chúng tôi thường hay nhầm lẫn giữa catalogue và profile ? Bạn thấy chúng đều nói về doanh nghiệp , thiết kế logo công ty sản phẩm mà sao được đặt 2 tên gọi khác nhau? Để có thể phân biệt giữa profile và catalogue thì trước hết chúng tôi cần Hiểu ra định nghĩa của chúng.
Profile là gì?
Là một tài liệu giới thiệu về công ty dành cho khách hàng thông qua công ty thiết kế logo chuyên nghiệp đó mà khách hàng có thể biết được mực độ chuyên nghiệp và tầm cỡ quy mô ngành nghề kinh doanh của công ty một cách khái quát.
Catalogue là gì?
Là cuốn giới thiệu các danh mục sản phẩm mà trên đó trình bày các hình ảnh , thông báo về sản phẩm được xếp lại như 1 cuốn sổ tay , công ty thiết kế logo chuyên nghiệp giống như dạng kiểu dáng của công ty đó muốn biểu hiện cho khách hàng coi giống như kiểu bảng báo giá vậy
Dưới đây là cách phân biệt giữa profile và catalogue thông qua những yếu tố sau:
1. Đối tượng người đọc:
– Profile dành cho nhiều đối tượng khác nhau: khách hàng , đối tác , thiết kế profile chủ thầu , chủ đầu tư , …
– Catalogue thường dụng cho khách hàng chung chung của công ty
2. Mục tiêu sử dụng:
– Profile nhằm để khẳng định thương hiệu , chứng minh năng lực của công ty trong lĩnh vực truyền bá
– Catalogue thì giống như một tài liệu tham khảo giới thiệu về các sản phẩm , công ty thiết kế catalogue dịch vụ của công ty với khách hàng
3. Cách sử dụng:
– Profile sử dụng trong tình cảnh tiếp kiến đối tác trực tiếp.
– Catalogue thì được sử dụng trong nhiều tình cảnh khác như được gửi trao tay , công ty thiết kế brochure tại địa điểm bán hàng , gửi đường nhà dây thép , …
4. Thông điệp truyền đạt:
– Nội dung profile là truyền bá giới thiệu hình ảnh công ty , năng lực trong công việc , những thành tựu nổi bật , năng lực then chốt , …
– Nội dung catalogue giới thiệu mặt hàng , sản phẩm , dịch vụ với những tham số chi tiết
5. Kiểu dáng , kích thước
– Profile có kiểu dáng chuẩn là A4 , kích thước này cũng có thể đổi thay tùy theo trường hợp
– Catalogue cũng có thể đổi thay kích thước tuỳ ý , tu van thuong hieu và hình dáng cũng thoải mái bởi tính “nghiêm túc” của profile.
6. Hình ảnh , kích thước:
– Profile thường sử dụng những hình ảnh thực tế hơn về doanh nghiệp , những sản phẩm , dịch vụ , đề án nổi bật đã thực hiện , môi trường làm việc chuyên việc , …
– Catalogue giới thiệu nhiều hình ảnh về sản phẩm , dịch vụ mà chăng khứng ảnh hưởng nhiều của tính sát thực. Hình ảnh có thể chỉ là hình ảnh minh họa , không mang tính thực tế cao , kích thước Không câu nệ
7. Hình thức:
– Profile được đóng thành quyển
– Catalogue được đóng kim , may chỉ
Hãy liên hệ với Azprofile để sở hữu những cuốn profile , catalogue sáng tạo và chuyên nghiệp
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét