Chủ Nhật, 20 tháng 8, 2017

Content Marketing cừng với Facebook Instant Articles Phần 1

Facebook Instant Articles đem đến một cơ hội mới để cung cấp nội dung đặc biệt là dịch vụ seo hiệu quả thông qua nền tảng thiết bị di động (một kênh có tốc độ phát triển vượt bậc kể từ khi ra mắt). Cũng bởi, khách hàng dường như đã quá ngộp thở với tin nhắn – từ hộp thư đến, mạng xã hội, diễn đàn… thế nên nội dung thực sự thu hút, seo site mang lại giá trị thực sự chính là cách duy nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu trên bất kỳ kênh nào
Tháng 10 năm ngoái, Facebook lặng lẽ ra mắt Instant Articles cho iPhone, “một cách mới, hoàn hảo để đọc bài viết trong News Feed nhanh hơn, dễ tương tác hơn”, đại diện Facebook chia sẻ. Sản phẩm này là nhằm mục đích là thay đổi luật chơi của ngành công nghiệp xuất bản khi giảm thời gian tải trang ở mức tối đa, đồng thời “cho phép” nhà xuất bản bán không gian chứa Ads cho Facebook trong Instant Article hoặc sử dụng mạng quảng cáo của Facebook.

Ban đầu, tính năng này chỉ hỗ trợ một nhóm nhà xuất bản nổi tiếng như National Geographic, The Atlantic và The New York Times. Đến thời điểm hiện tại, sau một thời gian dài ra mắt, Facebook tuyên bố sẽ mở Instant Aritcles cho tất cả các nhà xuất bản vào ngày diễn ra hội nghị F8, dấy lên câu hỏi: “Liệu loại hình này có phù hợp cho tôi?”
Thấu hiểu lo lắng đó, công ty seo từ khóa Landtech sẽ dành thời lượng bài viết dưới đây để phân tích thuận lợi – khó khăn, tác động của Instant Articles với thương hiệu và Content marketer. Hãy cùng tìm hiểu!
Chúng ta liệu có được mời?
Thương hiệu ngày càng thấu hiểu tầm quan trọng cũng như sức mạnh của mạng xã hội. Tính đến tháng 12 năm 2015, chỉ riêng Facebook, lượng người dùng đã lên tới 1,04 tỷ người – hoạt động thường xuyên trong ngày,  tương ứng với 934 triệu điện thoại di động, cho phép doanh nghiệp kết nối với khán giả mục tiêu ở quy mô nhỏ nhất. Và theo thống kê của trung tâm nghiên cứu Pew, 63% người dùng Facebook lướt qua tin tức trên mạng xã hội, bảng báo giá seo Content marketer ở khắp mọi nơi chắc chắn không thể bỏ lỡ cơ hội “vàng” của Instant Articles.
Nhưng liệu tính năng mới này có hỗ trợ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ? Câu trả lời có vẻ khá phức tạp và còn tùy thuộc cách bạn nhìn. Theo thông tin chính thức trên website Instant Articles, Facebook tiết lộ rằng sản phẩm này sẽ mở cho tất cả các nhà xuất bản. Nhưng họ xác định nhà xuất bản nội dung thế nào? Liệu có phải chỉ những tờ báo hay tạp chí chuyên ngành? Điều này chắc chắn không phải là một tin tốt lành cho thương hiệu. Còn những đối tượng sáng tạo và xuất bản nội dung khác thì sao?
Thương hiệu đã sẵn sàng đào tạo seo miễn phí tại hà nội để tham gia cuộc chơi. Và liệu họ có đủ điều kiện hay không luôn là một câu hỏi được tất cả mọi người đặt ra. Nhằm sáng tỏ những thắc mắc trên, Contently đã kết nối trực tiếp với Facebook về tiêu chí để được công nhận là một nhà xuất bản:
“Instant Articles đã được mở cho bất kỳ nhà xuất bản nào, nhưng sẽ phù hợp hơn cho đối tượng có thông tin cập nhật thường xuyên. Nhóm còn lại sẽ có tùy chọn để tạo Instant Articles, khóa học seo tại hà nội với định dạng khác trên Facebook để phục vụ tốt hơn nhu cầu của họ”.
Điều này đồng nghĩa với việc thương hiệu có thể xuất bản Instant Articles với định dạng phù hợp hơn. Nhưng vấn đề lại phát sinh, làm thế nào để bạn xác định mức độ phù hợp?
Sẵn sàng hành động
Digiday vừa thông báo rằng Facebook đang cho phép một số nhà xuất bản thử nghiệm tính năng đăng ký nhận bản tin Instant Articles của The New York Times và The Washington Post. Đây là một động thái thú vị cho các nhà xuất bản vốn rất đặc biệt cẩn trọng với doanh thu quảng cáo và quyền sở hữu khán giả khi xuất bản trên một nền tảng riêng biệt.
Với khả năng tiếp cận khán giả mục tiêu qua email đăng ký nhận bản tin, Facebook có thể giải quyết cả hai. Điều này có thể gây ra một tác động rất lớn với thương hiệu và nhà tiếp thị khi đến thời điểm hiện tại, Facebook đã mở tính năng này, học seo chuyên nghiệp hoạt động tương tự tính năng mở rộng để thu hút khách hàng cho thương hiệu, từ người tiêu dùng đến B2B.
Chúng ta đang rất hồi hộp để xem cách người dùng Facebook phản ứng với những cơ hội tiếp thị mới, dù là bài viết từ nhãn hiệu như một hình thức tiếp thị hay nâng cao trải nghiệm. Và đối với các nhà tiếp thị, đặc biệt là content marketers, trong bối cảnh nền tảng kỹ thuật số thường xuyên thay đổi, lời khuyên tốt nhất là: Hãy chuẩn bị kỹ lưỡng và sẵn sàng hành động ! Có vẻ như các nhược điểm của Instant Articles hầu như không đáng kể với những lợi ích tính năng mới này đem lại! Bạn nghĩ sao?
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
E-mail: landtech.vn@gmail.com

Hotline: 0963 830 289 (Kim Ngân ) | 0963.986.117 ( Hạ Vi )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét