5. Ý tưởng có giải quyết được vấn đề của người đọc?
ý tưởng liệu có cung cấp giải pháp cho vấn đề mà khách hàng đang đối mặt? Hay thậm chí nó còn giúp giải đáp tới từng câu hỏi của họ?
Điều này rất quan trọng bới bài blog có lan truyền mạnh mẽ hay không phụ thuộc vào mức độ khách hàng hài lòng với câu trả lời cho vấn đề họ quan tâm trong bài blog nhiều hay ít. Bài đăng của bạn phải là những thứ mà dịch vụ seo website chuyên nghiệp khách hàng sẽ không thể biết và không thể làm được nếu không có nó. Nói cách khác, nó là “liều thuốc” giúp cho cuộc sống của họ trở nên tốt hơn. Bạn có thể hỏi khách hàng về những mối quan tâm chủ yếu của họ ở hiện tại và sau đó viết bài blog để giải đáp chúng theo dạng Q&A (Hỏi – Đáp). Ví dụ, hãy theo dõi bài đăng dưới đây của Carol Tice, cô đã trả lời những thắc mắc của người đọc và đừng quên xem số lượng bình luận cũng như chia sẻ cho bài đăng này. Cô đã xây dựng được một mối liên kết mạnh mẽ tới khách hàng.
Even Neil Patel đã viết bài blog “Tại sao các Websites có thể có thứ hạng cao trên Google trong khi chúng không được tối ưu hóa?”. Dưới đây là phần mở đầu:
Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao một vài địa chỉ web đạt thứ hạng cao trên Google mặc dù chúng không được tối ưu hóa trên các công cụ tìm kiếm? Hay tệ hơn, chúng thậm chí còn không có bất cứ một backlink nào?Tôi đã hỏi câu này hàng tháng trởi trở lại đây, và seo top google giá rẻ tôi nghĩ tôi nên viết bài blog này để giải đáp về “bí mật” ẩn chứa đằng sau những thắc mắc này.
Blogger kiêm digital marketer Aurora Afable luôn theo dõi sát sao khán giả của cô và tạo ra nội dung xoay quanh vấn đề của họ:
Trước khi tôi viết một bài blog, tôi phải chắc chắn rằng chủ đề là thứ mà mọi người đang nói nhiều đến nó. Bạn cần phải thấu hiểu đối tượng khách hàng. Cân nhắc xem khách hàng sẽ đi đâu bất cứ khi nào họ có câu hỏi liên quan tới lĩnh vực bạn kinh doanh. Bạn sẽ thấy được vấn đề họ đang gặp phải. Hãy nghiên cứu các ý tưởng nhằm giải quyết những vấn đề này và tích hợp giải pháp của riêng abnj. Khi bạn đăng tải bài blog, công ty seo chuyên nghiệp tất cả những gì bạn cần làm chỉ là đặt bài blog vào đúng những nơi khách hàng hay ghé tới.
Một lần nữa, bí mặt nằm ở việc thấu hiểu khách hàng từ bên trong. Bạn càng biết rõ về họ qua bảng hỏi, khảo sát, Q&A, webinars, bạn càng có được những phúc đáp chính xác tới nhu cầu của họ thông qua bài blog. Hãy coi bản thân bạn như một cố vấn và khán giả là khách hàng. Họ tìm đến với bạn nhằm có được câu trả lời cho vấn đề họ gặp phải.
6. Bạn có thích đọc về ý tưởng này không?
Đặt địa vị bạn là một người đi ngang qua và vô tình ghé thăm trang blog, liệu ý tưởng có đủ hấp dẫn để giữ chân bạn ở lại? Nếu bạn là người đọc, báo giá dịch vụ seo bạn mong muốn đọc được điều gì? Bạn sẽ muốn học hỏi điều gì nhất hay tập trung tìm kiếm câu trả lời cho vấn đề nào nhất khi tìm tới trang blog?
Đưa bản thân vào vị trí người đọc sẽ giúp bạn có một cái nhìn khách quan hơn với ý tưởng và hình dung chính xác những gì cần thay đổi để khiến bài blog trở nên giá trị và đáng nhớ hơn. Đồng thời, hãy tránh những ý tưởng khiến người đọc cảm thấy phiền toái và không cần thiết. Độc giả khi đến với bạn cần phải:
Nhìn nhận blog công ty bạn như một nguồn thông tin nhất định phải tới khi có nhu cầu tìm kiếm
Tìm được thông tin họ đào tạo seo website có thể sử dụng thay vì dừng lại ở việc giúp họ thư giãn lúc rảnh rỗi
Cảm thấy tin tưởng vào thông tin bạn đưa ra
Đánh giá bạn như một người bạn thấu hiểu những vấn đề của họ.
Một bài viết tốt có khả năng lan truyền cao sẽ bao gồm cả 4 yếu tố trên, thêm vào đó là cảm giác: “Tôi đã tìm kiếm điều này quá lâu rồi, phải chia sẻ ngay thôi!”.
3 câu hỏi đánh giá bài viết trước khi đăng
Bài viết có gợi được cảm xúc đối với người đọc?
Trong bước này, bạn không thể biết được người đọc cảm thấy thế nào về bài viết hay ý tưởng, nhưng bạn có thể lựa chọn một nhóm bạn hay những tác giá khác để trở thành những độc giả đầu tiên và hỏi ý kiến họ về bài viết. Nếu họ thấy bài blog đáng thuyết phục, hãy nhấn nút “Đăng tải”.
Độc giả thử nghiệm sẽ là những người đầu tiên tiếp xúc với bài viết, khóa học seo web do đó khi bạn lựa chọn độc giả thử nghiệm, hãy đảm bảo rằng đó là những người rất gần với đối tượng khách hàng mục tiêu mà blog đang hướng tới dựa trên sở thích, nhân khẩu học, kinh nghiệm sống.
Bạn sẽ muốn biết liệu bài blog có khơi gợi được cảm xúc đặc biệt gì trong họ hay không. Để tiếp tục với ví dụ từ câu hỏi số #5, nếu bạn viết bài hướng dẫn cách tăng 1000 người theo dõi trong vòng 10 ngày, bạn cần xác định xem bài viết đã đủ lôi cuốn người đọc bắt tay ngay vào thực hiện, khiến họ hứng thú làm theo từng bước trong hướng dẫn, phản ứng tích cực với CTA và đem lại cho họ lợi ích trong dài hạn (ví dụ ở đây là 10 ngày).
Bài viết có gợi cảm xúc đối với bạn – tác giả?
Sau khi bạn hoàn thành việc viết lách, hãy dừng lại một chút và đọc lại bài viết. Nó có đem đến cho bạn cảm xúc gì hay không? Bài viết có phải là thứ bạn muốn đọc trên trang blog này không (xem #6 trong danh sách trên)?
Viết xong, bạn hãy để một khoảng thời gian ít nhất là vài tiếng trước khi đọc lại và đặt địa vị là người đọc. Bài viết này có đủ gây cảm hứng để thực hiện hành động? Nó có thúc đẩy bạn làm gì đó để hưởng ứng chủ đề đã đọc? Nó có khiến bạn cảm thấy có động lực hay được khích lệ không?
Nếu ý tưởng của bạn có hiệu quả, bài viết sẽ đem lại tác dụng và chính bạn cũng là người được hưởng lợi.
Những nguồn đã nói ở trên có tiềm năng không?
Liệu bạn có thể tiếp cận những chuyên gia mà bạn trích lời và những nguồn được dẫn chứng trong bài viết? Họ có thể kết nối được qua email hay mạng xã hội hay không?
Nếu bạn có cách để khiến họ biết tới bài viết sau khi đăng tải, hãy làm ngay lập tức. Họ không những sẽ đánh giá cao hành động này mà còn có thể chia sẻ bài viết tới cộng đồng riêng hay nhắc đến trên website của họ (lưu ý: không bắt buộc họ phải làm những điều này, học seo bao lâu đặc biệt khi họ là những người bận rộn).
Nếu ý tưởng không đáp ứng đủ tiêu chuẩn để lan truyền?
Giả sử, bạn đã thực hiện những điều trên rất chuẩn xác nhưng kết quả vẫn không khả quan, bạn sẽ có 2 lựa chọn:
Nghĩ ra 1 ý tưởng khác và bắt đầu lại từ đầu
Cải thiện ý tưởng cho đến khi đáp ứng đủ các yêu cầu cần thiết
Lựa chọn số 2 sẽ phù hợp hơn trong hoàn cảnh này bởi bất cứ ý tưởng nào cũng có thể đạt được độ bao phủ mạnh:
Mở rộng ý tưởng nếu nó đang quá hẹp
Thu hẹp ý tưởng nếu nó đang quá rộng
Biến thành trải nghiệm nếu nó đang quá chung chung
Tập trung vào 1 chủ đề nhất định nếu nó đang lan man
Cách tốt nhất để cải thiện ý tưởng là biến nó thành một tiêu đề và tìm cách làm cho tiêu đề này trở nên hay nhất có thể.
Tóm tắt
Một bài viết trên blog sẽ có tiềm năng lan truyền khi:
Đồng điệu với người đọc
Trả lời được phần lớn vấn đề của độc giả
Có thể được củng cố bằng nghiên cứu
Có thể được mở rộng với sự đóng góp từ chuyên gia
Gây được sự tin tưởng
Bao phủ tất cả các cách để truyền tải thông điệp
Là thứ bạn tự mình đọc lại và cảm thấy yêu thích
Tạo nên sự thay đổi đối với người đọc
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
E-mail: landtech.vn@gmail.com
Hotline: 0963 830 289 (Kim Ngân ) | 0963.986.117 ( Hạ Vi )
Website : http://landtechgroup.org/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét