Tiếp cận để xây dựng liên kết là công việc đòi hỏi đầu tư thời gian và dịch vụ seo nhanh tìm hiểu kỹ về người chúng ta muốn liên hệ, cần sự sáng tạo và tinh tế để đưa vào nội dung thông điệp bạn gửi đến người nhận để gây được sự chú ý và thiện cảm của họ. Để có thể nhận được phản ứng tích cực và có được hành động mong muốn của bạn muốn họ thực hiện. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những phương pháp, kỹ thuật, seo giá rẻ nhất mẹo giúp bạn thực hiện công việc này hiệu quả nhất.
Để tiếp cận khi xây dựng liên kết hiệu quả bạn cần nhớ một số nguyên tắc sau:
Cho đi trước khi muốn nhận lại
Tập trung nói tới chủ đề người khác quan tâm và mong muốn điều đó
Kết nối trên tinh thần WIN-WIN cùng nhau phát triển
Cần đọc trước các bài viết cùng chủ đề Chiến lược xây dựng liên kết:
Cách tổ chức Chiến dịch Xây dựng liên kết
Cách xác định mục tiêu để Xây dựng Liên kết
Nội dung
Bạn đang liên hệ với một người thực
Cách tạo thư của bạn
Cho họ biết lý do họ nên quan tâm đến bạn
Cho họ biết hành động nào bạn muốn họ thực hiện
Chỉ ra rằng bạn thật và không phải là spammer
Sử dụng một dòng chủ đề tốt (tiêu đề thư)
Đề cập đến một cái gì đó cụ thể về công việc của họ
Sử dụng chữ ký email thích hợp
Sử dụng địa chỉ email chính hãng
Bây giờ chúng ta cần thực sự đi theo bước nhảy vọt và công ty seo chuyên nghiệp bắt đầu nói với mọi người về nội dung hoặc chiến dịch tuyệt vời của bạn. Nên bắt đầu với các mục tiêu mình bởi vì chúng không chỉ giúp bạn có được kết quả tốt nếu họ phản hồi tin tốt, nhưng sau đó bạn có thể sử dụng chúng làm bằng chứng sau này khi bạn tiếp cận các trang web nhỏ hơn. Nếu các trang web nhỏ hơn thấy rằng người gây ảnh hưởng đã thích một nội dung và chia sẻ nó, sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn khi bạn liên hệ với họ.
1. Bạn đang liên hệ với một người thực
Không có máy nào đằng sau trang web bạn liên hệ để chọn hoặc không trả lời bạn. Đó là một người thực sự, trong thực tế, bảng báo giá seo có thể nhận được nhiều email tiếp cận nếu họ có một blog phổ biến. Họ là một người thực sự và họ xứng đáng có một chút thời gian và sự nỗ lực của bạn để làm cho họ nhận ra rằng bạn không chỉ là một chương trình email spam hoặc tự động. Chúng tôi sẽ nói về một vài cách cụ thể bạn có thể thực hiện việc này sau trong hướng dẫn nhưng bây giờ, hãy nhớ rằng bạn đang liên hệ với một người thực. Hãy tự hỏi mình sẽ nói chuyện với người này như thế nào nếu bạn gặp họ trong cuộc sống thực. Bạn sẽ có một cuộc trò chuyện thực sự với họ, chứ không phải cuộc nói chuyện giống như bạn đã gặp với những người bạn gặp ngày hôm đó.
Ngoài ra, tôi không nghĩ rằng một blogger duy nhất thức dậy vào buổi sáng với suy nghĩ, "Hmm, tôi nên liên kết với ai hôm nay?" Họ không bao giờ có kế hoạch liên kết với bạn; Họ có những thứ khác để làm việc mà có thể ưu tiên hơn những gì bạn cung cấp cho họ. Vì lý do này, đào tạo seo website bạn không nên cho rằng một blogger nợ bạn bất cứ điều gì; Công việc của bạn tìm cách để gây sự chú ý của họ, và cần sự giúp đỡ của họ.
Nếu ý tưởng liên hệ với một người thực và nói với họ về nội dung của bạn khiến bạn hơi hồi hộp, hãy kiểm tra và đảm bảo rằng nội dung của bạn có thể chia sẻ và có giá trị như bạn nghĩ. Trong khi quá tự tin có thể là một sai lầm, khóa học seo web bạn nên cảm thấy đủ tự tin với ý tưởng của bạn để tin rằng những người được liên hệ sẽ phản ứng tốt với nó. Nếu bạn gặp một người nào đó trên đường phố và cho họ thấy những gì bạn đang làm, họ sẽ phản ứng tốt không? Nếu không, bạn có thể có nhiều việc phải làm trước khi bắt đầu tiếp cận.
2. Cách tạo thư của bạn
Hãy nhớ rằng các blogger mà bạn đang liên lạc có thể là những người rất bận rộn, thậm chí nhiều hơn nếu họ quản trị các blog phổ biến với những hoạt động lớn. Thông điệp của bạn cần phải được chi tiết đủ để giải thích tại sao họ nên quan tâm, trong khi đủ ngắn để họ đọc mọi thứ và không bị chán hoặc xóa tin nhắn.
Đây là một số điểm cần lưu ý để tạo thư của bạn:
Cho họ biết lý do họ nên quan tâm đến bạn
Cho họ biết hành động nào bạn muốn họ thực hiện
Chỉ ra rằng bạn thành thật và không phải là spammer
3. Cho họ biết lý do họ nên quan tâm đến bạn
Nếu bạn đã làm việc trên một mẩu nội dung, ngay khi bắt đầu tạo ra, bạn cần phải xác định câu trả lời cho câu hỏi "Làm sao mọi người quan tâm đến việc này đủ để liên kết đến nó?" Hãy nhớ các móc câu (hook) đã được trình bày trong phần trước:
Tin tức
Buồn cười
Gây tranh cãi
Dữ liệu trực quan - infographic
Cạnh tranh
Ego-bait
Nội dung chi tiết
Liệu nội dung của bạn có phù hợp với bất kỳ trong số này? Nếu không, liệu có điều gì khác biệt về nội dung có thể khiến ai đó quan tâm đến nó?
Blogger bạn đang liên hệ có thể đang hoạt động trong ngành của bạn và sẽ biết rất nhiều về chủ đề nội dung của bạn, vì vậy hãy xem các bài đăng trên blog gần đây của họ và, nếu có thể, liên quan đến những lý do bạn nghĩ họ nên quan tâm.
Ví dụ: nếu bạn đang liên hệ với một blogger là một fan điện ảnh, họ có thể đã viết blog về một bộ phim mà họ thực sự thích. Nếu nội dung của bạn liên quan học seo cơ bản đến phim ảnh và bao gồm cả bộ phim mà họ đã viết blog, hãy đề cập đến nó! Điều này không chỉ cho họ biết lý do tại sao họ nên quan tâm đến nội dung của riêng bạn, nó cũng cho thấy bạn đã dành thời gian để đọc blog của họ, thay vì chỉ gửi cho họ email.
4. Cho họ biết hành động nào bạn muốn họ thực hiện
Nhiều email tiếp cận xung quanh chủ đề của người gửi thực sự muốn. Một số người không dám đề cập đến từ "liên kết" hoặc "SEO" vì sợ blogger đánh dấu email là spam. Tuy nhiên, chúng ta cần thực sự tìm ra một cách giúp blogger có hành động mà chúng ta muốn. Đôi khi, hành động có thể không chỉ là về một liên kết đơn giản. Nó có thể là về một số điều sau:
Chia sẻ nội dung của bạn trên các mạng xã hội như Twitter, Facebook hoặc Google+
Nhúng nội dung của bạn nếu đó là một infographic hoặc widget
Chấp nhận bài đăng của khách, liên quan đến nội dung của bạn và liên kết lại với nó
Các blogger viết một mẩu nội dung của bạn và liên kết đến nó
Đây chỉ là một vài ví dụ, nhưng bạn có thể thấy khá nhanh chóng rằng có nhiều mức độ hành động khác nhau và các rào cản đối với mỗi mức độ khác nhau. Ví dụ: blogger dành thời gian để viết nội dung biên tập của riêng mình về chủ đề và liên kết đến nội dung của bạn là một câu hỏi. Ngược lại, chỉ cần chia sẻ trên mạng xã hội của họ có thể sẽ chỉ mất vài phút.
Bạn nên tính đến điều này khi soạn thảo thông điệp của mình và lưu ý rằng bạn càng mong muốn hành động của blogger, thì nội dung của bạn phải càng hấp dẫn và thú vị.
Bạn có thể trải nghiệm những kết quả tuyệt vời nếu một blogger có ảnh hưởng liên kết đến bạn và chia sẻ một liên kết với mạng xã hội của họ. Đồng thời, bạn cũng có thể sử dụng một chiến thuật tinh tế nếu bạn nhận được phản ứng tiêu cực. Ví dụ: nếu hành động đầu tiên mà bạn cố gắng để có được blogger là viết một bài xã luận trên trang của họ và họ nói không, nhưng họ thích những gì bạn đã làm, bạn có thể theo dõi và gửi lại một bài viết khác.
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
E-mail: landtech.vn@gmail.com
Hotline: 0963 830 289 (Ms. Vân) | 0963.986.117 ( Hạ Vi )
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét