Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

Thiết kế cửa sổ tránh làm mất tài lộc

Nhiều người khi làm nhà, hoặc mua chung cư chỉ để ý đến cửa chính hay ban công mà không ngó nghiêng gì đến cái cửa sổ. Nhất là đối với chung cư, GoldSeason Nguyễn Tuân cửa chính chưa chắc đã tốt bằng hướng ban công hay hướng cửa sổ đón nắng. Chính vì thế, việc thiết kế cửa sổ như thế nào để tránh làm mất tài lộc là điểu mà tôi sẽ đề cập đến trong bài viết này.
Những yếu tố tích cực của việc thiết kế cửa sổ khoa học mà anh/chị không để ý đến:
Giúp cho không khí lưu thông trong căn nhà và ánh sáng tràn vào trong làm căn nhà thêm sáng.
• Trang trí làm cho căn nhà thêm đẹp.
• Phong thủy thuận lợi giúp thu hút vận tốt.
Tránh đặt cửa sổ ở nơi tài vị
Vị trí tài vị được xem là nơi để tích tụ tài vận trong nhà, nếu cửa sổ đặt ngay phía trên tài vị sẽ làm cho những vận khí tốt trong nhà cũng nhanh chóng bị “chảy đi”.
Tránh làm lưới bảo vệ cửa sổ quá dày
Hiện nay nhiều gia đình dùng lưới bảo vệ bên ngoài cửa sổ. Khi lưới bảo vệ quá dày sẽ gây nhiều bất lợi cho ngôi nhà cả về mặt thẩm mỹ, Bang gia goldseason ảnh hưởng đến tầm nhìn và ảnh hưởng xấu về mặt phong thủy. Trong phong thủy, trường hợp này gọi là “bế quan tỏa cảng”, khiến không khí trong nhà luôn tù túng, ngột ngạt và sẽ làm cho ngôi nhà bị vận khí xấu.

Tránh làm cửa cản sáng
Bạn không nên treo rèm quá dày, vị trí goldseason hoặc không nên đóng cửa sổ kín mít khiến không khí và ánh sáng không lọt vào phòng. Điều này cũng dễ khiến người sống trong nhà bị ốm đau, bệnh tật. Tuy nhiên, khi thiết kế cửa sổ, bạn cũng nên đảm bảo thiết kế cửa khi đóng được kín gió, đặc biệt là cửa phòng ngủ tránh cho người sử dụng phòng bị cảm lạnh.
Kỵ sau chỗ ngồi có cửa sổ. Nếu kê bàn làm việc theo lối này, người ngồi sẽ ngăn đường đi của gió và ánh sáng, theo cách nói của phong thuỷ là thiết kế Goldseson chặn lại sự lưu thông của khí, biến sinh khí thành sát khí, người ngồi làm việc ở tư thế này, trước sau cũng bị suy vi.
Tránh mở cửa sổ vào trong
Trường hợp mở cửa sổ vào trong thường do cửa sổ sử dụng cánh cửa mở vào trong hoặc các loại cửa hướng vào bên trong nhà. Theo phong thủy, tiến độ goldseason nếu sử dụng loại cửa này sẽ gây nhiều bất lợi cho đường công danh và sự nghiệp của mọi người trong nhà.
Tránh làm quá nhiều cửa sổ
Không nên làm quá nhiều cửa sổ trong một căn phòng, nhất là phòng ngủ. Theo phong thủy, căn phòng làm nhiều cửa thì tài lộc trong nhà dễ tán. Nên làm cửa sổ có kích thước và số lượng hợp lý để mọi người luôn cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi sinh hoạt trong nhà.
Cửa sổ, tương tự cửa chính, vị trí goldseason cũng có chức năng thu hút ánh sáng và không khí tự nhiên vào nhà, là thông đạo giao lưu giữa cuộc sống riêng tư của mọi thành viên trong gia đình với thế giới bên ngoài.
Số lượng cửa sổ trong nhà nên vừa phải, không thừa cũng không thiếu để điều hòa tốt nhất không khí trong và ngoài nhà. Khi thiết kế cửa sổ cho bất kỳ không gian kiến trúc nào, kiến trúc sư cũng lấy sự đối lưu không khí làm trọng tâm.
Kết luận:
Không phải là cửa chính, mà cửa sổ mới chính là nơi đón những tinh hoa của đất trời, mang đến vận khí tốt cho gia chủ. Chính vì thế, qua những yếu tố mà tôi đã nêu cho anh/chị ở trên, tuân thủ theo đó không sợ gia chủ bị vận khí xấu.

GoldSeason: Vị trí đắc địa

Như anh/chị đã biết, quỹ đất ở trong tâm Thành phố còn rất ít, nhất là khu Trung hòa Nhân chính. Khu Trung hòa Nhân chính này được mệnh danh là trái tim của Thủ đô. Cuối năm 2015 xuất hiện 1 dự án ở số 47 Nguyễn Tuân dậy sóng dư luận bởi độ HOT của nó. Dự án GoldSeason vị trí đắc địa, dự án này nằm trong khu Trung hòa Nhân chính, thừa hưởng vị trí thuận lợi.
Cuối năm 2015 được coi là thời điểm thị trường bất động sản hồi phục, thị trường ấm dần lên và sang đến năm 2016 được kỳ vọng sẽ bùng nổ.
Hình này đã được thu nhỏ. Click vào đây để xem hình đầy đủ. Kích thước ảnh thật là 693x475.

Dự án chung cư cao cấp mat bang goldseason tọa lạc tại 47 Nguyễn Tuân, vừa được thụ hưởng vị trí đắc địa, vừa có concept sản phẩm chuyên nghiệp, thiết kế phong cách Mỹ và được coi là “New Mahattan trong lòng Hà Nội” chính vì lý do đó mà thiết kế Goldseson tạo được một cơn sốt thị trường bất động sản. Thực sự vào thời điểm này không còn nhiều những dự án như vậy nên sức nóng của nó lan tỏa thật sự mạnh.
47 Nguyễn Tuân vị trí thuân lợi
tiến độ goldseason – vị trí tuyệt vời là điểm giao cắt ngay giữa trung tâm kinh tế văn hóa xã hội quận Thanh Xuân. Là trung tâm của rất nhiều cơ quan đoàn thể, trường học, trung tâm mua sắm lớn, đường sá giao thông thuận lợi,..
+ Cách đường vành đai 3: 150m.
+ Đường Nguyễn Trãi: 300m.
+ Khoa kinh tế ĐH Quốc Gia Hà Nội: 300m.
+ Khách sạn Thể Thao: 300m.
+ Royal City: 1,5km.
+ Trường mầm non Công Dân Toàn Cầu: 350m.
+ Đại siêu thị BigC: 1,2km.
+ Tuyến đường lớn như Trần Duy Hưng, Láng Hạ, Đường Láng: 1,5km.
+ Trường PTTH Hà Nội– Amsterdam: 1km.
+ Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông: 300m.
+ Trường đại học Hà Nội, trường KH Xã Hội và Nhân Văn, trường HV An Ninh, ĐH Công Đoàn, ĐH Thăng Long, học viện Quản Lý Giáo Dục
+ Gần các trường học lớn: Amstecdam, Đại học Khoa học Tự Nhiên & KH XHNV…
+ Gần các bệnh viện tuyến TW: Viện nhi TW, Viện nội tiết TW…
+ Gần các Trung tâm thương mại lơn: Big C, The Garden, Parkson Keangnam…
+ Gần tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông, tuyến Phạm Hùng – Sân bay Nội Bài & các tuyến đường trọng điểm dẫn về Trung tâm Hà Nội.
Với vị trí thuận lợi, cộng với nhiều yếu tố quan trọng vị trí goldseason khác mà tôi đã phân tích cho anh/chị ở trên thì không có lý do gì để không sở hữu một căn hộ ở đây.
Chúc anh/chị sáng suốt lựa chọn cuộc sống cho bản thân và gia đình! 

Phân hạng nhà chung cư – nên hay không nên?

Mới đây Cục quản lý và phát triển thị trường Bất động sản (BĐS) – Bộ xây dựng đang dần hoàn thiện dự thảo thông tư quy định về Gold Season Nguyễn Tuân phân hạng nhà chung cư. Xét theo dự thảo thì tất cả các dự án nhà chung cư sẽ được phân hạng theo hình thức gắn “sao” và xếp theo bậc A,B và C (không phân hạng với chung cư, nhà ở xã hội). Tuy mới chỉ là dự thảo nhưng thông tư này đã nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều nhau, Căn hộ Goldseason tích cực có nhưng tiêu cực thì cũng nhiều vô kể. Qua bài viết này tôi muốn phân tích ra tất cả các mặt của dự thảo này.

Câu hỏi: Phân hạng nhà chung cư – nên hay không?
Điểm tích cực trong dự thảo phân hạng nhà chung cư:
Khi phân được hạng, gắn “sao” nhà chung cư được thì có thể xác định giá trị chung cư, từ đó định ra giá bán, giá dịch vụ, phí quản lý. Giúp người mua nhà thiết kế Goldseson cũng như các đơn vị quản lý dễ dàng nhìn nhận, đánh giá căn hộ hơn.
Tiêu cực:
Làm giá cả nhà chung cư “nổi loạn”
Nếu khi thông tư phân hạng nhà chung cư được thông qua thì rất dễ dẫn đến tình trạng nhiều nhà đầu tư, chủ doanh nghiệp tự khoác lên mình áo “Long bào”, “vương miện”,.. khiến giá bị đẩy lên cao hơn rất rất nhiều so với tiến độ goldseason giá trị thực của nó. Đây là một điểm tiêu cực đáng xem xét nhất của thông tư.
Phí dịch vụ không hẳn đi đôi với hạng của nhà chung cư
Nếu cho rằng việc phân hạng chung cư sẽ giúp phân định phí quản lý chung cư là không đúng. Bởi phí quản lý chung cư được cấu thành dựa trên các dịch vụ thực tế phục vụ tại chung cư. Chưa chắc chung cư bình thường nhưng lại thiếu các dịch vụ hoặc dịch vụ không tốt. Do đó, việc căn cứ vào loại chung cư rồi áp đặt phí quản lý sẽ không chính xác – Theo lời ông: Lê Hữu Nghĩa, Giám đốc Công ty BĐS Lê Thành.
Nguy cơ “đẻ” thêm thủ tục
Nhiều doanh nghiệp lo lắng việc phân hạng sẽ đẻ thêm thủ tục, phiền hà, mất thời gian. Hiện để hoàn thiện thủ tục cho một dự án, doanh nghiệp phải trải qua rất nhiều khâu, với rất nhiều thủ tục, giấy tờ và mất rất nhiều thời gian. Nhanh cũng mất 3 năm còn chậm có khi lên đến 5 – 7 năm mới có thể khởi công được dự án. Nay lại phát sinh thêm thủ tục xếp hạng nhà chung cư nữa, doanh nghiệp vị trí goldseason sẽ thêm gánh nặng. “Chúng tôi không mong muốn thêm thủ tục hành chính từ đó phát sinh thêm cơ chế xin – cho, bôi trơn, chung chi để chung cư được xếp hạng cao trong khi thực tế chất lượng không được như vậy. Mong muốn của các doanh nghiệp là thủ tục càng đơn giản, minh bạch càng tốt”
Dự thảo này có rất nhiều ý kiến, rất nhiều vấn đề, rất nhiều bất cập tuy nhưng không hẳn là những điểm tích cực bị triệt tiêu hoàn toàn.

Người nước ngoài mua nhà “Ước mơ chỉ là mơ ước”

Chưa mua được nhà khi chưa có hướng dẫn cụ thể chung cu gold season hay do chủ đầu tư cũng chưa có hợp đồng giao dịch bằng tiếng Anh, chưa xác minh được người nước ngoài..v.v. Đó là thực trạng của người nước ngoài mua nhà ở Việt Nam. Mặc dù đã có quyết định được gần 8 tháng tính từ (ngày 1/7/2015) quyết định cho người nước ngoài mua và sở hữu nhà tại Việt Nam, tuy nhưng theo thống kê từ các công ty bất động sản thì vẫn chưa có một người nước ngoài nào mua được nhà.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA) thì người nước ngoài mua nhà thường đặt rất nhiều câu hỏi về thủ tục hành chính, tiềm năng sinh lời và tỷ suất cho thuê. Họ thường nhìn về dài hạn và mat bang goldseason quan tâm đến những vấn đề có thể ảnh hưởng đến việc bán lại tài sản của họ khi thời cơ đến. Mặc dù lượng cầu mua nhà của người nước ngoài là tương đối- lớn, tuy nhưng họ vẫn phải chờ đợi hướng dẫn, chờ đợi quyết định.
Thực tế như anh Matthew Pike (29 tuổi) cùng vợ mang quốc tịch Canada, sống tại TP.HCM từ năm 2012, đang làm giáo viên dạy ngoại ngữ tại một trường quốc tế. Vợ chồng anh có ý định sống lâu dài tại Việt Nam, nên muốn mua một căn hộ để ổn định cuộc sống, thay vì phải ở nhà thuê như hiện nay. Khi Luật Nhà ở sửa đổi được ban hành, thiet ke goldseason ước mơ này của họ như gần hơn. Tuy nhiên, dù đã chọn được căn hộ của một dự án tại quận Tân Bình, anh Matthew Pike vẫn chưa thể đặt cọc mua nhà bởi Luật chưa có hướng dẫn cụ thể, chủ đầu tư cũng chưa có hợp đồng giao dịch bằng tiếng Anh. “Thủ tục mua bán nhà tại Việt Nam quá rắc rối, không như bên Canada, tien do goldseason như chỉ cho phép sở hữu 50 năm, Luật vẫn còn đợi văn bản hướng dẫn và cả vấn đề chứng minh chúng tôi sang Việt Nam thế nào… Vậy nên, ước mơ mua nhà tại Việt Nam của chúng tôi còn quá xa”, Matthew Pike cho biết.
Thủ tục hành chính rườm rà là rào cản người nước ngoài mua nhà
Theo quy định, muốn sở hữu nhà tại Việt Nam, Việt kiều phải có giấy chứng nhận nguồn gốc người Việt là giấy khai sinh, thẻ căn cước, tờ khai gia đình, chứng minh nhân dân, hộ khẩu… Tuy nhiên, việc xác minh nguồn gốc đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài hay người nước ngoài sống tại Việt Nam mất khá nhiều thời gian. Trong khi tại Mỹ, thời gian người mua nhà phải bỏ ra lo thủ tục, ký giấy tờ chỉ chừng 5 – 6 tiếng đồng hồ, thì tại Việt Nam, kiều bào và người nước ngoài phải mất thời gian chờ đợi tính hàng tuần, thậm chí hàng tháng.
Theo ông Châu, để tháo gỡ vướng mắc trong quy định về nguồn gốc người Việt Nam của Việt kiều sinh sống ở nước ngoài, vi tri goldseason trong trường hợp Việt kiều không có giấy khai sinh hoặc giấy tờ tùy thân khác, thì có thể linh hoạt sử dụng thông tin trên những giấy tờ có giá trị khác để xác định. “Đặc biệt, để tháo gỡ nút thắt của nhiều người nước ngoài về thời hạn sở hữu, cần có quy định người nước ngoài được quyền sở hữu nhà ở tại Việt Nam khi nhận chuyển nhượng nhà ở của người nước ngoài cũng được phép sở hữu nhà ở tối đa là 50 năm, mà không tính thời hạn của chủ cũ đã sử dụng. Đồng thời, Chính phủ cần đưa ra quy định mới về việc khi người nước ngoài không còn ở Việt Nam mà bán nhà thì cũng có cơ chế cho họ chuyển tiền bán nhà ra nước ngoài”.
Để người nước ngoài có thể mua nhà, thì điều cần thiết nhất là các cấp chính quyền nhanh chóng đưa ra những thông tư, hướng dẫn cụ thể và hơn hết rút ngắn thời gian về mức tối thiểu để hỗ trợ tốt nhất cho người nước ngoài mua nhà.

3 xu hướng thiết kế thổi hồn co logo 2016

Chứng kiến bước đi mỗi lúc một trưởng thành của các doanh nghiệp, thiết kế logo chúng tôi không khỏi vui mừng và tự hào về những nổ lực đã đạt được trong thời gian qua. Mỗi công ty/doanh nghiệp đã dần nhận thức được thiết kế profile công ty môi trường cạnh tranh đang diễn ra khốc liệt như thế nào từ đó vun vén cho mảnh đất thương hiệu mình thêm phần tươi tốt. Logo là sự đầu tư thông minh của doanh nghiệp cho mảnh đất ấy.

Năm 2016 – khi 2015 dần khép lại, khi thị trường ngày càng trở nên sôi động hơn, chúng tôi tìm ra một số xu hướng thiết kế logo sau, công ty thiết kế catalogue hà nội hứa hẹn sẽ làm đình làm đám trong các thiết kế nhận diện thương hiệu.
1. Màu kép
Những logo với màu đơn đang dần lùi về dĩ vãng để nhường chỗ cho những mẫu thiết kế năng động hơn. Không thể phủ nhận sự sang trọng mà logo một màu đem tới, song với các dự đoán xu hướng 2016 nhận thấy rằng, dịch vụ thiết kế brochure logo với 2 màu (tuyệt đối không dùng quá nhiều màu sắc trong logo) đang chiếm ưu thế. Một vài thao tác đơn giản để thổi hồn vào logo như điểm thêm 1 gam màu hợp lý vào logo vốn đã cũ sẽ đem đến những hiệu ứng bất ngờ. Đặt trường hợp logo là tên ghép chẳng hạn, hệ thống nhận diện thương hiệu tại sao không tô một phần của tên thôi?
2. Overlapping
Thuật ngữ này được sử dụng như các mảng màu, thiết kế poster công ty chi tiết đè lên nhau theo ý đồ riêng của nhà thiết kể. Nó tương tự như việc bạn chèn các layers lên nhau để tạo nên hiệu ứng công ty thiết kế bao bì hà nội sắc màu đẹp và lạ. Để tạo độ sâu và sự cuốn hút cho logo của mình, các nhà thiết kế cũng tinh ý khi sử dụng thủ thuật tô bóng hình ảnh tạo sự khác lạ trong điểm nhìn.
3. Mảng âm
Xu hướng này nằm trong nguyên tắc thiết kế của chủ nghĩa tối giản. Khi cả thế giới đang đi tìm sự đơn giản thì xu hướng này cũng không ngoại lệ. Những chi tiết cầu kỳ dường như đã bất lực trong tình hình hiện tại, thay vào đó, việc thêm vào những mảng âm làm mọi thứ trở nên ổn hơn khi nào hết nhất là lúc khéo léo áp dụng cho logo trắng đen.

Có gì trong bộ tài liệu văn phòng

Trong kinh doanh, để thể hiện tính chuyên nghiệp thiet ke logo của công ty cũng như tạo ấn tượng với đối tác luôn đòi hỏi sự đầu tư, chú trọng trong hình thức thể hiện mà quan trọng nhất là những thiết kế trong nhận diện thương hiệu. Một trong số đó là bộ tài liệu văn phòng. Nghe có vẻ đơn giản nhưng thật sự bên trong dịch vụ thiết kế profile này ẩn chứa điều gì? Cùng tìm hiểu nhé!

Bộ tài liệu văn phòng không phải là profile của công ty. Nó là hệ thống các tthiết kế đồng bộ được sử dụng trong hoạt động kinh doanh, dịch vụ thiết kế catalogue tương tác, tiếp xúc hàng ngày của chính công ty. Và thậm chí, bộ tài liệu văn phòng hiện hữu ngay trong hoạt động của mỗi nhân viên trong doanh nghiệp. Nó có gì?
Bộ tài liệu văn phòng bao gồm những thiết kế sau:
- Namecard / danh thiếp: Bất cứ thương hiệu nào cũng có namecard hay danh thiếp riêng mà không thiết kế brochure nơi nào trùng lặp với nơi nào. Nó là địa chỉ ngắn gọn nhất, đơn giản nhất để khách hàng biết đến doanh nghiệp, tư vấn thương hiệu công ty qua các thông tin cơ bản từ tên, lĩnh vực hoạt động đến cách thức liên hệ.
- Phong bì thư: Có nhiều kích cỡ to, nhỏ hoặc vừa tùy theo nhu cầu sử dụng. Thường thì trên mỗi phong bì sẽ có những thiết kế poster riêng làm điểm nhấn cho thương hiệu như logo chẳng hạn. Phong bì thư không nhất thiết màu trắng nhưng phải cho biết bạn là ai khi khách hàng nhận được phong bì này.
- Thiết kế thẻ nhân viên: Nhân viên nào cũng công ty thiết kế bao bì chuyên nghiệp có thẻ để ra vào cổng hoặc chấm công cho dễ quản lý. Thẻ nhân viên ngày nay không còn đơn thuần là mẫu giấy ghi lại tên hay vị trí, chức vụ của nhân viên nữa. Trên thẻ nhân viên đeo phải thể hiện được bản sắc công ty, là niềm tự hào của nhân viên khi sở hữu ít nhất là vì ngoại hình của nó.
Bộ tài liệu văn phòng rất quan trọng, vậy nên hãy dành thời gian quan tâm đến nó!

Thiết kế logo và sức mạnh cạnh tranh

Năm 2015 dần kết thúc, năm mới mở ra thiết kế logo online với nhiều cơ hội cũng như thách thức cho các doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh trong và ngoài nước đặc biệt là khi AEC thành lập (31/12/2015). Cuộc chiến cạnh tranh trên thương trường bây giờ mới thực sự bắt đầu. Mỗi doanh nhân đều nhận thức thiết kế profile rõ việc tìm ra cách thể hiện bản sắc công ty độc đáo gây ấn tượng với khách hàng là vô cùng quan trọng, cũng chính vì lý do đó, việc tạo ra mặt tiền doanh nghiệp – logo mỗi lúc một đề cao lên.

Logo không đơn thuần là cái tên công ty?
Dù trong một số trường hợp, công ty thiết kế catalogue chuyên nghiệp logo là tên công ty thật nhưng ý nghĩa không dừng ở đó. Chưa một logo nào mang dáng hình của một dòng chữ đơn thuần và chỉ đơn thuần như vậy, tất cả luôn được tạo nên trong phá cách và sáng tạo. Đặc điểm này cho phép logo đi sâu vào nếp nghĩ khách hàng, thiet ke brochure khiến thương hiệu ngày một được ưa chuộng và khả năng cạnh tranh tăng cao.
Logo khác biệt đem đến sức mạnh khác biệt
Thường thì logo luôn được chiến lược thương hiệu hiểu như điểm nhấn riêng biệt của bản thân doanh nghiệp, công ty. Ấy vậy mà vẫn có một số trường hợp đã chứng kiến sự trùng lặp đầy bất ngờ trong thiết kế logo giữa các thương hiệu. Có trùng lặp đồng nghĩa có lẫn lộn, giá trị sản phẩm dễ dàng bị đánh thiet ke posterđồng gây tổn thất không nhỏ cho doanh nghiệp.
Sức mạnh của công ty đến từ những tiểu tiết bé nhỏ. Tạo được khác biệt là doanh nghiệp đã tạo được cho bản thân tấm áo dịch vụ thiết kế bao bì giáp vững chãi trước sự bành trướng, bá quyền của đối phương. Một khi sở hữu logo khác biệt, thương hiệu sẽ tạo nên thiện cảm rộng khắp trong khách hàng ngay trong lần đầu trông thấy cũng như sự đánh giá cao từ đối tác.
Không quá khó để tạo ra một logo đẹp, nhưng khó để làm nó khác biệt và đem đến sức mạnh cho doanh nghiệp. Chúc các bạn thành công trong định hình thương hiệu của mình.