Thứ Tư, 2 tháng 8, 2017

Phương Pháp Tăng Tốc Độ Website

Như chúng ta đã biết, dịch vụ seo website tốc độ website quá chậm là một trong những tác nhân nguy hiểm hàng đầu khiến người dùng rời bỏ trang ngay lập tức, đồng thời làm giảm thứ hạng của website trên SERP. Rất nhiều các tác hại sẽ còn kéo theo nếu như nhà đầu tư SEO không có biện pháp khắc phục kịp thời.
Sau đây là một trong những cách mà nhà đầu tư có thể sử dụng để gia tăng tốc độ tải website. Tuy nhiên, trước khi đi vào tìm hiểu làm sao để kiểm tra và cải thiện tốc độ website, chúng ta nên ôn lại lý do cho việc tạo sao lại cần phải gia tăng tốc độ tải trang.

Tại sao phải tăng tốc độ website?
Ngay từ năm 2010, Google chính thức tuyên bố tốc độ tải trang là seo giá rẻ một trong những yếu tố được sử dụng để đánh giá thứ hạng một website.
Công cụ tìm kiếm này đo lường tốc tộ tải website bằng một thang điểm từ 0 đến 100 (kiểm tra thang điểm của website tại đây). Website sẽ đạt chuẩn về tốc độ tải trang nếu website có điểm lớn hơn 85.
Ngoài ra, tốc độ tải trang chậm sẽ làm giảm trải nghiệm người dùng đáng kể. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng cứ mỗi một giây tải trang chậm hơn, website sẽ có nguy cơ mất thêm đi 11% số lượt xem trang (Pageview) và 16% mức độ hài lòng của khách hàng. Đối với người dùng mobile, 30% người dùng sẽ thoát trang nếu thời gian tải quá 10 giây.
Vì vậy, nhà đầu tư cần phải đảm bảo rằng công ty làm seo thời gian tải trang sẽ được giảm thiểu tối đa để giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn và Google đánh giá cao hơn trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm (SERP).
Các cách tăng tốc độ website
Lựa chọn nhà cung cấp hosting uy tín
Nhà cung cấp hosting chất lượng sẽ cải thiện tốc độ website lên đáng kể. Để chọn được nhà cung cấp hosting tốt, cần đánh giá dựa trên dung lượng băng thông, độ ổn định và dịch vụ hỗ trợ. Bạn không nên quá đề cao những nhà cung cấp giá rẻ, báo giá seo từ khóa đưa ra nhiều khuyến mãi bởi các tính năng hỗ trợ chưa thực sự chuyên nghiệp.
Tối ưu hình ảnh
Hình ảnh là một yếu tố quan trọng với bất kì website nào. Tuy nhiên, nếu website có nhiều ảnh lớn thì chắc chắn chúng chiếm rất nhiều thời gian để tải trang, qua đó sẽ làm tốc độ website chậm đi trông thấy.
Giảm dung lượng CSS, JavaScript và HTML
CSS là những đoạn mã người lập trình viết lên. Có hàng nghìn đoạn mã trong mỗi một trang web và mỗi đoạn space, tab, kí tự, xuống dòng đã tăng kích thước tệp tin.
Vì vậy cần nén những tệp tin này đào tạo seo giá rẻ nhẹ nhất có thể tăng tốc độ website bằng cách loại bỏ những kí tự không cần thiết ví dụ như xuống dòng, space,… Tuy nhiên đoạn mã sau khi nén khá là khó nhìn nhưng bù lại sẽ tiết kiệm được 20-30%  dung lượng. Tương tự với JavaScript và HTML. Bạn có thể sử dụng ứng dụng nén CSS Compressor, để nén JavaScript dùng Closure Complier hoặc YUI Compressor.
Giảm chuyển hướng trang đích
Chuyển hướng trang sẽ tạo thêm yêu cầu HTTP tốn thời gian thu thập dữ liệu của Googlebot, làm giảm tốc độ tải trang. Vì vậy tránh sử dụng quá nhiều chuyển hướng bất cứ khi nào có thể.
Tránh sử dụng văn bản động
Một số website muốn tiêu đề, văn bản trông thú vị, khóa học seo hà nội lôi cuốn người xem hơn bằng cách đặt những tiêu đề, đoạn chữ động, màu sắc. Nhưng chính điều này làm giảm tốc độ của website và không có giá trị nhiều trong SEO.
Bật nén file
Kích hoạt Gzip trên server của bạn sẽ giảm kích thước của mọi tệp tin như HTML, CSS,… được gửi tới người truy cập. Bạn có thể tìm hiểu thêm về Gzip Compressor.
Tránh sử dụng quá nhiều plugin
Plugin giống như một công cụ không thể thiếu của mọi trang web hiện nay. Tuy nhiên, không phải tất cả đều cần thiết, cần lựa chọn plugin thực sự mang lại lợi ích cho website như plugin chia sẻ trên mạng xã hội. Loại bỏ những plugin thừa giúp tăng tốc website của bạn khá nhiều đó.
Kiểm tra, cập nhật phần mềm
Những phần mềm mã nguồn mở như WordPress hay Joomla cần được cập nhật phiên bản mới nhất bởi những người lập trình thường viết mã mới hiệu quả hơn và học seo nhanh nhất đem lại nhiều lợi ích cho website, tất nhiên trong đó có cải thiện tốc độ tải trang của mã nguồn mở. Nên kích hoạt thông báo mỗi khi có cập nhật mới từ nhà phát triển.
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
E-mail: landtech.vn@gmail.com

Hotline: 0963 830 289 (Ms. Vân) | 0963.986.117 ( Hạ Vi )

5 Cách Để Website Thân Thiện Với Di Động Hơn

Như đã biết, độ thân thiện của website trên thiết bị di động dịch vụ seo có ảnh hưởng rất lớn đến thứ hạng website. Do đó, các SEOer, nhà quản lý cần đầu tư nghiêm túc, dài hạn trong cuộc cạnh tranh thứ hạng trên di động. Đầu Tư SEO sẽ giới thiệu 5 cách giúp website thân thiện với di dộng hơn.
Thiết kế phiên bản website thân thiện với di động
Cách tốt nhất đó là thiết kế phiên bản website thân thiện với mobile (Responsive Web Design). Thiết kế website thân thiên với di động cần đơn giản, đẹp mắt, không quá phức tạp, nhiều nội dung như ở desktop. Google cũng đưa ra hướng dẫn thiết kế mobile friendly website.
Ngoài ra, người dùng muốn màu sắc, seo từ khóa phông nền và nội dung trên phiên bản di động giống với phiên bản desktop chứ không phải hai phiên bản thiết kế trái ngược nhau. Vì như thế sẽ làm người dùng nghi ngờ vào nhầm website.

Ở đây , Landtech giới thiệu thêm có ba cách tất cả để tạo ra phiên bản website thân thiện với di động đó là Responsive Web Design (RWD), Dynamic Serving và Separate Mobile Site (Ví dụ m.example.com)
Như đã nói, sử dụng cách Responsive Web Design vẫn là công ty seo web tốt nhất nếu muốn tăng độ thân thiện của website. Ví dụ trang landtech.vn có thể xem ở trên cả di động và desktop. Phương pháp này có khá nhiều ưu điểm so với hai phương pháp còn lại:
Người dùng dễ dàng chia sẻ, gắn liên kết chỉ bằng một URL
Giúp thuật toán Google dễ lập chỉ mục, thu thập dữ liệu mà không phải đi phân biệt, tìm dữ liệu của di động và desktop.
Giảm thời gian duy trì, làm nội dung.
Giảm một số lỗi phổ biến ảnh hưởng tới trang mobile.
Giảm thời gian tải trang do bảng báo giá dịch vụ seo không phải điều hướng người dùng đến trang khác như m.example.com.
Tiết kiệm tài nguyên khi chỉ cần một Googlebot để thu thập dữ liệu.
Tăng tốc độ tải trang
Bằng cách giảm số lượng các yêu cầu HTTP và tối ưu lại hình ảnh sẽ giúp tốc độ tải trang nhanh hơn rất nhiều. Dưới đây là một số mẹo nhỏ:
Đảm bảo rằng chỉ có một file External CSS và một file External Script.
Thu nhỏ CSS và JavaScript.
Loại bỏ liên kết gãy.
Tối ưu hình ảnh phù hợp với màn hình di động.
Sử dụng plugin jQuery để chuyển hình ảnh lớn sang nhỏ hơn.
Tìm số điện thoại, địa chỉ liên hệ dễ dàng
Một chi tiết nhỏ thôi đó là số điện thoại và địa chỉ liên hệ. Nhưng nếu website không được thiết kế thân thiện với mobile, số điện thoại, địa chỉ không dễ tìm, lớp đào tạo seo sẽ làm bạn mất điểm trong mắt khách hàng. Thử tưởng tượng, sau khi tìm hiểu kỹ càng sản phẩm và khách hàng muốn mua hàng nhưng lại không tìm thấy thông tin liên hệ đâu, thì khả năng bạn sẽ mất đơn hàng đó.
Tối ưu kết quả địa phương
Những doanh nghiệp địa phương có địa chỉ rõ ràng sẽ được ưu tiên hơn khi có truy vấn tìm kiếm liên quan. Trong trình duyệt di động, khóa học seo giá rẻ tại hà nội danh sách địa chỉ doanh nghiệp sẽ được hiển thị ở giữa danh sách kết quả trả tiền và kết quả tự nhiên. Do đó, rất cần thiết khi doanh nghiệp của bạn được xuất hiện trong Google Map trên cả phiên bản mobile và desktop.
Tránh một số lỗi phổ biến
Chặn CSS, JavaScript và hình ảnh
Chặn CSS, JavaScript và hình ảnh bằng robots.txt sẽ làm Googlebot không thể thu thập dữ liệu. Tháng 11 năm 2014, Google chính thức thông báo rằng việc cản trở thu thập dữ liệu có thể ảnh hưởng đến thứ hạng website.
Lỗi điều hướng
Lỗi điều hướng xảy ra khi bạn có một trang di động riêng biệt (ví dụ m.example.com), người dùng lúc này sẽ được điều hướng đến phiên bản di động của từng trang.
Nếu người dùng muốn vào xem trang sản phẩm, học làm seo ở đâu thay vì chuyển người dùng tới trang sản phẩm (phiên bản di động), người dùng lại bị chuyển tới trang chủ (phiên bản di động). Điều này sẽ gây ra sự ức chế, mất thời gian bởi khách hàng lại phải tìm trang sản phẩm lại một lần nữa.
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
E-mail: landtech.vn@gmail.com

Hotline: 0963 830 289 (Ms. Vân) | 0963.986.117 ( Hạ Vi )

Cách Khắc Phục Nội Dung Trùng Lặp

Ở bài định nghĩa về nội dung trùng lặp, dịch vụ seo từ khoá nhà đầu tư đã có cái nhìn tổng thể về bản chất cũng như các loại nội dung trùng lặp. Ở bài này sẽ hướng dẫn cách tìm và khắc phục nội dung khi bị trùng lặp.
Cách tìm nội dung trùng lặp
Công cụ sẵn có mà Google cung cấp cho người dùng đó là Google Webmaster. Bạn có thể dễ dàng dùng Webmaster Tools để tìm ra những trang trùng lặp nội dung cả tiêu đề và đoạn mô tả.
Đăng nhập vào Webmaster Tools, công ty seo giá rẻ ở cột bên trái màn hình, chọn Search Appearance > HTML Improvement. Ấn vào những liên kết sẽ cho bạn biết trang nào bị trùng lặp thẻ mô tả và thẻ tiêu đề.
Ngoài ra để kiểm tra xem nội dung bài viết có bị trùng lặp không, bạn hãy sao chép một vài đoạn trong bài viết và dán vào thanh tìm kiếm. Nếu cả đoạn đó bị bôi đen hoặc bôi đen khá nhiều tức là đoạn đó đã có người viết, bạn cần “xào” lại, viết theo phong cách khác với cùng một ý hiểu.

Cách khắc phục nội dung trùng lặp
Ở trong bài định nghĩa về Content Duplicate đã có đề cập tới bảy loại trùng lặp. Dưới đây là những phương pháp xử lý nội dung trùng lặp theo từng loại.
1. Sao chép nội dung bài viết
Đây là cách tránh bị Google Panda phạt khi bạn sao chép seo top google giá rẻ bài viết của người khác. Tất nhiên mọi nội dung sao chép đều không được khuyến khích bởi dù bạn có dùng cách tránh Panda phạt nhưng kết quả xếp hạng của bài sao chép luôn kém hơn so với bản gốc. Hãy nhớ nội dung là vua. Sử dụng thẻ rel=canonical chèn vào bài viết theo mẫu:
<head>
<link rel=”canonical” href=”http://vietmoz.com/about/” />
<head>
Sau khi gắn vào bài viết, báo giá seo tổng thể thẻ canonical sẽ thông báo cho Google biết rằng bản này là bản sao chép và các liên kết, số liệu nội dung sẽ được công cụ tìm kiếm công nhận cho bản gốc.
2. Trùng lặp thông tin sản phẩm
Cách duy nhất để xử lý đó là viết lại mô tả sản phẩm, có hình ảnh mới nếu được, thêm bài so sánh hoặc review về sản phẩm. Việc này sẽ mất thời gian nhưng sẽ rất đáng giá khi website bạn khác biệt so với tất cả các website còn lại và thứ hạng website cũng được đánh giá cao hơn.
3. Chức năng phân loại và website nhiều sản phẩm
Giải pháp đó là sử dụng thẻ canonical. Bạn nên chèn thẻ canonical vào URL danh mục gốc, tức là URL danh mục khi chưa có các đặc tính phân loại của sản phẩm. Ví dụ: www.site.com/category/san-pham.htm
4. WWW và non-WWW
Đặt tên miền ưa thích là một cách đơn giản để báo cho Google biết website đào tạo seo miễn phí tại hà nội của bạn nên được hiển thị có hay không có www trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm (SERP). Xem hướng dẫn cài đặt
5. Trùng lặp tham số URL
Chỉ cần chèn thẻ canonical vào URL nào bạn chọn làm URL gốc. Tuy nhiên sử dụng điều hướng 301 sẽ tốt hơn trong trường hợp này. Lí do bởi tất cả truy cập sẽ được chuyển về cùng một URL, không còn sự cạnh tranh giữa khóa học seo ở đâu tốt các phiên bản nhằm tạo ra sự liên kết mạnh mẽ, ảnh hưởng tích cực tới thứ hạng website.
6. Trang in ấn
Sử dụng thẻ Meta Robots với các giá trị “no index, no follow” sẽ cho Google biết trang nào không nên có trong bảng xếp hạng nhưng vẫn thu thập dữ liệu của trang đó. Ví dụ:
<head>
<meta name=”robots” content=”noindex, follow”/>
</head>
7. Session IDs
Cả thẻ canonical hoặc meta robots đều có thể sử dụng được trong trường hợp này. Trong nhiều trường hợp, điều hướng 301, thẻ canonical và meta robots có thể sử dụng thay thế cho nhau để khắc phục nội dung trùng lặp.
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
E-mail: landtech.vn@gmail.com
Hotline: 0963 830 289 (Ms. Vân) | 0963.986.117 ( Hạ Vi )

Duplicate Content – Nội Dung Trùng Lặp

Ai cũng biết nội dung trùng lặp gây ra nhiều ảnh hưởng tệ hại đến website như giảm thứ hạng, dịch vụ seo giá rẻ giảm lượng truy cập và nặng nề nhất bị Google Panda phạt. Bài viết sẽ đi sâu vào bản chất và phân loại nội dung trùng lặp.
Định nghĩa của Duplicate Content
Nội dung trùng lặp (Duplicate Content) là những nội dung giống nhau xuất hiện ở nhiều vị trí trên Internet. Khi có nhiều phiên bản giống nhau, công ty seo chuyên nghiệp sẽ rất khó khăn cho công cụ tìm kiếm trong việc phân biệt phiên bản nào liên quan nhiều hơn tới truy vấn tìm kiếm của người dùng. Do đó, công cụ tìm kiếm sẽ ít khi hiển thị những trang bị trùng lặp nội dung mà thay vào đó buộc phải chọn những bài viết có khả năng là phiên bản gốc hoặc chọn phiên bản phù hợp nhất.

Các loại nội dung trùng lặp
1. Sao chép nội dung bài viết
Những bài viết sao chép hoàn toàn hoặc một phần từ trang khác hoặc chia nhỏ bài viết trên nhiều website là nguyên nhân chính dẫn đến điểm chất lượng domain sụt giảm. Hiện nay, đa số bài viết bị sao chép mà không có trích nguồn dẫn, ghi tên tác giả đều bị Google Panda phát hiện và phạt nặng.
2. Trùng lặp thông tin sản phẩm
Đối với các trang web thương mại bán lẻ, seo google giá rẻ thông thường nhà sản xuất sẽ cung cấp thêm thông tin sản phẩm như tiêu đề, mô tả sản phẩm, hình ảnh. Vô tình hay cố ý thì những website đó đã gây ra sự trùng lặp nội dung rất lớn.
3. Chức năng phân loại và website  nhiều sản phẩm
Trang thương mại thường có chức năng phân loại theo đặc tính sản phẩm, giá, thương hiệu và điều đó cũng sẽ tạo ra nội dung trùng lặp trên URL. Hoặc danh mục sản phẩm chứa nhiều sản phẩm con gây ra tình trạng trùng lặp URL danh mục gốc.
4. WWW và non-WWW
Vấn đề này ít được SEOer lưu tâm so với các loại khác. URL của website có thể xuất hiện ở cả hai dạng www hoặc non-www như www.landtech.vn hoặc landtech.vn trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm (SERP). Điều này sẽ tạo ra nội dung trùng lặp và báo giá seo từ khóa có thể chuyển người dùng đến nhầm URL.
5. Trùng lặp tham số URL
Khi nhấp chuột hoặc có các mã theo dõi như marketing campaign IDs, analytics IDs sẽ tạo ra trùng lặp nội dung. Ví dụ như
www.example.com/page1
www.example.com/page1?source=organic
www.example.com/page1?campaignid=3532
6. Trang in ấn
Một số trang web sẽ đưa thêm tùy chọn in trang và sẽ gây ra nội dung trùng lặp. Ví dụ như:
www.example.com/page1
www.example.com/printer/page1
7. Session IDs
Nhà đầu tư thường muốn theo dõi người dùng thông qua tài khoản của họ. Do đó, đào tạo seo web mỗi khi người dùng vào và thoát trang sẽ để lại tài khoản của họ trên URL. Ví dụ như:
www.example.com/page1
www.example.com/page1?sessionid=12455
Ảnh hưởng nội dung trùng lặp tới công cụ tìm kiếm
_ Google không biết lập chỉ mục cho phiên bản nào từ đó không thể xếp hạng trang được.
_ Google không phân biệt được trang nào là trang gốc, khóa học seo trang nào là phiên bản sao chép.
_ Google không thể biết được nên chọn phiên bản nào để trả lại cho truy vấn của người dùng.
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
E-mail: landtech.vn@gmail.com
Hotline: 0963 830 289 (Ms. Vân) | 0963.986.117 ( Hạ Vi )

Top 7 Vấn Đề Kĩ Thuật Thường Gặp Trong SEO

Bài viết sau đây sẽ liệt kê 7 vấn đề kĩ thuật SEOer thường gặp trong quá trình làm SEO. Cần xác định và sửa chữa kịp thời tránh ảnh hưởng sâu rộng tới website sau này.
Nội dung trùng lặp (Duplicate content)
Đây là vấn đề gần như tất cả SEOer, dịch vụ seo chuyên nghiệp nhà đầu tư SEO gặp phải và được coi là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Về cơ bản, nội dung trùng lặp xảy ra khi xuất hiện nhiều phiên bản giống hoàn toàn hoặc giống một phần với nội dung gốc. Ví dụ, khi đăng kí tài khoản, mỗi một tài khoản công ty làm seo sẽ hiện một URL khác nhau như www.example.com/page1?sessionid=12345, và các tài khoản đó đều có chung một URL gốc là www.example.com.
Những trang như thế này tạo ra rất nhiều nội dung trùng lặp. Vấn đề là Google không thể phân biệt được URL nào là URL gốc và không biết nên trả từ khóa với phiên bản nào. Kết quả là website có thể bị đánh tụt hạng và giảm Organic Traffic.

Trải nghiệm trên di động kém
Gần đây, Google bắt đầu chú ý nhiều hơn tới trải nghiệm người dùng trên nền tảng di động, tablets. Nếu website của bạn không hỗ trợ trên nền tảng di động, seo web giá rẻ nhất tablet và mất thời gian khi tải dữ liệu, người dùng có thể sẽ thoát ngay và tìm trang mới.
Trong một cuộc họp ở SMX Munich, Zineb từ Google đã khẳng định website không thân thiện với mobile không ảnh hưởng tới thứ hạng của website trên nền tảng desktop nhưng sẽ ảnh hưởng tới các yếu tố xếp hạng khác trên desktop. Giả dụ như người dùng truy cập website  không hài lòng vì kém thân thiện với mobile và sẽ thoát ngay. Như vậy bounce rate sẽ tăng cao và ảnh hưởng tới thứ hạng website.
Xây dựng liên kết theo kiểu SEO mũ xám
Mặc dù những SEOer này biết rõ hậu quả của việc SEO mũ đen nhưng để tăng thứ hạng nhanh chóng, họ đã sử dụng một phần cách SEO mũ đen thông qua việc spam link, bảng báo giá dịch vụ seo liên kết không liên quan, không tự nhiên hoặc bị đối thủ gắn link “bẩn”. Kiểu SEO này khá là bất ổn và có độ rủi ro cao vì bạn không biết đâu là giới hạn sẽ bị Google Penguin phạt.
Vì vậy, việc xây dựng liên kết chất lượng và rất quan trọng cho dù mất thời gian và công sức.
Điều hướng website kém
Nếu người dùng đến website của bạn mà lại mất rất nhiều thời gian để tìm thấy thông tin họ cần, khả năng họ sẽ rời đi luôn và đào tạo seo chuyên sâu không quay lại website lần thứ hai. Điều này sẽ giảm mức độ tương tác người dùng (visitor engagement) với website. Ngoài ra còn gây khó khăn cho Google Bot trong việc thu thập dữ liệu và không thể xếp hạng website được.
Hình ảnh không được tối ưu
Đây là một vấn đề khá phổ biến khi nhiều website chú trọng tới thiết kế hình ảnh đẹp mà quên đi mất tầm quan trọng của hình ảnh để đánh giá thứ hạng website. Đối với Google đó chỉ là một hình ảnh đơn thuần mà không có ý nghĩa gì trong SEO. Để vừa có hình ảnh đẹp vừa tối ưu SEO, cần ghi tiêu đề cho ảnh, văn bản thay thế cho nội dung của ảnh (alt text) và kết hợp phông chữ website, HTML và CSS để hình ảnh được tối ưu nhất.
URL lộn xộn
Những URL kết thúc bằng đuôi “index.php? p=283581” gây ra hai vấn đề. Thứ nhất đối với người dùng, họ sẽ gây ra tình trạng khó hiểu và không đẹp mắt khi nhìn vào URL. Đối với công cụ tìm kiếm, sẽ rất khó lập chỉ mục cho URL từ đó giảm độ tín nhiệm của website và tỉ lệ nhấp chuột (CTR). Bạn cần loại bỏ hoặc sửa lại những URL này. URL chuẩn SEO chứa từ khóa giúp người dùng dễ đọc và Google Bot dễ lập chỉ mục ví dụ như : http://landtech.vn/phan-biet-cac-ky-thuat-seo-mu-trang-mu-den-mu-xam-2384.html
Tốc độ tải trang chậm
Tốc độ tải trang giúp nâng cao trải nghiệm người dùng và khóa học đào tạo seo thứ hạng tìm kiếm. Nếu website bạn có nhiều hình ảnh, video, CSS, JavaScript thì cần đảm bảo tốc độ tải nhanh. Google đưa ra ứng dụng Google PageSpeed Tools giúp bạn có thể tự kiểm tra tốc độ website.
Ngoài ra dịch vụ hosting có thể ảnh hưởng tới tốc độ trang web. Bạn cần cân nhắc chọn những nhà cung cấp hosting uy tín.
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
E-mail: landtech.vn@gmail.com

Hotline: 0963 830 289 (Ms. Vân) | 0963.986.117 ( Hạ Vi )

Có Nên Viết Thẻ Mô Tả Cho Bài Viết?

Như chúng ta đã biết, dịch vụ seo website thẻ mô tả (meta description tag) đóng một vai trò quan trọng trong việc gia tăng tỷ lệ click through rate của người dùng, và đem đến một cơ hội lớn cho người quản trị web để quảng cáo thương hiệu và chất lượng trang web đến với người dùng. Hơn nữa, việc từ khóa xuất hiện trong thẻ mô tả cũng sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng của trang web trên bảng kết quả tìm kiếm.
Như vậy, nhà đầu tư SEO có thể thấy, việc viết thẻ miêu tả là công ty seo web rất cần thiết đối với website. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, việc không viết thẻ mô tả cũng không gây ảnh hưởng gì đến website, thậm chí lại còn có tác dụng lớn hơn cho trang web.

Có cần thiết phải viết thẻ miêu tả?
Theo như phân tích trên, việc viết một thẻ mô tả tốt sẽ là một hành động sáng suốt cho nhà đầu tư SEO để giúp công cụ tìm kiếm và seo website giá rẻ nhất người dùng hiểu được nội dung mà trang web đang nói đến. Từ đó, có một thứ hạng tốt hơn trên SERP và có một tỷ lệ nhấp chuột của người dùng cao. Tuy nhiên, không phải lúc nào việc viết meta description tag cũng đem lại lợi ích như vậy cho trang web.
Ví dụ, đối với những bài viết học thuật chỉ tập trung vào từ một từ một đến ba các từ khóa ngắn, thì việc viết thẻ mô tả lại trở lên khá dễ dàng để bao quát được tất cả các từ khóa mà người dùng thường sử dụng để tìm kiếm. Tuy nhiên, nếu trang web được SEO với báo giá seo google các từ khóa mục tiêu dài hoặc với một số lượng lớn các từ khóa khác nhau (nhiều hơn 3) ví dụ:
- các trang báo mạng hay trang blog với hàng trăm các bài viết với chủ đề khác nhau
- một danh mục sản phẩm quá lớn gồm rất nhiều các chủng loại sản phẩm
Thì việc để cho các công cụ tìm kiếm tự trích xuất các đoạn văn bản có liên quan đến từ khóa tìm - kiếm của người dùng trên trang lại trở lên sáng suốt hơn việc nhồi nhét từ khóa trong khoảng 156 ký tự.
Lý do cho điều trên rất đơn giản: Khi Search Engine trích xuất các nội dung trên trang cho người dùng, nó luôn hiển thị các từ khóa (mà người dùng đã sử dụng) có xuất hiện trên trang và cụm từ ở vị xung quanh từ khóa đó. Vì vậy, đào tạo seo tại hà nội nếu một nhà đầu tư SEO tự viết một thẻ mô tả meta, họ sẽ làm mất khả năng trích xuất tự nhiên của công cụ tìm kiếm để đưa ra các đoạn văn phù hợp với truy ấn của người dùng.
Các trường hợp không viết thẻ mô tả
Minh chứng cho điều trên đó là ví dụ về Matt Cutts – Trưởng nhóm Google Webspam không hề sử dụng thẻ mô tả cho blog cá nhân. Ngày 18/11/2013 Matt Cutts có tiết lộ cách mà ông tạo thẻ miêu tả trên blog của mình là không viết gì.
Matt Cutts cũng cho rằng nếu trang web nhắm vào các cụm từ khóa dài ( lớn hơn 3 từ), ví dụ như với hàng trăm bài báo hoặc bài viết blogs, hoặc danh mục hàng trăm sản phẩm, thì sẽ khôn ngoan hơn khi để các công cụ tìm kiếm tự trích dẫn các đoạn văn bản liên quan. Lý do cho điều trên khá đơn giản: khi bộ máy tìm kiếm hoạt động, nó luôn hiển thị các keyword (và các từ xung quanh đó) mà người dùng tìm kiếm. Nếu người quản trị web viết 1 thẻ miêu tả chắc chắn sẽ làm giảm sự liên quan đó.
Trang web này hoàn toàn không được viết thẻ mô tả và khóa học seo hà nội thẻ mô tả trên hoàn toàn được Google cung cấp. Như nhà đầu tư SEO có thể thấy, thẻ mô tả này hoàn toàn phù hợp với nội dung trên trang, thậm chí còn có thể được thay đổi phù hợp với từ khóa mà người dùng tìm kiếm.
Ngoài ra, khi chọn có hay không viết thẻ miêu tả cho một trang, chúng ta cũng cần cân nhắc việc có sử dụng trang web đó để đưa lên mạng xã hội hay không. Bởi các trang mạng xã hội như Facebook thường sử dụng đoạn văn bản đầu tiên nó tìm thấy trên trang nếu trang đó không có thẻ mô tả. Và thẻ mô tả đó hoàn toàn có thể đem đến một trải nghiệm không tốt cho người dùng trên mạng xã hội tùy thuộc vào đoạn văn bản đầu tiên trên trang.
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
E-mail: landtech.vn@gmail.com

Hotline: 0963 830 289 (Ms. Vân) | 0963.986.117 ( Hạ Vi )