Thứ Tư, 2 tháng 8, 2017

Cách Phòng Tránh Google Sandbox

Google sandbox đã và dịch vụ seo giá rẻ đang là một tình trạng nguy hiểm đối với những website mới hiện nay. Nếu không biết cách phong tránh kịp thơi, rất có thể sandbox sẽ gây ảnh hưởng lớn đến với thứ hạng của website trên SERP, làm đồ thị lưu lượng truy cập của website, cụ thể là lưu lượng truy cập tự nhiên dốc xuống một cách thảm hại. Sắc đỏ này sẽ còn bao trùm lên các website trong một thời gian dài nếu như không có biện pháp khắc phục kịp thời.
Tác động này được ví như một sự hủy diệt hàng loạt đối với các website mới, kém chất lượng Hơn nữa, sandbox không phải là một thứ gì đó mà seo từ khóa giá rẻ chúng ta có thể biết trước được. Chúng ta chí có thể biết website bị quản chế bởi sandbox khi đã nằm trong nó. Vì vậy, việc tránh rơi vào sandbox là một việc làm cần thiết nếu không muốn chịu ảnh hưởng lớn và nặng nề từ hình phạt này của Google.

Giảm thiểu tối đa tác hại của sandbox
Mặc dù Google sandbox là một tình trạng nằm ngoài khả năng kiểm soát của chúng ta – những webmasters, tuy nhiên nhà đầu tư SEO vẫn có thể phòng tránh nó hoặc giảm thiểu tác hại của nó đến website một cách tối đa. Hiện nay, công ty seo giá rẻ có rất nhiều cách có thể giúp nhà đầu tư thoát khỏi sandbox, bao gồm cả những cách tuân theo quy định và không theo quy định của Google.
Bài viết này sẽ chỉ đề cập tới những cách tuân theo quy định của Google và bỏ qua các thủ thuật, mánh khóe và phần mềm hỗ trợ giúp thoát khỏi sandbox thông qua việc lợi dụng sơ hở của Google hoặc không tuân theo các quy định của công cụ tìm kiếm này hiện nay. Bởi tác dụng của những thủ thuật này chưa được kiểm nghiệm cụ thể, và hơn nữa, các thủ thuật này cũng tiềm ẩn nguy cơ khiến cho website từ việc bị quản chế chuyển sang phạt (penalties -không index hoặc xếp hạng website trong một khoảng thời gian dài) hoặc bị ban (cấm index vĩnh viễn). Vì vậy, hãy nghĩ một cách tổng thể nhất trước khi quyết định sử dụng thủ thuật gì cho website để thoát khỏi sandbox.
Trước khi đi vào tìm hiểu sâu về các phương thức giảm thiểu tối đa tác hại của sandbox, chúng ta cần làm rõ điều này: “Chúng ta không thể chống lại sandbox của Google“. Việc duy nhất mà nhà đầu tư SEO có thể làm đó là tuân theo nó và kiên nhẫn chờ đợi thời gian trôi qua. Tất cả những nỗ lực để qua mặt Google như viết những phản hồi với nội dung cường điệu hóa, báo giá seo hoặc sử dụng các “sandbox tools” (các công cụ ngoài hỗ trợ vượt qua sandbox), sẽ chỉ khiến cho tình trạng của website ngày càng trở lên tồi tệ hơn.
Nhà đầu tư hãy tiến hành việc giảm thiểu tác hại của sandbox hoặc phòng tránh nó, bắt đầu từ những việc tích cực sau:
Chủ động tạo các nội dung mới lạ và thu thập các liên kết chất lượng
Theo thời gian, các nội dung riêng biệt, tươi mới cùng các backlink tốt trỏ về sẽ đưa website trở lại vị trí như trước đây và thậm chí còn tiến xa hơn đến vị trí top 1 SERP. Vì vậy, nhà đầu tư SEO cần tích cực tạo các nội dung mới lạ và đào tạo seo liên kết với các website có chất lượng cao. Nội dung được tạo không nên trùng lặp chủ đề với các chủ đề đã có trước đây. Hãy tích cực sáng tạo nội dung và chủ đề viết mới, đồng thời sử dụng các công cụ hỗ trợ chống copy bài viết hàng loạt như DMCA và tích cực báo cáo với Google các website có hành vi copy bài trên trang.
Khi hởi tạo liên kết, nhà đầu tư cần lưu ý chọn các liên kết từ các nguồn đáng tin cậy như các trang báo lớn, các diễn đàn uy tín các trang có tên miền .gov, .edu hoặc các trang có Pagerank cao. Ưu tiên các trang có cùng khu vực địa lý và các trang có lượng người truy cập lớn. Nhà đầu tư cần chú ý tạo liên kết một cách chậm rãi và vững chắc. Bởi chỉ với việc tăng trưởng khoảng 500 link một tháng sẽ có thể giết chết các website mới lập.
Mua lại các tên miền có tuổi đời cao
Tác động của sandbox có thể sẽ trầm trọng hơn đổi với khóa học seo ở hà nội các website mới, với tên miền ít uy tín và có quá ít backlink trỏ về. Vì vậy, mua các tên miền lâu năm hoặc các tên miền đã hết hạn sử dụng là một biện pháp khá tốt để phòng tránh sandbox. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng cần lựa chọn các tên miền có lịch sử sạch, không có “tiền án” nào về spam trước đây. Ngoài ra, việc chọn tên miền có chủ đề hoạt động kinh doanh trước đây giống với mục đích sử dụng hiện tại sẽ đem lại hiệu quả cao nhất cho nhà đầu tư SEO.
Để tên miền mới thành một sub-domain của tên miền chính
Một giải pháp khác cho các chủ website mới nếu không muốn mua lại tên miền lâu đời với giá cao, đó là đặt tên miền mới mua đó thành một sub-domain (tên miền phụ) của một tên miền uy tín nào đó (Domain authority). Sandbox của Google sẽ không quá gay gắt với những tên miền phụ mới nếu như tên miền chính đã chấp hành đúng các quy định trước đó (các tên miền có trong sách đen của Google). Kiểm tra lịch sử tên miền bằng công cụ Domain History.
Khi đã đặt tên miền mới vào hệ thống sub-domain, học seo ở đâu nhà đầu tư có thể tạo các liên kết từ tên miền chính trỏ về website mới nhằm gia tăng các liên kết chất lượng về. Và một khi tên miền này đã đủ mạnh, nhà đầu tư hoàn toàn có thể tách nó ra trở thành một website độc lập bằng cách chuyển hướng (redirect) tất cả các liên kết trong trang sub-domain về một website mới khác, với sức mạnh của website được bảo toàn tại tên miền mới.
Phương pháp trên hiện nay đang được sử dụng khá phổ biến trong giới SEO. Tuy nhiên, việc sử dụng nó có bị coi là “lách luật” của Google hay không thì cho đến nay vẫn còn là một dấu hỏi lớn chưa có lời giải đáp.
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
E-mail: landtech.vn@gmail.com

Hotline: 0963 830 289 (Ms. Vân) | 0963.986.117 ( Hạ Vi )

Phương Pháp Giúp Website Thoát Khỏi Google Sandbox

Google Sandbox đã và đang là một vấn đề nhức nhối trong giới SEOer, dịch vụ seo chuyên nghiệp đặc biệt là đối với những website mới hiện nay, khi mà website vừa đứng top trong 1 vài tháng và đột ngột biến mất hoàn toàn khỏi bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm của Google. Nếu không biết cách khắc phục kịp thời, seo web giá rẻ chắc chắn Sandbox sẽ còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến thứ hạng cũng như lượng Organic Traffic vào trang.

Vậy làm thế nào để giúp website thoát khỏi Sandbox của Google? Phương pháp hiệu quả nhất đó là bắt đầu từ những thứ bị Google coi là spam trên website của nhà đầu tư.
Xác định nguyên nhân khiến website bị coi là spam
Việc khắc phục spam là việc nên làm đầu tiên để giúp website không còn bị quản thúc bới Google. Nhà đầu tư hãy bắt đầu từ những thay đổi trên website trong vòng 1 tháng trước khi xảy ra sự việc website bị xếp vào sandbox. Có 2 sự thay đổi mà nhà đầu tư SEO cần chú trọng quan tâm, bao gồm:
Sự thay đổi về lượng external link trên site
Để kiểm tra sự tăng giảm thất tường của Backlink và outbounce link (hay out link) ra khỏi website (hay còn gọi là các liên kết External Link), nhà đầu tư SEO có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ như Ahrefs.com hoặc Google Webmaster Tools. Cách sử dụng Ahrefs và Webmaster Tools có thể tham khảo tại bài viết:
Hướng dẫn sử dụng Ahrefs
Cách kiểm tra backlink của website
Lượng backlink tăng đột biến là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc Google xếp website vào nhóm spam. Nếu nhà đầu tư SEO đang thực hiện một chiến dịch làm link, việc quan trọng đầu tiên cần làm đó là giảm tốc độ tạo backlink về trang, công ty seo chuyên nghiệp làm link một cách đều đặn hơn và giảm các backlink từ các trang kém chất lượng, mà thay vào đó là các trang có độ uy tín (Domain authority) cao hơn.
Trong trường hợp phát hiện các website lạ kém chất lượng (những trang có Ahrefs Rank quá cao hoặc không được xếp hạng) tạo liên kết với website, nhà đầu tư SEO cần lập tức sử dụng công cụ disavow của Google Webmaster Tool để loại bỏ báo giá seo tổng thể các liên kết đó khỏi website. Xem hướng dẫn dùng Disavow tại bài viết: Hướng dẫn sử dụng Google disavow.
Đối với các outbounce link, nhà đầu tư SEO có thể sử dụng các công cụ kiểm tra link out trên site như SEOquake hoặc webmaster tool. Google cũng sẽ coi website là một vệ tinh được dựng lên với mục đích spam và gia tăng sức mạnh đào tạo seo website cho các trang khác nếu trên một site có quá nhiều các liên kết trỏ ra các website bên ngoài. Tìm hiểu thêm tại bài viết: Hướng dẫn sử dụng SEOquake
Sự thay đổi về việc tối ưu Onpage trên site
Các website tối ưu từ khóa quá đà nhằm có một thứ hạng tốt trên SERP hoàn toàn có nguy cơ cao bị rơi bào Sandbox của Google. Để có một mật độ từ khóa trên trang chính xác nhất, nhà đầu tư SEO nên sử dụng công cụ SEO Brow để nắm được website của nhà đầu tư dưới cái nhìn của công cụ tìm kiếm, để từ đó tối ưu lại mật độ từ khóa cho thật phù hợp
Khắc phục biến cố, kiên định với mục tiêu SEO
Đừng từ bỏ SEO
Khắc phục Sandbox là cả một quá trình dài bền bỉ và khóa học seo tại hà nội diễn ra trong một thời gian khá dài. Thông thường, tình trạng Sandbox sẽ kéo dài trong một khoảng thời gian tầm 1 tháng. Tuy nhiên, Sandbox cũng có thể kéo dài đến 6 tháng, hoặc 1 năm, thậm chí là vĩnh viễn. Vì vậy, nhà đầu tư SEO cần phải có một tâm lý kiên định và không bao giờ được từ bỏ SEO. Bởi Sandbox không phải là một hình phạt vĩnh viễn của Google, và một khi thoát khỏi sandbox, website sẽ có một thứ hạng khá cao trên SERP.
Cơ hội để chủ website nhìn lại những điểm tồn tại còn trên site
Sandbox có thể không hoàn toàn trầm trọng như mọi người thường nghĩ. Nhà đầu tư SEO có thể coi như đây là một cảnh báo về tình trạng kém chất lượng hoặc spam của Google về website. Đây hoàn toàn có thể là một cơ hội tốt để nhà đầu tư SEO tối ưu lại trang web của mình để thân thiện hơn với Google. Và khi ra khỏi Sandbox, website chắc chắn sẽ có một thứ hạng cao, thậm chí là cao hơn lúc trước.
Đổi mới cách SEO theo chiều hướng trắng hơn
Một website bị rơi vào Sandbox không có nghĩa là Google đã bỏ mặc site đó, mà thậm chí còn theo dõi sự biến chuyển của trang một cách thường xuyên hơn. Vì vậy, cách tốt nhất để giúp website nhanh chóng thoát khỏi Sandbox đó là học seo ở đâu hà nội không SEO gì cả, liên tục cập nhật những nội dung mới. Đồng thời thanh lọc các liên kết kém chất lượng khỏi website và loại bỏ các bài viết có nội dung trùng lặp.
Nhà đầu tư SEO có thể bù đắp lượng traffic bị mất do giảm thứ hạng trong SERP (Organic Traffic) bằng cách chia sẻ các bài viết chất lượng trên trang lên các mạng xã hội để tăng lượng Social Traffic về trang. Ngoài ra, Adword cũng là một cách sáng suốt mà nhà đầu tư SEO có thể sử dụng để tăng lượng truy cập vào trang.
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
E-mail: landtech.vn@gmail.com

Hotline: 0963 830 289 (Ms. Vân) | 0963.986.117 ( Hạ Vi )

Phương Pháp Tăng Tốc Độ Website

Như chúng ta đã biết, dịch vụ seo website tốc độ website quá chậm là một trong những tác nhân nguy hiểm hàng đầu khiến người dùng rời bỏ trang ngay lập tức, đồng thời làm giảm thứ hạng của website trên SERP. Rất nhiều các tác hại sẽ còn kéo theo nếu như nhà đầu tư SEO không có biện pháp khắc phục kịp thời.
Sau đây là một trong những cách mà nhà đầu tư có thể sử dụng để gia tăng tốc độ tải website. Tuy nhiên, trước khi đi vào tìm hiểu làm sao để kiểm tra và cải thiện tốc độ website, chúng ta nên ôn lại lý do cho việc tạo sao lại cần phải gia tăng tốc độ tải trang.

Tại sao phải tăng tốc độ website?
Ngay từ năm 2010, Google chính thức tuyên bố tốc độ tải trang là seo giá rẻ một trong những yếu tố được sử dụng để đánh giá thứ hạng một website.
Công cụ tìm kiếm này đo lường tốc tộ tải website bằng một thang điểm từ 0 đến 100 (kiểm tra thang điểm của website tại đây). Website sẽ đạt chuẩn về tốc độ tải trang nếu website có điểm lớn hơn 85.
Ngoài ra, tốc độ tải trang chậm sẽ làm giảm trải nghiệm người dùng đáng kể. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng cứ mỗi một giây tải trang chậm hơn, website sẽ có nguy cơ mất thêm đi 11% số lượt xem trang (Pageview) và 16% mức độ hài lòng của khách hàng. Đối với người dùng mobile, 30% người dùng sẽ thoát trang nếu thời gian tải quá 10 giây.
Vì vậy, nhà đầu tư cần phải đảm bảo rằng công ty làm seo thời gian tải trang sẽ được giảm thiểu tối đa để giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn và Google đánh giá cao hơn trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm (SERP).
Các cách tăng tốc độ website
Lựa chọn nhà cung cấp hosting uy tín
Nhà cung cấp hosting chất lượng sẽ cải thiện tốc độ website lên đáng kể. Để chọn được nhà cung cấp hosting tốt, cần đánh giá dựa trên dung lượng băng thông, độ ổn định và dịch vụ hỗ trợ. Bạn không nên quá đề cao những nhà cung cấp giá rẻ, báo giá seo từ khóa đưa ra nhiều khuyến mãi bởi các tính năng hỗ trợ chưa thực sự chuyên nghiệp.
Tối ưu hình ảnh
Hình ảnh là một yếu tố quan trọng với bất kì website nào. Tuy nhiên, nếu website có nhiều ảnh lớn thì chắc chắn chúng chiếm rất nhiều thời gian để tải trang, qua đó sẽ làm tốc độ website chậm đi trông thấy.
Giảm dung lượng CSS, JavaScript và HTML
CSS là những đoạn mã người lập trình viết lên. Có hàng nghìn đoạn mã trong mỗi một trang web và mỗi đoạn space, tab, kí tự, xuống dòng đã tăng kích thước tệp tin.
Vì vậy cần nén những tệp tin này đào tạo seo giá rẻ nhẹ nhất có thể tăng tốc độ website bằng cách loại bỏ những kí tự không cần thiết ví dụ như xuống dòng, space,… Tuy nhiên đoạn mã sau khi nén khá là khó nhìn nhưng bù lại sẽ tiết kiệm được 20-30%  dung lượng. Tương tự với JavaScript và HTML. Bạn có thể sử dụng ứng dụng nén CSS Compressor, để nén JavaScript dùng Closure Complier hoặc YUI Compressor.
Giảm chuyển hướng trang đích
Chuyển hướng trang sẽ tạo thêm yêu cầu HTTP tốn thời gian thu thập dữ liệu của Googlebot, làm giảm tốc độ tải trang. Vì vậy tránh sử dụng quá nhiều chuyển hướng bất cứ khi nào có thể.
Tránh sử dụng văn bản động
Một số website muốn tiêu đề, văn bản trông thú vị, khóa học seo hà nội lôi cuốn người xem hơn bằng cách đặt những tiêu đề, đoạn chữ động, màu sắc. Nhưng chính điều này làm giảm tốc độ của website và không có giá trị nhiều trong SEO.
Bật nén file
Kích hoạt Gzip trên server của bạn sẽ giảm kích thước của mọi tệp tin như HTML, CSS,… được gửi tới người truy cập. Bạn có thể tìm hiểu thêm về Gzip Compressor.
Tránh sử dụng quá nhiều plugin
Plugin giống như một công cụ không thể thiếu của mọi trang web hiện nay. Tuy nhiên, không phải tất cả đều cần thiết, cần lựa chọn plugin thực sự mang lại lợi ích cho website như plugin chia sẻ trên mạng xã hội. Loại bỏ những plugin thừa giúp tăng tốc website của bạn khá nhiều đó.
Kiểm tra, cập nhật phần mềm
Những phần mềm mã nguồn mở như WordPress hay Joomla cần được cập nhật phiên bản mới nhất bởi những người lập trình thường viết mã mới hiệu quả hơn và học seo nhanh nhất đem lại nhiều lợi ích cho website, tất nhiên trong đó có cải thiện tốc độ tải trang của mã nguồn mở. Nên kích hoạt thông báo mỗi khi có cập nhật mới từ nhà phát triển.
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
E-mail: landtech.vn@gmail.com

Hotline: 0963 830 289 (Ms. Vân) | 0963.986.117 ( Hạ Vi )

5 Cách Để Website Thân Thiện Với Di Động Hơn

Như đã biết, độ thân thiện của website trên thiết bị di động dịch vụ seo có ảnh hưởng rất lớn đến thứ hạng website. Do đó, các SEOer, nhà quản lý cần đầu tư nghiêm túc, dài hạn trong cuộc cạnh tranh thứ hạng trên di động. Đầu Tư SEO sẽ giới thiệu 5 cách giúp website thân thiện với di dộng hơn.
Thiết kế phiên bản website thân thiện với di động
Cách tốt nhất đó là thiết kế phiên bản website thân thiện với mobile (Responsive Web Design). Thiết kế website thân thiên với di động cần đơn giản, đẹp mắt, không quá phức tạp, nhiều nội dung như ở desktop. Google cũng đưa ra hướng dẫn thiết kế mobile friendly website.
Ngoài ra, người dùng muốn màu sắc, seo từ khóa phông nền và nội dung trên phiên bản di động giống với phiên bản desktop chứ không phải hai phiên bản thiết kế trái ngược nhau. Vì như thế sẽ làm người dùng nghi ngờ vào nhầm website.

Ở đây , Landtech giới thiệu thêm có ba cách tất cả để tạo ra phiên bản website thân thiện với di động đó là Responsive Web Design (RWD), Dynamic Serving và Separate Mobile Site (Ví dụ m.example.com)
Như đã nói, sử dụng cách Responsive Web Design vẫn là công ty seo web tốt nhất nếu muốn tăng độ thân thiện của website. Ví dụ trang landtech.vn có thể xem ở trên cả di động và desktop. Phương pháp này có khá nhiều ưu điểm so với hai phương pháp còn lại:
Người dùng dễ dàng chia sẻ, gắn liên kết chỉ bằng một URL
Giúp thuật toán Google dễ lập chỉ mục, thu thập dữ liệu mà không phải đi phân biệt, tìm dữ liệu của di động và desktop.
Giảm thời gian duy trì, làm nội dung.
Giảm một số lỗi phổ biến ảnh hưởng tới trang mobile.
Giảm thời gian tải trang do bảng báo giá dịch vụ seo không phải điều hướng người dùng đến trang khác như m.example.com.
Tiết kiệm tài nguyên khi chỉ cần một Googlebot để thu thập dữ liệu.
Tăng tốc độ tải trang
Bằng cách giảm số lượng các yêu cầu HTTP và tối ưu lại hình ảnh sẽ giúp tốc độ tải trang nhanh hơn rất nhiều. Dưới đây là một số mẹo nhỏ:
Đảm bảo rằng chỉ có một file External CSS và một file External Script.
Thu nhỏ CSS và JavaScript.
Loại bỏ liên kết gãy.
Tối ưu hình ảnh phù hợp với màn hình di động.
Sử dụng plugin jQuery để chuyển hình ảnh lớn sang nhỏ hơn.
Tìm số điện thoại, địa chỉ liên hệ dễ dàng
Một chi tiết nhỏ thôi đó là số điện thoại và địa chỉ liên hệ. Nhưng nếu website không được thiết kế thân thiện với mobile, số điện thoại, địa chỉ không dễ tìm, lớp đào tạo seo sẽ làm bạn mất điểm trong mắt khách hàng. Thử tưởng tượng, sau khi tìm hiểu kỹ càng sản phẩm và khách hàng muốn mua hàng nhưng lại không tìm thấy thông tin liên hệ đâu, thì khả năng bạn sẽ mất đơn hàng đó.
Tối ưu kết quả địa phương
Những doanh nghiệp địa phương có địa chỉ rõ ràng sẽ được ưu tiên hơn khi có truy vấn tìm kiếm liên quan. Trong trình duyệt di động, khóa học seo giá rẻ tại hà nội danh sách địa chỉ doanh nghiệp sẽ được hiển thị ở giữa danh sách kết quả trả tiền và kết quả tự nhiên. Do đó, rất cần thiết khi doanh nghiệp của bạn được xuất hiện trong Google Map trên cả phiên bản mobile và desktop.
Tránh một số lỗi phổ biến
Chặn CSS, JavaScript và hình ảnh
Chặn CSS, JavaScript và hình ảnh bằng robots.txt sẽ làm Googlebot không thể thu thập dữ liệu. Tháng 11 năm 2014, Google chính thức thông báo rằng việc cản trở thu thập dữ liệu có thể ảnh hưởng đến thứ hạng website.
Lỗi điều hướng
Lỗi điều hướng xảy ra khi bạn có một trang di động riêng biệt (ví dụ m.example.com), người dùng lúc này sẽ được điều hướng đến phiên bản di động của từng trang.
Nếu người dùng muốn vào xem trang sản phẩm, học làm seo ở đâu thay vì chuyển người dùng tới trang sản phẩm (phiên bản di động), người dùng lại bị chuyển tới trang chủ (phiên bản di động). Điều này sẽ gây ra sự ức chế, mất thời gian bởi khách hàng lại phải tìm trang sản phẩm lại một lần nữa.
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
E-mail: landtech.vn@gmail.com

Hotline: 0963 830 289 (Ms. Vân) | 0963.986.117 ( Hạ Vi )

Cách Khắc Phục Nội Dung Trùng Lặp

Ở bài định nghĩa về nội dung trùng lặp, dịch vụ seo từ khoá nhà đầu tư đã có cái nhìn tổng thể về bản chất cũng như các loại nội dung trùng lặp. Ở bài này sẽ hướng dẫn cách tìm và khắc phục nội dung khi bị trùng lặp.
Cách tìm nội dung trùng lặp
Công cụ sẵn có mà Google cung cấp cho người dùng đó là Google Webmaster. Bạn có thể dễ dàng dùng Webmaster Tools để tìm ra những trang trùng lặp nội dung cả tiêu đề và đoạn mô tả.
Đăng nhập vào Webmaster Tools, công ty seo giá rẻ ở cột bên trái màn hình, chọn Search Appearance > HTML Improvement. Ấn vào những liên kết sẽ cho bạn biết trang nào bị trùng lặp thẻ mô tả và thẻ tiêu đề.
Ngoài ra để kiểm tra xem nội dung bài viết có bị trùng lặp không, bạn hãy sao chép một vài đoạn trong bài viết và dán vào thanh tìm kiếm. Nếu cả đoạn đó bị bôi đen hoặc bôi đen khá nhiều tức là đoạn đó đã có người viết, bạn cần “xào” lại, viết theo phong cách khác với cùng một ý hiểu.

Cách khắc phục nội dung trùng lặp
Ở trong bài định nghĩa về Content Duplicate đã có đề cập tới bảy loại trùng lặp. Dưới đây là những phương pháp xử lý nội dung trùng lặp theo từng loại.
1. Sao chép nội dung bài viết
Đây là cách tránh bị Google Panda phạt khi bạn sao chép seo top google giá rẻ bài viết của người khác. Tất nhiên mọi nội dung sao chép đều không được khuyến khích bởi dù bạn có dùng cách tránh Panda phạt nhưng kết quả xếp hạng của bài sao chép luôn kém hơn so với bản gốc. Hãy nhớ nội dung là vua. Sử dụng thẻ rel=canonical chèn vào bài viết theo mẫu:
<head>
<link rel=”canonical” href=”http://vietmoz.com/about/” />
<head>
Sau khi gắn vào bài viết, báo giá seo tổng thể thẻ canonical sẽ thông báo cho Google biết rằng bản này là bản sao chép và các liên kết, số liệu nội dung sẽ được công cụ tìm kiếm công nhận cho bản gốc.
2. Trùng lặp thông tin sản phẩm
Cách duy nhất để xử lý đó là viết lại mô tả sản phẩm, có hình ảnh mới nếu được, thêm bài so sánh hoặc review về sản phẩm. Việc này sẽ mất thời gian nhưng sẽ rất đáng giá khi website bạn khác biệt so với tất cả các website còn lại và thứ hạng website cũng được đánh giá cao hơn.
3. Chức năng phân loại và website nhiều sản phẩm
Giải pháp đó là sử dụng thẻ canonical. Bạn nên chèn thẻ canonical vào URL danh mục gốc, tức là URL danh mục khi chưa có các đặc tính phân loại của sản phẩm. Ví dụ: www.site.com/category/san-pham.htm
4. WWW và non-WWW
Đặt tên miền ưa thích là một cách đơn giản để báo cho Google biết website đào tạo seo miễn phí tại hà nội của bạn nên được hiển thị có hay không có www trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm (SERP). Xem hướng dẫn cài đặt
5. Trùng lặp tham số URL
Chỉ cần chèn thẻ canonical vào URL nào bạn chọn làm URL gốc. Tuy nhiên sử dụng điều hướng 301 sẽ tốt hơn trong trường hợp này. Lí do bởi tất cả truy cập sẽ được chuyển về cùng một URL, không còn sự cạnh tranh giữa khóa học seo ở đâu tốt các phiên bản nhằm tạo ra sự liên kết mạnh mẽ, ảnh hưởng tích cực tới thứ hạng website.
6. Trang in ấn
Sử dụng thẻ Meta Robots với các giá trị “no index, no follow” sẽ cho Google biết trang nào không nên có trong bảng xếp hạng nhưng vẫn thu thập dữ liệu của trang đó. Ví dụ:
<head>
<meta name=”robots” content=”noindex, follow”/>
</head>
7. Session IDs
Cả thẻ canonical hoặc meta robots đều có thể sử dụng được trong trường hợp này. Trong nhiều trường hợp, điều hướng 301, thẻ canonical và meta robots có thể sử dụng thay thế cho nhau để khắc phục nội dung trùng lặp.
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
E-mail: landtech.vn@gmail.com
Hotline: 0963 830 289 (Ms. Vân) | 0963.986.117 ( Hạ Vi )

Duplicate Content – Nội Dung Trùng Lặp

Ai cũng biết nội dung trùng lặp gây ra nhiều ảnh hưởng tệ hại đến website như giảm thứ hạng, dịch vụ seo giá rẻ giảm lượng truy cập và nặng nề nhất bị Google Panda phạt. Bài viết sẽ đi sâu vào bản chất và phân loại nội dung trùng lặp.
Định nghĩa của Duplicate Content
Nội dung trùng lặp (Duplicate Content) là những nội dung giống nhau xuất hiện ở nhiều vị trí trên Internet. Khi có nhiều phiên bản giống nhau, công ty seo chuyên nghiệp sẽ rất khó khăn cho công cụ tìm kiếm trong việc phân biệt phiên bản nào liên quan nhiều hơn tới truy vấn tìm kiếm của người dùng. Do đó, công cụ tìm kiếm sẽ ít khi hiển thị những trang bị trùng lặp nội dung mà thay vào đó buộc phải chọn những bài viết có khả năng là phiên bản gốc hoặc chọn phiên bản phù hợp nhất.

Các loại nội dung trùng lặp
1. Sao chép nội dung bài viết
Những bài viết sao chép hoàn toàn hoặc một phần từ trang khác hoặc chia nhỏ bài viết trên nhiều website là nguyên nhân chính dẫn đến điểm chất lượng domain sụt giảm. Hiện nay, đa số bài viết bị sao chép mà không có trích nguồn dẫn, ghi tên tác giả đều bị Google Panda phát hiện và phạt nặng.
2. Trùng lặp thông tin sản phẩm
Đối với các trang web thương mại bán lẻ, seo google giá rẻ thông thường nhà sản xuất sẽ cung cấp thêm thông tin sản phẩm như tiêu đề, mô tả sản phẩm, hình ảnh. Vô tình hay cố ý thì những website đó đã gây ra sự trùng lặp nội dung rất lớn.
3. Chức năng phân loại và website  nhiều sản phẩm
Trang thương mại thường có chức năng phân loại theo đặc tính sản phẩm, giá, thương hiệu và điều đó cũng sẽ tạo ra nội dung trùng lặp trên URL. Hoặc danh mục sản phẩm chứa nhiều sản phẩm con gây ra tình trạng trùng lặp URL danh mục gốc.
4. WWW và non-WWW
Vấn đề này ít được SEOer lưu tâm so với các loại khác. URL của website có thể xuất hiện ở cả hai dạng www hoặc non-www như www.landtech.vn hoặc landtech.vn trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm (SERP). Điều này sẽ tạo ra nội dung trùng lặp và báo giá seo từ khóa có thể chuyển người dùng đến nhầm URL.
5. Trùng lặp tham số URL
Khi nhấp chuột hoặc có các mã theo dõi như marketing campaign IDs, analytics IDs sẽ tạo ra trùng lặp nội dung. Ví dụ như
www.example.com/page1
www.example.com/page1?source=organic
www.example.com/page1?campaignid=3532
6. Trang in ấn
Một số trang web sẽ đưa thêm tùy chọn in trang và sẽ gây ra nội dung trùng lặp. Ví dụ như:
www.example.com/page1
www.example.com/printer/page1
7. Session IDs
Nhà đầu tư thường muốn theo dõi người dùng thông qua tài khoản của họ. Do đó, đào tạo seo web mỗi khi người dùng vào và thoát trang sẽ để lại tài khoản của họ trên URL. Ví dụ như:
www.example.com/page1
www.example.com/page1?sessionid=12455
Ảnh hưởng nội dung trùng lặp tới công cụ tìm kiếm
_ Google không biết lập chỉ mục cho phiên bản nào từ đó không thể xếp hạng trang được.
_ Google không phân biệt được trang nào là trang gốc, khóa học seo trang nào là phiên bản sao chép.
_ Google không thể biết được nên chọn phiên bản nào để trả lại cho truy vấn của người dùng.
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
E-mail: landtech.vn@gmail.com
Hotline: 0963 830 289 (Ms. Vân) | 0963.986.117 ( Hạ Vi )