Hiện này có khá nhiều hướng dẫn sử dụng Google Analytics trên mạng nhưng đa phần chỉ là dịch vụ seo website chuyên nghiệp hướng dẫn cơ bản. Ít người biết cách tận dụng tối đa hiệu quả Google Analytics, một công cụ vô cùng mạnh mẽ, hữu ích nhưng cũng rất phức tạp khi chưa hiểu rõ. Đầu tư SEO sẽ giới thiệu với bạn 5 mẹo sử dụng Google Analytics một cách hiệu quả nhất, biết đâu bạn có thể sử dụng vào mục đích SEO.
Tip Google Analytics 1 – Tìm trang đích từ Referral Traffic
Đây là mẹo sử dụng Google Analytics khá hay. Như bạn biết, Nguồn giới thiệu (Referral Traffic) đến từ rất nhiều nguồn khác nhau, từ mạng xã hội, công ty seo website diễn đàn đến blog, bài viết cá nhân và cả spam website. Trong số đó, có những nguồn chất lượng, đến từ những người hay vào website bạn để đọc. Nếu họ thực sự thích nội dung nào đó và có thể khi viết bài, họ sẽ dẫn nguồn trỏ về website của bạn (fan hâm mộ mà).
Việc tiếp theo của bạn đó là tìm ra những người như vậy và ngỏ lời mời muốn trao đổi link giữa các website với nhau, hoặc thậm chí tiến tới Affiliate Marketing. Điều này đặc biệt hữu ích khi cả 2 website trao đổi là website chất lượng, seo từ khóa giá rẻ hà nội nội dung độc đáo có thứ hạng cao, nguồn traffic ổn định.
Ngoài ra, tip Google Analytics này sẽ giúp bạn tìm được chính xác bài viết nào chứa liên kết trỏ về website của bạn. Nếu không hiện kết quả bài viết, khả năng website liên kết tới website của bạn là spam.
Đầu tiên, vào mục Sức thu hút > Tất cả lưu lượng truy cập > Kênh > Referral. Chọn một website bất kì rồi tìm trên Google Search với câu lệnh site:tên referral website “tên website của bạn”. Ví dụ: site:dgm.vn “vietmoz”.
Bạn thấy trang DGM là một trang khá uy tín về đào tạo SEO ở trong miền Nam. Khi có liên kết trỏ về từ những trang như thế này, website của bạn cũng sẽ được đánh giá cao hơn.
Tip Google Analytics 2: Đồng bộ Analytics với Webmaster Tools
Trong bảng báo cáo của Analytics mục Organic Traffic luôn có báo giá seo một phần từ khóa bị ẩn đi được gọi là “not provided”. Tùy vào từng website mà số lượng từ khóa not provided cao hay thấp. Bạn có một số cách để hiển thị “not provided”.
Trong những cách đó, mẹo Google Analytics đồng bộ với Webmaster Tools là đơn giản và thuận tiện nhất để hiển thị những từ khóa “not provided” đó trên báo cáo Google Analytics.
Đăng nhập vào trang chủ Webmaster Tool, chọn website bạn muốn đồng bộ, trong mục bảng điều khiển chọn Cài đặt, đào tạo seo chuyên nghiệp nút hình bánh răng bên phải màn hình, sau đó chọn Thuộc tính của Google Analytics.
Sau khi bạn đồng bộ thành công, sẽ có bản báo cáo bạn cần lưu ý tới đó là Truy vấn (Sức thu hút > Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và khóa học seo cơ bản Trang đích (Sức thu hút > Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Hai bản báo cáo này sẽ cho biết những từ khóa nào được tìm kiếm và trang nào trong website được truy cập nhiều nhất.
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
E-mail: landtech.vn@gmail.com
Hotline: 0963 830 289 (Ms. Vân) | 0963.986.117 ( Hạ Vi )
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét