Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Sử dụng dữ liệu tìm kiếm để giải thích cho tác động truyền thông

Thắc mắc về việc các quảng cáo truyền hình đang dịch vụ seo top tác động đến tìm kiếm như thế nào? Nhà báo Andrew Ruegger chia sẻ phương pháp của ông để có được các hiểu biết về vấn đề này.
Tìm kiếm Google có lực lượng khách hàng bình đẳng và lớn nhất hiện tại đã từng tồn tại trong lịch sử, với “hơn 3.5 tỷ tìm kiếm mỗi ngày và 1.2 triệu triệu tìm kiếm trên năm trên toàn cầu”
Thông thường khi một thương hiệu tiến hành một chiến dịch truyền thông lớn, khách hàng sẽ quay sang các công cụ tìm kiếm seo giá rẻ để tìm hiểu thêm về các sản phẩm họ thấy trên các kênh truyền thông, như là truyền hình. Một người làm marketing có thể có các hiểu biết giá trị bằng cách phân tích mối tương quan giữa các chiến dịch truyền thông và sự biến thiên trong hoạt động tìm kiếm tương ứng.
Bài viết này đưa đến cho bạn vài ví dụ về việc làm thế nào để tiến hành các phân tích đó và giá trị mà chúng mang lại.

Các công ty như Millward Brown và Nielsen có xu hướng công ty seo chuyên nghiệp đo lường tác động truyền hình bằng GRP (GRP là điểm số xếp hạng thô = lượt tiếp cận x tần suất). GRP thường được mô hình hóa bằng tuần và vị trí/DMA (DMA là khu vực thị trường chỉ định). Qúa trình mô hình hóa thường yêu cầu hai hoặc ba năm dữ liệu để đảm bảo các nhiễu thời vụ hoặc nhiễu thống kê khác có thể được tính đến.
Bởi vì truyền hình vẫn là lĩnh vực đầu tư lớn nhất, chúng tôi thường được các thương hiệu yêu cầu kết hợp các biến thiên tìm kiếm với GRP và báo giá seo tổng thể quan tâm của người tiêu dùng. Để làm điều đó, chúng tôi tính đến một số điều, bao gồm sự gia tăng quan tâm nhìn chung và sự gia tăng từ từ của lưu lượng được hấp thu bởi các đặc tính kỹ thuật số của thương hiệu.
Đầu tiên, hãy xem những gì cần để có lượng quan tâm theo tuần. Hiện tại, Google chỉ cung cấp số liệu lượng tìm kiếm hàng tháng, học seo ở đâu tốt nhất chứ không phải hàng tuần. Nhưng với một chút khéo léo, bạn có thể lấy được lượng tìm kiếm hàng tuần miễn phí và khá chính xác bằng cách seur dụng Google Keyword Planner và Google Trends. Nếu bạn hoàn toàn xa lạ với công cụ Keyword Planner, hãy truy cập vào đây (here) để có được tóm tắt về cơ bản.
Về cá nhân, tôi làm tất cả điều này qua Google AdWords và API Trends trong KNIME, nhưng có thể làm một cách thủ công với các công cụ khác như sau.
Lượng tìm kiếm hàng tuần
1. Sử dụng Google Keyword Planner để chọn các từ khóa đào tạo seo website của bạn và đặt khoảng thời gian ở mức hai năm.
2. Sử dụng Google Trends với cùng những từ khóa đó và trích xuất dữ liệu của hai năm trước với các giá trị sắp xếp theo tuần. Bởi vì quá trình lấy và xóa tất cả dữ liệu rất tốn thời gian, tôi sử dụng KNIME và API Google Trends để đẩy nhanh quá trình; khóa học seo web tuy nhiên có thể làm một cách thủ công mà không cần dùng các API.
3. Giờ thì thiết lập giá trị Tháng trong Google Keyword Planner theo kiểu từ Chủ Nhật-Thứ Bảy tương ứng với trên Google Trends
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
E-mail: landtech.vn@gmail.com
Hotline: 0963 830 289 (Ms. Vân) | 0963.986.117 ( Hạ Vi )


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét