chưa hẳn tốt
Nhiều người luôn nghĩ, một logo với càng nhiều chi tiết sẽ thể hiện được đẳng cấp của cá nhân doanh nghiệp, công ty. Sự thật thì ngược lại, dịch vụ thiết kế catalogue đơn giản mà tinh tế là điều mọi người đang cố hướng tới. Một logo tuy ít chi tiết nhưng chất từng nét một dễ khiến người nhìn ghi nhớ và nhận diện. Song cũng đừng lạm dụng mà giản dị hóa logo của bạn nhé!
Chúc bạn tìm được cho mình những logo mang dấu ấn riêng độc đáo.

Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế catalogue

Màu sắc là một yếu tố quan trọng tạo nên sự hấp dẫn, công ty thiết kế bao bì chuyên nghiệp thu hút của mọi sự vật và hiện tượng. Thế nên, trong thiết kế catalogue, việc sử dụng màu mang ý nghĩa phù hợp với chủ đề là việc vô cùng quan trọng, góp phần quyết định sự thanh công của sản phẩm được tạo ra từ quá trình thiết kế catalogue.

Vậy, chúng ta cùng tìm hiểu xem, các màu sắc có ý nghĩa như thế nào trong thiết kế catalogue ?
Màu đỏ: màu đỏ là một màu nổi bật, dễ truyền năng lượng và gây kích thích vì nó có khả năng kích thích tuyến yên hoạt động mạnh. Màu đỏ thường được sử dụng để thể hiện lòng nhiệt huyết,niềm đam mê, và tình yêu cháy bỏng. Tuy nhiên, Biển quảng cáo sử dụng màu đó quá nhiều sẽ tạo cảm giác lấn át, khó chịu.
Màu cam: lôi cuốn nhưng không lấn át, tạo cảm giác thoải mái, thân thiện. Trong thiết kế catalogue, màu cam còn thể hiện sự năng động, tràn đầy sức sống.
Màu vàng: đây là một màu có khả năng bắt mắt hàng đầu vì mắt chúng ta có khả năng nhận biết màu vàng đầu tiên. Màu vàng còn thể hiện cho sự tươi sáng,tràn đầy sinh lực và niềm tin. Nó còn là biểu tượng cho sự sáng tạo, tạo cho người dùng một cảm giác cực kì hạnh phúc và thư giãn.
Màu lục: thuộc gam màu lạnh nên khi được sử dụng để thiết kế catalogue, màu lục sẽ thể hiện sự hài hòa, cân bằng,tạo cảm giác dễ chịu. Hơn nữa, thiết kế logo hà nội là màu biểu tượng cho cây cối,thiên nhiên nên tạo cảm giác thân thiện với môi trường.
Màu lam: thể hiện cho hòa bình và sự cân bằng, bền vững, trong thiết kế catalogue, màu lam tạo một cảm giác an toàn, yên tĩnh.
Màu đen: thể hiện cho sự huyền bí và sang trọng. Trong thiết kế catalogue, màu đen được sử dụng để tạo cảm giác quí phái, quyền lực xen lẫn cổ điển.
Mỗi màu sắc mang một ý nghĩa đặc biệt rất riêng, mang lạ cảm giác khác nhau cho người xem. Vì thế, để sử dụng màu sắc hợp lí để thành công, chúng ta cần lưu ý thật kĩ các bạn nhé!

Bật mí ý nghĩa tên gọi các thương hiệu lớn

Haagen-Dazs
Cái tên mang âm hưởng Đan Mạch lan tỏa trong vị công ty thiết kế brochure chuyên nghiệp ngọt mát của những hộp kem tuyệt vời. Chiến lược mà ông chủ của hãng này hướng tới chính là truyền cảm hứng truyền thống vào những tinh hoa của sản phẩm. Tuy cái tên khó nhớ những lại gây ấn tượng thú vị trong lòng những khách hàng yêu thích những hương vị kem độc đáo của hãng này.

WD – 40
Thương hiệu này với cái tên dễ nhớ đã để lại ấn tượng thú vị trong lòng người tiêu dùng. Tuy nhiên, rất ít người biết được tại sao các nhà bộ nhận diện thương hiệu sản xuất lại chọn cái tên này. Lý do giải thích từ chính quá trình sản xuất của hãng này. Sau 39 lần thất bại thí nghiệm với công dụng đẩy nước (water – displacement), lần thứ 40 đã thành công, đó cũng chính là lý do vì sao cái tên WD – 40 ra đời.
Virgin
Chắc chắn bạn sẽ rất bất ngờ về lý do tại sao ông chủ hãng này Richard Branson lại quyết định đặt tên cho thương hiệu mình. Từ câu nói của bạn thân mình: “We’ve completely virgin at business”, Richard Branson quyết định chọn VIRGIN gắn bó với tên thương hiệu của mình cho đến ngày nay.
Pepsi
Nhiều người chắc hẳn sẽ kinh ngạc khi biết rằng ban đầu Pepsi không hề tên là … Pepsi, mà là Brad’s drink (theo tên người phát minh ra loại đồ uống này Caleb Bradham). Đến năm 1898, hãng này mới bắt đầu đổi tên thành Pepsicola, dịch vụ thiết kế poster xuất phát từ chứng khó tiêu, tên khoa học là dyspepsia. Từ ý nghĩa này, Bradham đã truyền thông điệp cho toàn thế giới rằng Pepsi sẽ hỗ trợ tiêu hóa cho bất cứ ai thưởng thức đồ uống của ông.

Ý nghĩa tên gọi các thương hiệu nổi tiếng

Rất nhiều thương hiệu đã có vị thế và chỗ đứng trong lòng khách hàng và thiết kế logo giá rẻ trên thị trường thế giới. Tuy nhiên, rất ít người biết đến ý nghĩa và nguồn gốc ra đời của tên thương hiệu đó. Hãy cũng tìm hiểu ngay sau đây:

IKEA
Thương hiệu này chắc chắn chẳng còn xa lạ gì trong lòng khách hàng trên toàn thế giới. Nhưng ý nghĩa tên thương hiệu của nó lại vô cùng đơn giản. Nhà sáng lập thương hiệu đó, ông Ingavar Kampraz đã ghép các chữ cái I, thiết kế profile công ty K trong tên mình với chữ cái đầu E (trong tên ngôi làng Elmtaryd ông lớn lên) và A (trong nông trại Agunnaryd – nơi ông lớn lên).
Canon
Chắc chắn rất nhiều người không biết rằng ban đầu thương hiệu này có tên giống như nữ thần Phật giáo Kwanon – người được mệnh danh với lòng từ bi vô biên. Tuy nhiên, đến năm 1935, để mở rộng đối tượng khách hàng trên toàn thế giới, thương hiệu này đã đổi tên Canon để dễ nhớ và dễ tiếp cận người tiêu dùng hơn.
Lego
Có lẽ trò chơi xếp hình này giờ đây chẳng còn xa lạ gì với các “game thủ” trên toàn thế giới. Nhưng bạn có biết tên thương hiệu công ty thiết kế catalogue hà nội này có ý nghĩa gì không? Chúng được viết tắt từ tiếng Đan Mạch “leg got”, có nghĩa trong Tiếng Anh là “play well” – chơi tốt, chơi vui vẻ.
Sony
Tên gọi hãng điện tử hàng đầu thế giới được bắt nguồn từ tiếng La tinh: Sonus, dịch sang Tiếng Anh có nghĩa là “Sonny boy” – một cách miêu tả những anh chàng bảnh bao, thông minh thường được người Nhật sử dụng vào những năm 50 của thế kỷ trước.
Thật thú vị và độc đáo. Ý nghĩa cái tên của mỗi thương hiệu dường như đã trở thành một bức tranh phản ảnh một phần lịch sử và hoạt động của doanh nghiệp đó vậy.

Goldseason-Không gian mới ,phong cách mới

Cũng giống như hàng loạt các tên tuổi nổi tiếng khác hiện nay Dự án GoldSeason hùng vĩ hòa mình vào không gian xanh bao phủ kết hợp với những tiện ích hoàn hảo phục vụ tối đa các tiện ích dành cho cư dân sống tại đây từ vui chơi, giải trí, mặt bằng goldseason mua sắm cho tới việc chăm sóc sức khỏe, tinh thần những thể hiện đẳng cấp của cộng đồng sống tại đây.
ĐỘC ĐÁO – RIÊNG BIỆT nhưng vẫn THÂN THIỆN với môi trường, BỀN VỮNG với thời gian để tạo nên những GIÁ TRỊ ĐẶC BIỆT: Đó chính là phương châm thiết kế của dự án Gold Season – Nguyễn Tuân.

Một “Manhattan trong lòng Hà Nội”
PV: Xin ông cho biết tại sao Công ty MRY lại lựa chọn chung cư GoldSeason để ra mắt thị trường Việt Nam? Dự án này có điểm gì hấp dẫn đối với MRY?
Mr Jame Mary O’Connor: Chúng tôi bị hấp dẫn và được truyền cảm hứng bởi việc có một chủ đầu tư tinh tế, những người có hoài bão, thiết kế Goldseson nguyện vọng và tâm huyết lớn đối với dự án này. Chúng tôi cũng bị hấp dẫn bởi nền văn hóa, lịch sử, môi trường tự nhiên của những hồ nước, dòng sông và công viên xanh tại Hà Nội.
PV: Thưa ông, để miêu tả về thiết kế của GoldSeason, ông sẽ sử dụng cụm từ nào để đánh giá về dự án này?
Mr Jame Mary O’Connor: Tôi muốn nói nó như một “Manhattan trong lòng Hà Nội” – một tổ hợp riêng tư, yên bình và an toàn đối lập hoàn toàn với trung tâm nhộn nhịp, ồn ào khi vừa bước ra khỏi tổ hợp GoldSeason. Một thành phố thanh lịch, tiến độ goldseason lành mạnh, một cuộc sống mới sôi động với những tòa tháp hiện đại bao quanh khu vườn xanh. GoldSeason sẽ là một kiệt tác nghệ thuật kiến trúc và cảnh quan, làm nên một tiêu chuẩn sống mới ở Hà Nội.
Sự đột phá trong thiết kế Goldseson .
PV: Tại sao trong thiết kế cảnh quan, MRY lại có ý tưởng thiết kế hình lá phong mùa thu với concept “kết nối thiên nhiên, kết nối bốn mùa và kết nối cấu trúc”?
Mr Jame Mary O’Connor: Ý tưởng “chiếc lá mùa thu” có thể mang lại đầy đủ các phương diện mà chúng tôi muốn truyền đạt ở dự án này gồm: môi trường tự nhiên, màu sắc và sự kết nối. Mùa thu là mùa đẹp nhất và dễ chịu nhất ở Hà Nội. Màu sắc của những chiếc lá mùa thu phản ánh tên gọi của dự án “GoldSeason”. Hình dáng chủ đạo của những chiếc lá mùa thu cũng phù hợp với ý tưởng cảnh quan trong công viên trung tâm nối đến 4 tòa nhà. Từ công viên trung tâm ngay trên mặt đường Nguyễn Tuân, những con đường đi bộ là biểu tượng của những gân và nhánh của lá, vị trí goldseasonphân nhánh kết nối tới bốn tòa nhà. Một khu giải trí nghỉ ngơi được sắp đặt trở thành trái tim trung tâm của một khu công viên đô thị, nơi tập trung các hoạt động vui chơi, nghỉ ngơi và giải trí của cư dân tựa như Công viên Mỹ (chúng tôi gọi là Công Viên Manhattan) ngay trong dự án.
Mr Jame Mary O’Connor: Với GoldSeason, chúng tôi tạo ra một “giấc mơ Mỹ”, một cộng đồng khác biệt được kết nối giữa phong cách sống Manhattan với lịch sử và văn hóa của khu vực đặc biệt này.
Cảm ơn ông về những thông tin về tiến độ goldseason rất thú vị này!

Chủ đầu tư chung cư GoldSeason

Trải nghiệm giá trị của cuộc sống hiện đại, hoàn hảo với tổ hợp khu trung tâm thương mại – dịch vụ – Goldseason nguyen tuan Nguyễn Tuân, dự án bất động sản do TNR Holding Việt Nam làm chủ đầu tư.

Công ty Cổ phần Đầu tư & Phát triển Bất động sản TNR Holdings Việt Nam (gọi tắt là "TNR Holdings"), là một thành viên của Tập đoàn Đầu tư TNG vốn được biết đến là một trong số những tập đoàn kinh tế tư nhân Bang gia goldseason đa ngành hàng đầu của Việt Nam với hơn 20 năm hoạt động trên các lĩnh vực đầu tư phát triển khu công nghiệp.
TNR Holdings quy tụ những nhân sự lãnh đạo và quản lý có tầm nhìn, cùng đội ngũ nhân viên trẻ, chuyên nghiệp, có nhiều kỹ năng và kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản. Với danh mục hoạt động đa dạng bao gồm: dự án khu dân cư, thiet ke goldseason dự án thương mại và khu nghỉ dưỡng, TNR Holdings hướng tới phát triển chuyên nghiệp và bền vững trong lĩnh vực Đầu tư - Quản lý - Phát triển các dự án bất động sản trải rộng khắp mọi miền Việt Nam.
CÁC DỰ ÁN TNR HOLDING ĐANG PHÁT TRIỂN
+ DỰ ÁN vi tri goldseason 47 NGUYỄN TUÂN
+ GOLDSILK COMPLEX - VẠN PHÚC HÀ ĐÔNG
+ GOLDMARK tien do goldseason CITY 136 HỒ TÙNG MẬU
+ THE GOLDVIEW
+ TNR TOWER 54A NGUYỄN CHÍ THANH
+ TNR TOWER 88 LÁNG HẠ
+ TNR TOWER HOÀN KIẾM
+ DỰ ÁN TRN TOWER NGUYỄN CÔNG TRỮ
+ DỰ ÁN TNR TOWER QUẬN 8 TPHCM