Một số nhà chiến lược thiết kế logo giá rẻ thường bông đùa rằng thương hiệu không phải bộ trang phục freesize cho tất cả các doanh nghiệp. Để “vừa vặn” với thương hiệu mình mong muốn, các doanh nghiệp phải nắm bắt được một phương pháp cụ thể, tư vấn thương hiệu phù hợp và tối ưu cho chính mình. Với những phương pháp khác nhau, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả khác nhau rõ rệt.
Đối với việc lập ra chiến lược thương hiệu, thiet ke bao bi nhiều người cho rằng đó là quy tắc cố hữu, chỉ cần áp dụng là có thể đạt được hiệu quả. Nhưng đó chưa phải là phương pháp tối ưu cho doanh nghiệp của bạn. Nhiều nhà quản lý áp dụng các chiến lược một cách máy móc và rập khuôn, thiết kế profile sẽ tự mình nhân bản các bản sao doanh nghiệp na ná nhau trên thị trường – tự gắn vào mình thương hiệu không hợp với thực tế kinh doanh của mình.Ngày nay,các phương tiện thông tin đại chúng đa dạng nên những thông điệp mà người tiêu dùng đã biết, thiet ke catalogue đã chú ý đến rất nhiều. Câu chuyện mà các doanh nghiệp cần làm không chỉ là xây nên một thương hiệu phù hợp với doanh nghiệp, mà còn phải tạo nên sự khác biệt so với vô vàn những nhãn hàng, sản phẩm khác. Và sự khác biệt này hoàn toàn được đánh giá cao.Theo sự phát triển của ký nguyên công nghệ, thương hiệu ngày nay không chỉ được khắc họa bằng logo, thiết kế brochure hình ảnh, slogan v.v. Nó còn được xây nên bằng những huyền thoại, những câu chuyện thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Từ đó khiến họ chú ý, thiết kế poster họ quan tâm, họ vui, buồn, yêu, ghét cũng câu chuyện và từ đó tương tác, kết nối với thương hiệu lâu hơn, sâu hơn. Phương pháp chạm đến cảm xúc của khách hàng nay được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng.Không chỉ là vấn đề phương pháp, xây dựng thương hiệu là cả về sự tương quan trong bối cảnh thị trường, khách hàng, Thiết Kế nội thất nhà chung cư sự phát triển của xã hội v.v. Đó là cách để thương hiệu của doanh nghiệp tìm được đường đi đúng đắn cho chính mình.
Việc thiết kế Profile quan trọng nhất là hình ảnh, thiết kế logo chuyên nghiệp nếu bạn không chọn lựa được những hình ảnh tốt nhất cho Profile của mình, thì đừng nghĩ sẽ thuyết phục được những khách hàng khó tính.
Hình ảnh Profile có thể được sử dụng ngay tại trang bìa cho tới các trang kế tiếp. Hãy chỉ sử dụng những tấm hình thể hiện được tầm vóc, hệ thống nhận diện thương hiệu sự lớn mạnh, phát triển và khát vọng thương hiệu. Có thể đó là 1 dự án lớn, hình ảnh công ty, nhà máy, thiết kế bao bìhình ảnh tập thể nhân viên,... những tấm hình sắc nét, rõ ràng, giàu ý tưởng và ấn tượng với người nhìn.Ngoài ra, hình ảnh công ty, đừng chụp một cách cứng nhắc, hãy chụp ảnh những chuyến dã ngoại, những lần đi từ thiện, dịch vụ thiết kế profile những trận đấu nảy lửa bên trái bóng, hay đội cổ vũ đang reo hò,... đó mới thực sự là những bức ảnh tạo ấn tượng mạnh về sự đoàn kết, tinh thần tập thể và một văn hóa hòa đồng, thay vì những áo quần phẳng phiu, thiết kế catalogue những nụ cười ngượng ngùng đứng cạnh nhau xếp thành hàng lối.Đối với sản phẩm, đừng chỉ đặt sản phẩm chơ vơ một mình, bạn hãy đặt chúng trong bối cảnh sử dụng rõ ràng để khách hàng dễ dàng hình dung được. Bạn có thể thấy các thương hiệu thực phẩm làm rất tốt điều này, dịch vụ thiết kế brochure sản phẩm của họ luôn được đặt trong một bàn ăn ngon và được trang trí bắt mắt. Đó là cách thuyết phục khách hàng hiệu quả nhất.Ảnh dịch vụ cũng vậy, thay vì để khách hàng tưởng tượng về dịch vụ của bạn, hãy vẽ ra một viễn cảnh cụ thể với những trải nghiệm cụ thể, những khách hàng cụ thể, và đáng tin cậy. Từ đó những thông điệp thiết kế poster công ty bạn đưa ra sẽ được truyền tải dễ dàng và thuyết phục hơn.Phần dự án, hãy cung cấp một vài hình ảnh chính của dự án, kết hợp với phần công việc do thương hiệu thực hiện, nếu có cả hình ảnh nhân viên công ty nữa thì càng tốt. Điều đó cho thấy bạn thực sự đang làm việc rất chăm chỉ và trách nhiệm, Thiết kế biệt thự chứ không chỉ nói giỏi.Hình ảnh Profile các doanh nghiệp Việt hiện tại vay mượn của nước ngoài rất nhiều, chính vì vậy, để thiết kế một Profile thực sự là của bạn, hãy cung cấp cho nhà thiết kế những hình ảnh rõ nét, chân thực và đáng tin cậy về một thương hiệu Việt thực sự phát triển bền vững.
Việc viết nội dung quảng cáo cho Brochure của thiết kế logo công ty doanh nghiệp đôi khi chỉ mất khoảng thời gian vài ngày, đôi khi lại tiêu tốn của bạn cả tháng trời, bởi không phải lúc nào bạn cũng nắm được những quyền năng, cũng như bí quyết riêng của các nhà quảng cáo xây dựng thương hiệu doanh nghiệp để có thể xây dựng một nội dung hoàn hảo cho Brochure của mình. Tuy nhiên, trước khi nói tới vấn đề bí kíp “văn công” để tạo nên một nội dung hấp dẫn, dịch vụ thiết kế bao bì bạn cần phải biết và tránh xa những sai lầm hết sức phổ biến sau đây:
Quên mất taglineLỗi sai này thực sự rất nghiêm trọng, bạn nên hoàn toàn tránh xa. Tagline Brochure cũng quan trọng như tiêu đề một bài viết, công ty thiết kế profile chuyên nghiệp thử nghĩ xem nếu bạn quên mất tiêu đề... ai sẽ là người muốn đọc hàng chục trang viết của bạn?Lạm dụng giới thiệu công tyNên nhớ đã là Brochure thì bạn chỉ nên đặt vào tay người xem những tính năng ưu việt nhất của sản phẩm – dịch vụ để họ hoàn toàn bị thuyết phục, rút ví và mua hàng. Việc đi lan man giới thiệu về công ty, dịch vụ thiết kế catalogue đôi khi khiến khách hàng mất tập chung và quên luôn việc xem phần tiếp theo – phần quan trọng nhất của Brochure, công ty thiết kế brochure hà nội phần giúp doanh nghiệp bán được hàng.Quá nhiều thông tin chuyên ngànhBạn biết mình đang viết gì, bạn hiểu những thông tin cần cung cấp cho khách hàng, nhưng một số thông tin kỹ thuật có thực sự cần thiết phải chi tiết? Thay vì cung cấp hàng loạt những điều mà phải tầm cỡ chuyên gia mới hiểu được, công ty thiết kế poster chuyên nghiệp sao bạn không đơn giản hóa các tính năng bằng một đoạn viết mô tả ngắn về cách thức sử dụng và cách mà sản phẩm giải quyết những nhu cầu cũng như ước muốn của khách hàng? Vế sau có vẻ dễ tiếp cận hơn rất nhiều.Tránh xa 3 sai lầm này, bạn đã hoàn toàn có thể thoải mái tạo cho mình một nội dung brochure rất riêng,Thiết kế gian hàng hội chợ lại đủ sức hấp dẫn khách hàng của thương hiệu, cứ thoải mái mà sáng tạo nhé!
Logo đã tồn tại cùng doanh nghiệp một thời gian rất dài, thiết kế logo online đủ dài để nhân viên công ty cũng như đối tác và khách hàng cảm thấy quen thuộc với sự tồn tại của logo hiện tại. Nhưng, khi nhìn tới tương lai, dường như logo đã không còn thật sự phù hợp với những định hướng, bộ nhận diện thương hiệuchiến lược bạn đang hướng tới. Khi đó, bạn nên bắt đầu cân nhắc tới việc thiết kế lại logo cho thương hiệu.Thiết kế lại logo có một số lý do để bạn thực sự quyết định.
1. Logo cũ đã mất đi dáng vẻ hiện đại và năng độngMột số logo thực sự được thiết kế ra trong thời kỳ xu hướng thiết kế biến động mạnh, công ty thiết kế bao bì chuyên nghiệp và nó chỉ thể hiện được mình qua một vài năm diễn ra xu hướng, sau đó thì logo trông thật quê mùa và tệ hại trong mắt đối tác – khách hàng. Có thể lấy ví dụ điển hình như xu hướng thiết kế hình quả địa cầu vào những năm 90 – 2000 tại Việt Nam, hiện tại còn rất ít công ty giữ lại logo này, bởi logo quá nhiều nét, rối rắm, và công ty thiết kế profile hà nội thực sự thiếu cá tính rõ ràng. Khi bạn sở hữu một logo theo xu hướng như vậy, bạn nên suy nghĩ tới việc thiết kế một logo mới, dù xu hướng có thay đổi thế nào, vẫn luôn hợp thời, tương tự như áo sơ mi trắng basic sẽ luôn đẹp dù thời trang thế giới có biến động khủng khiếp tới thế nào đi nữa.2. Logo cũ giới hạn ngành nghề kinh doanh của bạnKhi khởi sự kinh doanh, có thể bạn chỉ kinh doanh các sản phẩm liên quan tới nước, nhưng hiện tại bạn đã mở rộng ngành nghề sang bất động sản, xây dựng, công ty thiết kế catalogue hà nội khi đó một logo hình giọt nước sẽ thực sự không còn phù hợp nữa, bạn nên có một logo đa ngành hơn.3. Logo cũ không thể hiện được chiến lược thương hiệu trong giai đoạn phát triển mớiTình trạng này diễn ra khá phổ biến, công ty thiết kế brochure nhất là với các doanh nghiệp đã hoạt động trên 10 năm. Thực tế, đa số logo được thiết kế khi khởi nghiệp chỉ phù hợp với chiến lược trong một giai đoạn nhất định của thương hiệu, hấp dẫn đối tượng khách hàng nhất định, khi bạn phát triển vượt qua khỏi cái mốc đó, khi mở rộng thị trường, thay đổi chiến lược, công ty thiết kế poster hà nội hoặc bước lên một tầm cao mới, bạn phải thay đổi lại hình dáng, cũng như sắc màu logo cho thật sự phù hợp.Có rất nhiều các thương hiệu lớn đã từng bước qua thời kỳ thay đổi logo, tiêu biểu có thể kể tới như: Pepsi, BMW, Toyota, Sony,... Việc thiết kế lại logo là điều cần thiết khi logo cũ đã không còn mang lại hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của bạn, Thiết kế showroom đừng ngần ngại thay đổi!
rofile công ty là một ấn phẩm quan trọng, được gửi cho đối tác / khách hàng nhằm giới thiệu công ty và sản phẩm. Trước khi có quyết định sử dụng sản phẩm hay dịch vụ, thiet ke logo là cầu nối giúp khách hàng hiểu thêm về xây dựng thương hiệu công ty từ đó có thêm niềm tin vào sản phẩm. Vậy một cuốn profile cần có gì để tạo dựng được sự tín nhiệm ?
Đầu tiên, profile công ty cần đưa ra các thông tin về công ty một cách súc tích. Những thông tin cần thiết bao gồm: sơ lược về cty, , công ty thiết kế bao bì hà nội số năm thành lập, quá trình phát triển, tầm nhìn , sứ mệnh hoặc tuyên ngôn cam kết. Nhân sự và sơ đồ tổ chức cũng nên được cân nhắc đưa vào, vì một cty hoặc tổ chức có cơ cấu nhân sự chặt chẽ là một cty vững mạnh. Tuy vậy, công ty thiết kế profile chỉ nên giới thiệu biography những nhân vật quan trọng chủ chốt nếu cần thiết.Phần tiếp theo, quan trọng nhất chính là giới thiệu năng lực, các thế mạnh cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh và sản phẩm của mình. Ở phần này,công ty thiết kế catalogue thông tin cần rõ ràng, chi tiết giúp người đọc có tất cả thông tin cần biết về dịch vụ của bạn. Ví dụ, là một công ty cơ khí, bạn cần làm rõ sản phẩm của cty là gì, dịch vụ gia công như thế nào, thiết kế brochure chuyên nghiệp đâu là khả năng của bạn và khả năng đó có thể linh hoạt đến đâu. Với các cty sản xuất, việc giới thiệu công nghệ, máy móc cũng là việc cần làm, nhất là khi cty bạn sở hữu những thứ tốt nhất. Các điểm mạnh cạnh tranh là mục giúp khách hàng phân loại và chọn ra đối tác đáp ứng được yêu cầu nhất.Tiếp nối, không kém phần quan trọng, công ty thiết kế poster hãy viết về các cam kết chất lượng, những ứng dụng thực tế và các dự án đã thực hiện. Đây là phần giúp khách hàng “hình ảnh hoá” sản phẩm của bạn thông qua các quy chiếu trên những dự án của các khách hàng khác. Tham chiếu của bạn là những khách hàng có tên tuổi trong lĩnh vực của họ thì càng có trọng lượng. Chẳng hạn, cty bạn cung cấp sản phẩm thang máy, Thiết kế nội thất đẹp chắc chắn khách hàng trong nhóm Bất động sản sẽ rất cân nhắc nếu bạn đã lắp đặt cho các công trình hàng đầu như Phú Mỹ Hưng, Diamond Island…
Người ta nói, mọi con đường đều hình thành từ một lối mòn, thiết kế logo “cứ đi rồi sẽ thành đường”, con đường thành công cũng vậy, phải đi mới xây nên được những bậc cầu thang đầu tiên, thành công ở phía trước – có thể là rất xa.
Trên thế giới này, ý tưởng khởi nghiệp có lẽ là thứ ý tưởng nhiều nhất, được hình thành bởi bất cứ ai, thiết kế thương hiệu doanh nghiệp bởi trong mỗi người đều luôn có khát vọng xây dựng nên một thương hiệu của riêng mình, và ý tưởng nảy sinh ngay từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường, cho tới mãi về sau này, khi tóc đã hoa râm, tay chân đã mỏi, công ty thiết kế bao bì da đã đồi mồi, chúng ta vẫn không ngừng mơ ước về một thành công như thế.Bạn có biết tuổi khởi nghiệp đẹp nhất là trong độ tuổi 20 không? Đó là thời điểm bạn còn trẻ, bạn có thể vấp ngã, có thể bắt đầu lại, thiết kế profile đẹp cái độ tuổi mà bạn chẳng có gì nhiều để mất, nên bạn không sợ mất, cái tuổi bạn đủ liều lĩnh, đủ gan dạ, đủ đam mê để bắt đầu.Vậy, tại sao bạn chưa bắt đầu?“Khi ta muốn ta tìm cách, thiết kế catalogue công ty khi ta không muốn ta tìm lý do”. Muốn ở đây là đủ đam mê và khao khát, bạn sẽ tìm cách để đạt được ước mơ của mình, và nếu đam mê chưa đủ, bạn sẽ thoái thác cho thời cơ, cho tiền bạc, cho kẻ đỡ đầu, cho thị trường, thậm chí cho ba mẹ bạn. Đừng đổ thừa cho người khác khi ý chí của bạn yếu đuối và đáng thương đến thế. Một ý tưởng hình thành, thay vì phân tích xem bạn sẽ bắt đầu hành động như thế nào, phải lưu ý những gì, chuẩn bị những gì, phải làm gì để thực sự khác biệt, để thu hút khách hàng? Bạn cứ nhìn vào những yếu điểm, mình cần từng này tiền, thiết kế brochure công ty làm sao có thể kiếm được chứ? Ý tưởng này hao hao giống bên A, bên B rồi, chắc không thành công được đâu, làm cái này phải vô HCM mới thành được, chứ HN cổ hủ lắm người ta không mua đâu, để bao giờ vài HCM mình sẽ bắt đầu...Khi bàn lùi, ta nhìn thấy rất nhiều vật cản, thay vì tìm cách bê vật cản ra khỏi con đường, ta ngồi lại, ngắm nhìn, phân tích và càng ngày càng thấy nó to ra, thiết kế poster chuyên nghiệp tới lúc thậm chí ta còn không dám đứng dậy bước qua. Đó là cách bạn – người trẻ ở tuổi 20 đang đi tìm cho mình con đường khởi nghiệp sao? Hãy nhớ rằng, thị trường dù cạnh tranh khốc liệt tới đâu, vẫn luôn có ngách nhỏ cho bạn bắt đầu, dù bằng bất cứ sản phẩm – dịch vụ nào, Thiết kế nội thất chỉ cần bạn chịu đầu tư và phục vụ một đối tượng khách hàng riêng biệt của mình, bạn sẽ thành công. Đứng dậy và vượt qua tảng đá của bạn thôi, hãy bước đi, hãy bắt đầu, đừng dừng lại khi ý tưởng còn chưa kịp hoàn thiện, chỉ có bắt đầu mới có thể xây dựng thành công thương hiệu của chính bạn.
Khi bắt đầu cho một thiết kế profile, thông thường dịch vụ thiết kế logo bạn luôn tự hỏi sẽ xây dựng một cuốn profile bao nhiêu trang để có thể trình bày hết được thông tin mà thương hiệu muốn truyền tải?Một số thương hiệu muốn Profile thật dày, thiết kế nhận diện thương hiệu để khi cầm cuốn Profile trên tay, đối tác cảm thấy họ đang làm việc với một thương hiệu chuyên nghiệp, giàu tiềm lực, và đáng tin cậy. Một số công ty lại cho rằng không nên quá dài dòng, rườm rà, chỉ cần trình bày những thông tin cơ bản nhất về thương hiệu, sản phẩm – dịch vụ là đủ. Vậy chúng ta cùng tính xem, thiết kế bao bì chuyên nghiệp một cuốn Profile, về cơ bản sẽ có khoảng bao nhiêu trang là đủ những nội dung cơ bản nhất?
1.Trang bìa – trang cuốiĐây là 2 trang bắt buộc với profile. Trang bìa sẽ chỉ bao gồm logo – slogan và hình ảnh Design phù hợp với ngành nghề thương hiệu. Trang cuối là hình ảnh – hoặc Design, thiết kế profile chuyên nghiệp Tagline và thông tin liên hệ của công ty.2. Giới thiệuBài giới thiệu doanh nghiệp khoảng < 500 chữ, thiết kế catalogue chuyên nghiệp bao gồm những thông tin về thời gian thành lập, lời cảm ơn, chiến lược, cam kết thương hiệu.3. Sứ mệnh – tầm nhìn – giá trị cốt lõiPhần này có thể phần thành 1 hoặc 3 trang tùy theo nhu cầu doanh nghiệp. Việc phân theo số lượng trang khác nhau cũng đòi hỏi nội dung khác nhau. Nếu chỉ trình bày trong 1 trang thì cả Ba mục chỉ trình bày theo hướng gạch đầu dòng những ý chính, thiet ke brochure nếu 3 trang thì mỗi ý người viết nên diễn giải sâu hơn để người đọc có thể hiểu được sơ bộ ý đồ cũng như cách thức vươn tới mục tiêu của thương hiệu.4. Quá trình hình thành và phát triểnMột số doanh nghiệp mới có thể bỏ qua mục này. Bạn có thể tóm tắt trong một trang hoặc 2 trang với các mốc thời gian chính yếu tạo nên những thay đổi khác biệt, thiet ke poster những bước trưởng thành của doanh nghiệp.5. Bộ máy tổ chức – nhân sựSơ đồ bộ máy tổ chức, kết cầu nhân sự và đào tạo, Biển quảng cáo tuyển dụng của doanh nghiệp. Phần này cho thấy được năng lực nhân sự cũng như những chính sách riêng của công ty để chiêu mộ, giữ chân nhân tài, tạo niềm tin cho khách hàng về sự ổn định.Với những phần như trên, bạn đã sắp xếp được số trang cho cuốn Profile của mình chưa? Với kinh nghiệm của cá nhân tôi, thì một cuốn Profile cơ bản nhất thường sẽ bao gồm 16 trang, bạn thử phân bổ xem?