"Cách đầu tiên mà một số marketer thường sử dụng trong việc phân chia đối tượng nhận Email Marketing đó là khai thác dữ liệu về nhân khẩu học. Các thông tin như tuổi, giới tính, vị trí công ty hay mức thu nhập có thể nói lên rất nhiều về những nhu cầu hay dịch vụ seo giá rẻ hà nội sở thích của một người bất kỳ."
Việc phân khúc danh sách Email Marketing có thể cải thiện tỉ lệ mở mail và nhấp chuột vào các liên kết đính kèm. Theo thống kê từ MailChimp – 1 trong những nhà cung cấp dịch vụ Email Marketing, những những chiến dịch Email Marketing sử dụng chiến lược phân khúc khách hàng seo giá rẻ có tỉ lệ mở mail tăng 14,64% và tỉ lệ nhấp chuột tăng 59,99%. Bài viết dưới đây của Landtech sẽ bật mí 10 tiêu chí hữu hiệu để bạn áp dụng trong chiến lược phân khúc khách hàng để làm Email Marketing.
1. Hành vi người dùng trên website
Theo dõi các hành vi người dùng trên trang web là một cách đơn giản để có thêm thông tin về sở thích của người dùng và sau đó gửi email tiếp thị dựa trên các trang cụ thể mà họ đã vào. Một số công cụ như BeamPulse có thể theo dõi hành vi di chuyển của người dùng, công ty seo website các biểu tượng họ đã nhấp, thời gian hoạt động trên trang, các menu truy cập,….
Với mục ‘Goals’ trên MailChimp, bạn có khả năng gửi đi các email tiếp thị dựa trên hoạt động của khách hàng trên website, ví dụ:
Những trang khách hàng đã vào
Những trang khách hàng không vào
Những người đã xem 1 trang nhưng không xem các trang khác
Những video khách hàng đã xem và thời gian xem tương ứng
Thiết lập Goal Autoresponders với Mailchimp cho phép bạn gửi đi các email tự động dựa trên chỉ tiêu những người tương tác hoặc không tương tác với website của bạn.
2. Sở thích cá nhân
Chiến thuật này có phần nâng cao hơn một chút, báo giá seo tổng thể nhưng vẫn khá đơn giản nếu bạn có các công cụ thích hợp. Bạn có thể nhận được các thông tin chi tiết về sở thích cá nhân của người dùng bằng cách tạo hồ sơ người dùng trên trang web hoặc sử dụng một trung tâm đăng ký email.
Bạn nên yêu cầu khách hàng ghi rõ sở thích của mình khi đăng ký và cung cấp cho họ cơ hội để cập nhật những ưu đãi bằng cách bao gồm một CTA trong email. Với việc yêu cầu người dùng chỉ rõ những sở thích, đào tạo seo online bạn có thể dễ dàng loại bỏ bớt những yếu tố không cần thiết và chỉ tập trung tiếp thị cho khách hàng dựa trên những sở thích thực sự của họ. Các công cụ Email Marketing như MailChimp hay Campaign Monitor sẽ giúp bạn đắc lực ở phần này.
3. Mức chi tiêu của khách hàng
Nếu bạn bán đồng thời sản phẩm xa xỉ và sản phẩm thông thường, tổng chi của khách hàng có thể sẽ là một yếu tố tốt để phân chia khách hàng thành những mục tiêu marketing khác nhau. Hãy sử dụng lịch sử tiêu dùng của khách hàng để xác định xem liệu họ có muốn mua những sản phẩm khóa học seo chuyên nghiệp với mức giá cao hay sẽ có xu hướng mua những mặt hàng có mức giá dễ dàng đáp ứng được. Bạn có thể phân chia khách hàng làm 3 mức độ:
VIPs – Người mua có thu nhập cao
Người mua khi giảm giá – Đây là đối tượng khách hàng thường bị thúc đẩy bởi những chính sách giảm giá của nhãn hàng
Người mua vì thương hiệu – Họ là khách hàng trung thành của thương hiệu, tuy nhiên có sự nhận thức về giá cả khá rõ ràng
Người ở nhóm 1 nên được mời tới các sự kiện đặc biệt trong khi người ở nhóm 2 và nhóm 3 có thể áp dụng các ưu đãi giảm giá từ 10 tới 30%.
4. Nhân khẩu học
Cách đầu tiên mà một số marketer thường sử dụng trong việc phân chia đối tượng nhận Email Marketing đó là khai thác dữ liệu về nhân khẩu học. Các thông tin như tuổi, giới tính, vị trí công ty hay mức thu nhập có thể nói lên rất nhiều về những nhu cầu hay sở thích của một người bất kỳ.
Bạn càng nhận được nhiều thông tin về khách hàng sau quá trình đăng ký email, bạn càng có nhiều lựa chọn trong việc phân chia họ thành các nhóm khách hàng khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc số lượng câu hỏi thật kỹ bởi mọi người sẽ có xu hướng không hoàn thành hết mẫu đăng ký nếu có quá nhiều thông tin bắt buộc phải điền.
Bạn hãy quyết định những dữ liệu nào là cần thiết nhất cho việc kinh doanh trong số những câu hỏi trong quá trình đăng ký. Ví dụ, nếu bạn là học seo ở hà nội một nhà phát triển phần mềm B2B, giới tính sẽ là một tiêu chí cực kỳ quan trọng. Sau đó, hãy thêm vào từ 1 tới 3 nhân tố có liên quan (hoặc nhiều hơn tùy vào mức độ mức tạp của việc phân khúc khách hàng).
5. Khu vực địa lý
Có nhiều cách khác nhau để sử dụng dữ liệu khu vực địa lý và phân khúc khách hàng sử dụng email dựa trên dữ liệu địa lý là một trong số đó. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những doanh nghiệp mà vị trí địa lý ảnh hưởng lớn tới quyết định mua hàng. Ngoài ra, các doanh nghiệp có thể sử dụng dữ liệu địa lý với những mục đích sau:
Email theo thời gian. Tách rời các email để gửi vào những thời điểm tối ưu cho khách hàng trong khu vực có thời gian khác nhau.
Quảng cáo theo khu vực. Tập trung gửi email cho các sự kiện tại các địa điểm cửa hàng nhất định.
Mời tham dự hội thảo trực tuyến. Điều chỉnh thời gian sự kiện dựa trên vị trí khán giả.
Hướng dẫn di chuyển tới từng cá nhân. Tùy chỉnh hướng dẫn đến một cửa hàng hoặc sự kiện dựa trên vị trí địa lý của người dùng.
Nơi khách hàng mua sắm. Áp dụng những ưu đãi nhất định ở những cửa hàng khách hàng thường hay lui tới.
Nội dung đặc trưng của địa điểm. Sử dụng vị trí trong tiêu đề hoặc nội dung của bạn để gây sự chú ý và cung cấp kinh nghiệm cá nhân.
6. Những lần mua trong quá khứ
Phân khúc khách hàng trong chiến dịch Email Marketing dựa vào những lần mua trước đó của khách hàng là một cách tương đối tốt để tối ưu hóa việc tiếp thị. Cách đơn giản nhất là bạn hãy bắt đầu gửi đi email mang tính chất gợi ý về sản phẩm tương tự hoặc phụ kiện đi kèm phù hợp với những sản phẩm khách hàng đã mua trước đó.
Nếu trong trường hợp khách hàng đã mua một sản phẩm cần đến việc thay thế (ví dụ: trang phục thay đổi theo mùa) hoặc làm mới (ví dụ: đánh bóng nữ trang bằng bạc), bạn có thể gửi đi email tiếp thị những mặt hàng khả thi cho nhu cầu của họ. Việc này có thể được thực hiện khoảng một vài tháng sau khi khách hàng mua sản phẩm đầu tiên tùy vào tính chất của sản phẩm là gì.
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
E-mail: landtech.vn@gmail.com
Hotline: 0963 830 289 (Kim Ngân ) | 0963.986.117 ( Hạ Vi )
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét