Slogan là một trong những công cụ định vị thiết kế logo giá rẻ thương hiệu cho công ty. Chỉ với vài từ ngắn gọn, nó phản ánh đặc điểm riêng của từng doanh nghiệp với từng sản phẩm và khắc ghi vào tâm trí khách hàng những ý niệm đầu tiên của sản phẩm. Vậy làm thế nào để có được những thiết kế bộ nhận diện thương hiệu slogan dễ đọc và dễ nhớ thì không phải là điều đơn giản. Một vài lời khuyên từ các chuyên gia hàng đầu sẽ giúp bạn có được những slogan hiệu quả nhất.
1. Giữ nó ngắn và đơn giản
Giữ slogan của bạn dưới 9 hoặc 10 từ. Càng dài thì càng khó đọc và khó nhớ. Sử dụng những từ ngữ đơn giản nhất nhưng đủ để truyền tải thông điệp. Có vần điệu thì càng tốt, như thế khách hàng dù có thể nhìn qua nhưng vẫn có thể nhớ dễ dàng công ty thiết kế bao bì được slogan của doanh nghiệp bạn. Càng đơn giản thì khả năng tiếp cận khách hàng sẽ tốt hơn vì khách hàng cảm thấy gần gũi, thân thuộc hơn là một slogan thể hiện sự xa cách, sang chảnh.
2. Hãy nhất quán
Xây dựng thương hiệu nhất quán là chìa khóa cho dù bạn là một doanh nghiệp nhỏ hoặc chỉ là một cá nhân kinh doanh. Hãy chắc chắn rằng khẩu hiệu của bạn tương đồng với logo, tên công ty của bạn hiện có và dự kiến hình ảnh. Bạn không thể sáng tác thiết kế profile đẹp một slogan mà không liên quan gì đến sản phẩm, thương hiệu hay logo của doanh nghiệp. Cần có sự liên kết, nhất quán giữa logo, mục tiêu, sản phẩm của doanh nghiệp với slogan
3. Tập trung vào sự khác biệt
Bạn nên tận dụng hay sử dụng những điểm khác biệt thiết kế catalogue công ty của doanh nghiệp bạn với doanh nghiệp khác để có thể tạo nên những slogan khác biệt hoàn toàn so với đối thủ. Dù điểm khác biệt ấy có đáng kể hay không nhưng bắt buộc nên có sự khác biệt rõ ràng trong slogan với mục tiêu của doanh nghiệp để khách hàng có thể phân biệt dễ dàng với các đối thủ cạnh tranh cùng ngành khác. Đồng thời cũng marketing cho sản phẩm, thiết kế brochure công ty dịch vụ của công ty bạn hoàn toàn khác biệt và bạn nhấn mạng vào điểm khác biệt đó
4. Phù hợp với mọi thời đại
Một trong những yếu tố được cân nhắc khi sáng tác slogan đó là yếu tố thời gian. Liệu trong một tương lai không xa, slogan có trở nên lạc hậu và thiết kế poster chuyên nghiệp lỗi thời. Đó chính là điểm khó nhất khi sáng tác bất kì một slogan nào. Đến sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp cũng phải dần thay đổi theo thời gian đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng. Tuy nhiên, rất hạn chế thay đổi slogan vì nó là sự đồng hành của của doanh nghiepj, mang giá trị cốt lõi của doanh nghiệp , khi doanh nghiệp đổi slogan khách hàng đồng nghĩa hiểu theo giá trị cốt lõi thay đổi Thiết Kế nội thất nhà chung cư do đó chưa chắc có thể chấp nhận ngay, bạn lại phải mất một thời gian rất dài sau đó để xây dựng lại niềm tin với khách hàng. Do đó, slogan của bạn phải đảm bảo được yếu tố thời gian
5. Thị trường mục tiêu
Một trong những yếu tố quan trọng quyết đinh đến sự thành công hay thất bại của một slogan đó là văn hóa, truyền thống của mỗi quôc gia nếu như doanh nghiệp bạn là tập đoàn xuyên quốc gia hay định hướng sẽ mở rộng thị trường ra thế giới. Có thể, slogan của bạn phù hợp tại một quốc gia nào đó nhưng lại không hề phù hợp với một quốc gia khác. Khi đó, bạn phải cân nhắc lại câu slogan, có thể mỗi quôc gia bạn nên có một slogan có ngôn ngữ gần riêng phù hợp với quốc gia đó, gần gũi, hay đánh đúng vào tâm lý khách hàng tại quốc gia đó sẽ tốt hơn rất nhiều nhưng vẫn không làm thay đổi giá trị cốt lõi ẩn chứa trong slogan. Ngôn từ có thể khách nhau nhưng cùng chng một ý tưởng khi được dịch ra.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét