Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017

Sitemaps Là Gì? Có Nên Dùng Sitemaps Khi SEO? phần 2

Một website có thể có và nên có nhiều sitemap, dịch vụ seo web giá rẻ nhất là đối với những trang web có dữ liệu quá lớn. Bởi thông thường một site map chỉ có thể chứa 50.000 liên kết, vì vậy nếu website có nhiều hơn 50.000 trang con, việc tạo nhiều hơn 1 site map là việc làm cần thiết.
Trong hầu hết tất cả trường hợp, seo online các webmaster sẽ được hưởng lợi từ việc gửi sitemaps cho Google và sẽ không phải chịu bất cứ hình phạt gì bắt  nguồn từ việc gửi sitemap này. Tuy nhiên, Google cũng sẽ không đảm bảo 100% tất cả các trang trên site được liệt kê trong sitemap sẽ được Google crawl hoặc index.
Có nên dùng sitemaps khi SEO?

Sitemap đem lại rất nhiều lợi ích cho website, và là công ty seo tại hà nội một công cụ trợ giúp đắc lực cho SEO. Cụ thể:
– Gia tăng tốc độ index: Tốc độ index nhanh là vấn đề sống còn đối với một số các website tin tức, nhất là các trang báo điện tử thời nay. Không chỉ là một bài viết, việc tạo sitemap rõ ràng còn có thể giúp các gia tăng tốc độ index của tất cả các trang web trên site. Các trang báo cũng là học seo web một trong những site mà sitemap thể hiện rõ ràng tầm quan trọng của mình.
– Cải thiện khả năng index của website: Với sitemap, tất cả những thay đổi dù là nhỏ nhất trên các site con cũng sẽ được Spider chú ý và thu thập dữ liệu. Sitemap sẽ thông báo cho Googlebot những  trang nào trên site không có thay đổi gì, báo giá seo web có thể bỏ qua và những trang mới tạo hay có sự thay đổi về nội dung mà nó cần thu thập dữ liệu. Nhà đầu tư SEO cũng có thể tạo một sitemap riêng chỉ bao gồm những trang mới trên site và submit sitemap này cho Google để đạt được hiệu quả tốt nhất trong crawl và index website.
– Cung cấp các siêu dữ liệu của từng trang web đến Google: bao gồm các thông tin về trang web như lần cuối trang được cập nhật là khi nào?, mức độ thường xuyên thay đổi của trang, tầm quan trọng của trang đó đối với các url khác trên site. Ngoài ra, đào tạo seo web nhà đầu tư cũng có thể sử dụng sitemap để cung cấp các siêu dữ liệu của các loại nội dung đặc biệt như video, hình ảnh,… cho Google (ví dụ: thời lượng video, chủ đề hình ảnh, loại hình ảnh, giấy phép,…)
– Phát hiện được những lỗi phát sinh tiềm ẩn trên site: Trong quá trình làm website, sẽ khó tránh được việc phát sinh các lỗi thu thập dữ liệu trên toàn site của Googlebot và khóa học seo online sẽ rất khó khăn cho các nhà đầu tư SEO nếu phải kiểm tra từng liên kết một.
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
E-mail: landtech.vn@gmail.com

Hotline: 0963 830 289 (Ms. Vân) | 0963.986.117 ( Hạ Vi )

Sitemaps Là Gì? Có Nên Dùng Sitemaps Khi SEO? phần 1

Sitemaps là gì?
Sitemaps là một tập tin chuyên dụng trên trang web mà dịch vụ seo top các nhà quản trị web có thể sử dụng để liệt kê tất cả các trang web con trên website cho các con bot của công cụ tìm kiếm, để các công cụ  này nắm được sơ đồ tổ chức nội dung trên trang web, đồng thời hướng dẫn chúng crawl và index dữ liệu một cách thông minh hơn, với thời gian nhanh nhất có thể.
Như vậy, seo chuyên nghiệp câu hỏi được đặt ra là “Có phải không có sitemaps thì công cụ tìm kiếm sẽ không thu thập thông tin được đẩy đủ?” Trong trường hợp lý tưởng nhất của một website bất kỳ tức nếu tất cả các trang web trên site được liên kết đúng theo một bố cục rõ ràng, thì trình thu thập dữ liệu web của công cụ tìm kiếm (các con bot) sẽ có thể phát hiện và thu thập dữ liệu hầu hết tất cả các trang web hiện có. Và các nhà đầu tư SEO cũng có thể bỏ qua sitemaps như là một tính năng phụ thêm không thiết yếu của website.
Tuy nhiên, sitemaps sẽ thực sự có ích và là học seo ở đâu tốt một công cụ không thể thiếu của website để cải thiện khả năng và tốc độ thu thập dữ liệu của trang web nếu trang web của các nhà đầu tư rơi vào một các trường hợp sau:

Các trường hợp nên sử dụng sitemaps
Đối với những website có kho tàng nội dung thực sự lớn, công ty seo hà nội dẫn đến việc các web crawler có nhiều khả năng sẽ bỏ sót các trang có nội dung mới cập nhật hoặc mới tạo gần đây trong quá trình thu thập dữ liệu website.
Nếu website đang lưu trữ một số lượng lớn các trang nội dung đang bị cô lập hoặc không liên quan đến nhau. Nếu trang con trên site không có liên kết chặt chẽ với nhau và giới thiệu lẫn nhau, nhà đầu tư SEO có thể liệt kê chúng trong một sitemap bảng báo giá seo để đảm bảo rằng Google không bỏ qua bất kỳ trang web bị cô lập nào trong quá trình crawl dữ liệu.
Trong trường hợp các website là các trang mới tạo và mới chỉ có một vài liên kết bên ngoài (external link) trỏ về site, Googlebot và các phần mềm thu thập dữ liệu web khác của Google sẽ chỉ có thể thu thập dữ liệu của website thông qua các external link đó từ các trang khác đi đến site. Và nếu không có một liên kết từ các trang bên ngoài nào đến trang trên site thì Googlebot hoàn toàn có thể không phát hiện ra các trang đó, đặc biệt là các trang mới được tạo.
Website sử dụng rất nhiều các nội dung đa phương tiện như video, hình ảnh,… với nhiều các thông tin của các nội dung này không thể hiển thị hết đào tạo seo chuyên sâu trong phần mô tả trên SERP như thời lượng video, bản quyền hình ảnh, chủ đề hình ảnh,…
Tạo sitemaps như thế nào?
Hiện nay có tất nhiều các công cụ có thể giúp nhà đầu tư SEO tạo một hoặc nhiều các sitemaps khác nhau cho website, tuy nhiên có một công cụ khá quan trọng hỗ trợ rất nhiều tính năng hữu ích cho SEO, trong đó có cả sitemaps, đó là plugin Yoast’s WordPress SEO.
Sau khi cài đặt plugin này, khóa học về seo sitemaps sẽ được tự động tạo dựa trên các tùy chọn của nhà đầu tư.  Ví dụ:
Chọn SEO >> XML  sitemaps , sau đó tùy chọn các dữ liệu của website cần thêm hoặc cần bỏ tại các mục:  General, User sitemap, Post  Types, Taxonomies (chọn tick vào ô của các mục để ẩn các mục đó khỏi sitemap).
Chú ý: đừng quên không tích vào ô “check this box to enable XML sitemap functionality” trên đầu để sitemap được tạo và sử  dụng.
Submit  đường dẫn này cho Google Search Console tại: Thu thập dữ liệu >> Sơ đồ trang web để hoàn tất việc gửi sitemap tời google.
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
E-mail: landtech.vn@gmail.com

Hotline: 0963 830 289 (Ms. Vân) | 0963.986.117 ( Hạ Vi )

Phân Biệt Bot Tốt Và Bot Xấu

Ở bài Bot Traffic là gì đã có giới thiệu về Bot Traffic và dịch vụ seo website chuyên nghiệp những tác động của nó đến website. Bài viết này sẽ làm rõ mục đích, cơ chế tấn công của bot cũng như cách phân biệt bot tốt và bot xấu.
Mục đích của bot
Bot là những chương trình cài đặt sẵn để thu thập dữ liệu, thực hiện các nhiệm vụ lặp đi lặp lại với độ chính xác và seo site tốc độ cao. Thông thường bot dùng để lập chỉ mục cho website. Nhưng chúng còn có mục đích sử dụng khác như:
_ Tạo ra click ảo
_ Thu thập email trên các website
_ Tạo nội dung xấu hay còn gọi là spam nội dung
_ Lây lan virut độc hại
_Tạo các truy cập ảo
Có thể thấy tùy vào mục đích sử dụng, cách sử dụng bot mà ta phân chia ra hai loại bot tốt và bot xấu.
Phân biệt bot tốt và bot xấu
Như đã nói ở trên có hai loại bot: White Bot và Black Bot. Tuy nhiên cũng cần phân biệt được hai loại bot này khi nhìn vào báo cáo dữ liệu Referral. Nếu phân biệt nhầm và loại bỏ bot tốt, bạn có thể làm giảm lượng truy cập và không được Google lập chỉ mục.
Bot tốt (white bot)
Trước tiên, bạn cần phải biết rằng cả bot xấu và bot tốt đều có thể xuất hiện trong báo cáo Referral, làm mất chính xác dữ liệu. Thông thường bot tốt như Googlebot sẽ không gây ảnh hưởng tới dữ liệu, nó có thể không hiện trong Analytics nhưng truy cập từ công ty seo uy tín những bot này vẫn sẽ được lưu trên máy chủ. Trong một số trường hợp, bot tốt sẽ gây xáo trộn dữ liệu một chút như việc bạn cài đặt event tracking code. Tìm hiểu thêm ở bài viết Giảm Bounce Rate hiệu quả bằng Event Tracking. Một đặc điểm nữa của bot tốt đó là chúng luôn tuân theo chỉ dẫn của robots.txt, tức là bạn có thể quản lý, chặn bot ra vào website một cách chủ động.

Spam bot
Khi bot xấu được sử dụng cho mục đích spam thì được gọi là spam bot. Spam bot đi qua hàng nghìn website mỗi ngày và báo giá dịch vụ seo web gửi yêu cầu HTTP tới website cùng với địa chỉ URL giả mạo. Và chúng có khả năng “qua mặt” các phương pháp lọc spam của Google Analytics nên bạn thường thấy chúng trong báo cáo Referral.
Spam bot có một số đặc điểm chung, dễ phân biệt với bot tốt như tỉ lệ bỏ trang (Bounce Rate), % phiên mới (Session) luôn gần bằng hoặc bằng 100%, thời lượng truy cập (Visit Duration) bằng 0, số trang được xem bằng 1 hoặc nhiều hơn một chút không đáng kể.
Lưu ý với một số spambot sử dụng botnet (botnet hiểu là mạng lưới của những máy tính của người thật bị nhiễm virut độc hại được phân bổ theo khu vực, thậm chí toàn thế giới). Khi đó, spambot có thể truy cập website dưới hàng trăm địa chỉ IP, tạo ra lượng truy cập khổng lồ nhưng không có giá trị gì hết. Botnet càng lớn, mạng lưới càng rộng thì càng nhiều địa chỉ IP mà spambot có thể sử dụng. Do đó rất khó có thể chặn bằng tường lửa hay đào tạo seo tại hà nội những cơ chế bảo mật thông thường khác. Ngoài ra, không phải tất cả spambot đều hiển thị trong báo cáo Referral. Một số spambot sử dụng botnet lại xuất hiện trong báo cáo Direct khiến chúng càng khó bị phát hiện hơn.
Bot cực kì xấu
Mục đích của bot loại này là để lây nhiễm virut khiến máy tính, website của bạn trở thành một phần trong botnet ví dụ như  Impersonator hoặc Hacking tool mà bài Bot Traffic đã đề cập. Có hàng nghìn máy tính trên thế giới sử dụng bởi người thật trở thành một phần của mạng lưới botnet. Vì vậy, nếu bạn muốn chặn một botnet, khả năng cao bạn sẽ chặn cả truy cập từ người thật. Lời khuyên đối với các nhà quản lý, SEOer là KHÔNG BAO GIỜ truy cập vào những liên kết hiện trong báo cáo Referral bị coi là spam để tránh bị trở thành “một con bot vô tri vô giác”.
Spambot thông minh
Một số spambot thông minh như darodar.com có thể gửi truy cập ảo đến website. Hoặc đối với trang dautuseo.com, spambot free-social-button lại gửi tỷ lệ bỏ trang (Bounce Rate) là 69,23%. Đương nhiên con số này là số ảo. Hoặc spambot có thể giả mạo các website nổi tiếng như bbc.co.uk. Gọi là thông minh bởi truy cập từ chúng khóa học seo pro không bị lưu lại trên dữ liệu máy chủ. Do đó bạn không thể chặn bằng địa chỉ IP, tổ chức ISP hay chặn trang giới thiệu.
Smartbot truy cập website bằng cách tìm kiếm mã theo dõi web (web property ID). Mã theo dõi web thường bị để trong các code theo dõi cố định của Google Analytics trên website nên smartbot có thể tìm thấy. Để phòng chống việc này, bạn nên sử dụng công cụ Google Tag Manager vì công cụ này giúp bạn cài đặt mã đo lường dễ dàng như Event Tracking Code mà không để lộ mã theo dõi web của bạn.
Không phải website nào cũng bị tấn công
Lí do bởi spambot được tạo ra để tấn công những website không có bảo mật, dễ bị tổn thương. Một khi chúng đã tìm được đối tượng, chúng sẽ tấn công thường xuyên. Do đó, cần lưu ý vấn đề bảo mật, sử dụng các phần mềm bảo vệ uy tín. Thêm vào đó, học seo online bạn nên thuê những nhà cung cấp máy chủ uy tín hay những phần mềm quản lý nội dung/giỏ mua sắm được nhiều người sử dụng đề phòng bị spambot tấn công.
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
E-mail: landtech.vn@gmail.com

Hotline: 0963 830 289 (Ms. Vân) | 0963.986.117 ( Hạ Vi )

Khái niệm Crawl trong SEO

Crawl (bò trườn – đi theo con đường đã có sẵn) là một thuật ngữ mô tả dịch vụ seo từ khoá quá trình thu thập dữ liệu trên website của các con bot công cụ tìm kiếm. Hành động này được ví như là bò trườn vì trong quá trình thu thập dữ liệu của mình, các con bot sẽ lần lượt truy cập vào từng liên kết trên trang mà nó bắt gặp, và tiếp tục thu thập dữ liệu ở các liên kết mới đó. Và quá trình này chỉ dừng lại khi tất cả liên kết có trên trang đầu cũng như các trang có liên quan đã được “bò trườn” hết.
Dữ liệu thu thập seo trang web được trong từng lần crawl dữ liệu sẽ được gửi về máy chủ tìm kiếm kèm theo thời gian hoàn tất crawl trước đó để được Search Engine xem xét và đánh giá trước khi đưa ra quyết định index website. Như vậy, chúng ta có thể thấy Google Bot có thể đã thu thập dữ liệu của website rất nhiều lần trước khi đi đến quyết định index website.

Crawl là một quá trình khá quan trọng trong quá trình thu thập và index dữ liệu của Google. Công đoạn này giúp search engine có thể đưa ra được đánh giá chính xác nhất về chất lượng của website, để có một quyết định cuối cùng về thứ hạng của trang web trên SERP.
Quy trình crawl của Google Bot
Thông qua phần mềm Google Bot (Spider) (đây là một trong những công cụ thu thập dữ liệu nổi tiếng nhất của Google hiện có), Google sẽ lần lượt khám phá và công ty seo website thu thập thông tin của các trang web công khai hiện có trên mạng World Wide Web (WWW). Bắt đầu từ một trang web hoặc sơ đồ trang web (site map) nào đó được người dùng submit trên công cụ Google Search Console hoặc từ danh sách các website từ lần thu thập dữ liệu trước đó, Google Spider sẽ tiến hành thu thập thông tin trên các trang này, và dò theo tất cả các liên kết trên trang đó giống như khi người dùng duyệt lần lượt tất cả các nội dung trên website.
Googlebot sẽ lần lượt đi từ liên kết này đến các liên kết khác và thu thập tất cả các dữ liệu về trang web đầu tiên cùng tất cả báo giá làm seo các trang có liên quan đến trang đó. Thậm chí, quá trình này vẫn tiếp tục được tiến hành ở các trang có liên quan và chỉ kết thúc khi tất cả các liên kết có liên quan đến nhau được thu thập hết. Như vậy, chỉ từ một trang web ban đầu, dữ liệu thu về có thể lên đến hàng triệu trang khác.
Các thông tin về những trang có liên quan này sẽ được thu thập về máy chủ Google phân tích và xem xét để đưa ra quyết định index và xác định chất lượng của website. Ngoài ra, thông qua việc crawl dữ liệu, Google cũng sẽ xác định xem website nào cần thu thập thông tin và tần suất cùng số lượng trang trên site đó cần tìm nạp.
Phần mềm này sẽ đặc biệt chú ý tới các trang web mới và những thay đổi đối với các trang web có uy tín hiện tại. Ngoài ra, các liên kết không còn hoạt động đào tạo seo online cũng được Google quan tâm và quản lý chặt bởi những liên kết này sẽ ảnh hưởng đến việc đánh giá chất lượng của những website được những liên kết này tạo liên kết tới.
Phần lớn, công việc crawl dữ liệu này hoàn toàn độc lập với những sự can thiệp thêm của người dùng và được Google cài đặt để có thể chạy tự động một cách tối đa. Google sẽ không chấp nhận việc trả phí thêm của người dùng để được crawl thông tin trang web thường xuyên hơn.
Can thiệp vào việc crawl dữ liệu của công cụ tìm kiếm
Mặc dù Google không chấp nhận việc can thiệp thêm của người dùng vào quá trình crawl dữ liệu, và việc crawl website của khóa học làm seo Google Spider đều tự động và không chịu sự tác động của các nhà quản trị website. Tuy nhiên, vẫn có những phương pháp giúp website được Google crawl dữ liệu thường xuyên hơn. Cụ thể:
Tạo nội dung mới trên site một cách thường xuyên hơn
Tạo nội dung mới trên website một cách thường xuyên và đều đặn sẽ giúp cho website được công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu một cách thường xuyên hơn. Nhà đầu tư cần đăng các bài viết mới đều đặn mỗi ngày và vào một khung giờ nhất định (chính xác càng tốt) để ngầm tạo một lịch đăng bài với công cụ tìm kiếm, để từ đó được crawl và index thông tin một cách nhanh hơn.
Ngoài ra, những webiste có lượng người truy cập lớn cùng với một lượng dữ liệu lớn trên site hay các trang hoạt động lâu năm và uy tín sẽ có một tần suất crawl dữ liệu dày đặc hơn.
Sử dụng các công cụ hỗ trợ index và crawl
Các công cụ như Google Submit Url và Google Fetch của Search Console có thể giúp kéo spider về đến website của nhà đầu tư trong một khoảng thời gian ngắn. Không chỉ giúp crawl dữ liệu, 2 công cụ này còn có thể giúp website có thể submit một liên kết học seo cơ bản mới tạo trên trang lên bảng kết quả tìm kiếm của Google một cách nhanh nhất có thể. Tuy nhiên, công cụ này chỉ có thể kéo con bot về trong một thời gian ngắn, và nếu website không có một độ uy tín nhất định (Domain authority) thì sẽ cần lặp lại công việc này nhiều lần để gia tăng tốc độ crawl và index.
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
E-mail: landtech.vn@gmail.com

Hotline: 0963 830 289 (Ms. Vân) | 0963.986.117 ( Hạ Vi )

Một vài tiêu chí để đánh giá độ bền một khu lăng mộ đá

Rất nhiều người băn khoăn không biết mẫu lăng mộ đá đẹp  khối liệu có tốt và bền hơn lăng mộ xây hay không? Câu trả lời nào cũng cần có thời gian để kiểm chứng, nhưng có một minh chứng rõ ràng để trả lời cho câu hỏi này đó là các công trình đá nổi tiếng như nhà thờ phát diệm ở Ninh Bình, lăng Khải Định…. đã trải qua cả trăm năm vẫn giữ nguyên giá trị của nó. Còn về cái nhân tôi một người làm nghề tôi có cái nhìn như sau.

Một khu lăng mộ đá tốt là như thế nào.
Khu mẫu lan can đá đẹp  là nơi thờ những  ngôi mộ đá và gồm nhiều chi tiết hợp thành như lan can đá, lư hương đá, bàn lễ đá, đỉnh hương mộ đá đẹp  và một số chi tiết phụ khác. Một khu hay còn gọi là một quần thể lăng mộ đá đẹp và vững chắc, báo giá cuốn thư đá luôn phải có sự kết cấu của rất nhiều thành phần và yếu tố khác nhau. Dưới đây là một số yếu tố quan trọng giúp khu lăng mộ đá bền vững và trường tồn cùng với thời gian:
+/  Vật liệu đá để làm lăng mộ đá: Phải là những khối đá được lấy từ những vùng núi đá ở Thanh Hóa , Ninh BÌnh .. thì được nhiều người đánh giá là tốt nhất. Những chất liệu đá được lựa chọn để chế tác Mẫu lăng mộ đá đẹp ngày nay là đá hoa cương, đá hồng, đá xanh, đá trắng .. những chất liệu đá này sẽ tạo ra độ vững chắc cho khu lăng mộ đá.
+/ Qua bàn tay chế tác giá lăng mộ bằng đá của nghệ nhân xây lăng mộ đá:Khi xây dựng một khu lăng mộ đá khối hoàn chỉnh thì nghệ nhân phải xây  nhiều hạng mục như lan can đá bao quanh, cuốn thư bình phong, cổng đá, lăng thờ đá … Tất cả các chi tiết đó, đều được làm và gia công bằng chất liệu đá xanh Ninh Bình nguyên khối hoặc ốp các khối, mộ đá ninh bình có sự lắp gép bền vững với nhau tăng sự ổn định cho khuôn viên Mẫu mộ đá đẹp . Do vậy rất cần những nghệ nhân cực kì khéo tay để xây lên khu lăng mộ đá.

Ngoài sự bền vững vĩnh cửu của lăng mộ đá, mua mộ đá sản phẩm lăng mộ đá khối Ninh Bình còn có ưu thế về mặt thẩm mỹ.Những hoa văn cổ tinh xảo được trạm khắc ngay trên nền đá, mang lại vẻ đẹp tâm linh cổ kính cho khuôn viên khu lăng mộ đá.

Một số tiêu chí đành giá cho một khu lăng mộ đep

Một khu bán lăng mộ đá  phải có nhữn yếu tố, chi tiết nào. Bài viết hôm nay tôi thay mặt cho cơ sở đá mỹ nghệ trả lời cho vấn đề đó.
1/ Bên ngoài của một khu lăng mộ đá
Bao quanh khu lăng mộ đá thường là phần hàng rào đá hay còn gọi là lan can đá.
hàng rào đá có độ cao từ đế lên đến tay vịn khoảng 70 đến 80 (cm) đây là kich thước vừa phải. Tại phần cổng ra vào của một khu lăng mộ bằng đá thường là hai cột đồng trụ đá lớn ở bên trên đỉnh cột đá này có 2 con nghê Mộ đá thanh hóa  hoặc quả dành dành. Cổng vào lan can đá đẹp còn có đôi rồng đứng trầu vào khu lăng mộ.

Khu vực cổng của lăng mộ đá có thể làm bậc tam cấp đá để làm lối lên khu lang mo da,  hai bên của bậc thềm đá này làm 2 con rồng đá hoặc nghê đá
2/ Bên trong khu lăng mộ đá thường là quan trọng hơn cả.
Trước hết là phần móng nền chúng ta ốp lát bằng đá lát có kích thước và  độ dày khoảng 3- 4 (cm) bằng chất liệu cuốn thư bằng đá Ninh Bình. Thành phần quan trọng và không thể thiếu trong quần thể lăng mộ đá là hệ thống nhiều mộ đá đẹp và lăng thờ bằng đá. Về mộ đá thì kích thước, số lượng và mẫu mã tùy vào khách hàng lựa chọn.
Bộ phận lăng thờ đá là chi tiết thờ chung cho toàn bộ khu lăng mộ đá. Lăng thờ thường được chế tác với kích thước lớn nhất và nằm ở chính giữa khu lăng mộ đá. Lăng thờ đá khi làm cũng là thành phần có giá trị cao nhất cả về hình thức lẫn kinh tế.
Các bộ phận khác cũng hết sức quan trọng của khuôn viên giá lăng mộ đá  như: bình phong đá (cuốn thư đá) đặt phía trong, có kích cỡ to hơn cổng vào và chắn ngang cổng ra vào khu lăng mộ đá.
Cuốn thư đá có ý nghĩa che chắn cho Mẫu mộ đá , mọi người vào khu lăng mộ sau khi qua cổng phải rẽ qua cuốn thư đá mới vào được bên trong. Đèn đá và lư hương đá dùng để thắp hương.
3/ Phần mộ đá trong  khu mộ đá ninh vân  cần được chú ý đặc biệt về hình thức.
Mộ đá trong khu lăng mộ phải được thiết kế đơn giản, thêm vào đó là những họa tiết trạm khắc mộ bành rất phong phú giầu mẫu mã, chủng loại do các nghệ nhân, thợ đá ở làng nghề đá mỹ nghệ Ninh Vân nổi tiếng điêu khắc.
Một mẫu mộ đá đẹp phải có các kích cỡ cân đối và hài hòa. Số đo, mẫu mộ đá kích thước các chiều như rộng, dài cao phải nằm vào cung số đẹp trong thước Lỗ Ban. Xây, chế tác mộ đá theo chuẩn thước Lỗ Ban là điều rất quan trọng.

Yêu cầu các khớp nối phải có mộng, khít mạch.

Đá mỹ nghệ thiên phú và những sản phẩm đá mỹ nghệ tại chùa bái đính

Khi nói tới chùa bái đính, khu lăng mộ bằng đá thì không thể  không nói tới những sản phẩm, Các mẫu lăng mộ đẹp  mỹ nghệ tại ngôi chùa đó với nhiều những sản phẩm đạt kỷ lục.
Chùa bái đính, là ngôi chùa có nhiều những sản phẩm về đá mỹ nghệ nhất như tượng các vị la hán, lan can, đá bậc thềm, đá lát sân, chiếu rồng, rồng đá, ….tất cả những sản phẩm đá mỹ nghệ ấy đều được chế tác tại ninh vân và mẫu lan can đá do chính những người con của làng nghề đá mỹ nghệ tạo nên.
Khi nói đến những sản phẩm Mẫu lăng mộ đá đẹp  mỹ nghệ tại chùa bái đính thì những người con của làng đá mỹ nghệ ninh vân luôn tự hào vì đã mang thương hiệu của làng nghề đá truyền thống ninh vân lên những tầm cao mới.

Ngoài những sản phẩm đá mỹ nghệ được lắp đặt tại chùa bái đính những cơ sở chuyên sản xuất những mặt hàng đá mỹ nghệ như cơ sở đá mỹ nghệ chúng tôi còn chế tác rất nhiều những mặt hàng đá mỹ nghệ ở các đình,chùa với giá giá trị lịch sử từ rất lâu đời. Với rất nhiều những sản phẩm có giá trị tâm linh lớn như lư hương đá, đèn đá, cuốn thư đá. Không chỉ dừng lại ở việc tạo nên giá cuốn thư đá các sản phẩm Các mẫu lăng mộ đẹp  mỹ nghệ cho những khu đền chùa, văn miếu, mà đá mỹ nghệ còn mang đến cho những người dân nhiều mặt hàng tâm linh nhằm phục vụ cho những vấn đề tâm linh của người việt. Như những sản phẩm lăng mộ đá, cối đá, mộ đá, hạc đá, con giống đá.
Tuy khác nhau về đối tượng khách hàng  cũng như khác nhau về địa điểm lắp đặt nhưng tất cả những sản phẩm đá mỹ nghệ giá lăng mộ bằng đá của làng nghề đá ninh vân và Mộ đá  mỹ nghệ đều được sản xuất và chế tác dựa trên những cơ sở máy móc hiện đại và được những đôi tay của những người thơ lành nghề với những kinh nghiệm dày dặn và được tích lũy qua những năm làm nghề đá mỹ nghệ. Để làm nên những sản phẩm đá mỹ nghệ đẹp đẻ phục vụ cho khách hàng những người thợ của cơ sở đá mỹ nghệ chúng tôi đã phải chọn lựa những chất liệu mộ đá mỹ nghệ  tốt nhất và làm nên những sản phẩm đá mỹ nghệ ấy với tất cả sự nhiệt tình, và sự tâm huyết trong nghề sản xuất đá mỹ nghệ .

Những người con của bán mộ đá làng nghề luôn tìm tòi và mở rộng thị trường ra các tỉnh khác trên toàn quốc để thương hiệu của làng nghề  đá truyền ngày càng được lan truyền rộng rãi hơn nữa.