Có rất nhiều công cụ để chúng ta sử dụng trong tiến trình đặt tên thương hiệu của mình. Bạn thường lựa chọn theo tên địa danh, thiết kế logo tên người thân, tên một nhân vật bạn yêu thích,... nhưng sự thật là phần lớn những tên gọi như vậy rất khó có khả năng đăng ký bảo hộ.
Không đăng ký được cũng không sao, bộ nhận diện thương hiệu tất nhiên bạn vẫn hoạt động kinh doanh bình thường, cho tới khi bạn trở nên lớn mạnh và là mối đe dọa trực tiếp nên những doanh nghiệp đã bảo hộ. Khi đó, họ có thể đâm đơn kiện bạn vi phạm bản quyền, công ty thiết kế bao bì hà nội tòa án sẽ gửi quyết đinh bắt bạn ngưng sử dụng tên thương hiệu mà chính mình đã mất bao công sức gầy dựng, buộc bạn phải lựa chọn một tên gọi khác để tiếp tục kinh doanh.
Chuyện cũng không quá khó hiểu, nhưng rất có thể bạn đang xây dựng thương hiệu cho một đơn vị khác, đến khi đủ lớn mạnh họ sẽ bắt bạn hai tay mà dâng lên mảng thị trường, thiết kế profile miếng mồi ngon cho họ. Thậm chí, rất có thể quanh khu vực bạn kinh doanh, sẽ nhanh thôi xuất hiện chi nhánh của họ để tận dụng vị thế, tên tuổi của chính bạn.
Là một người khôn ngoan, bạn phải chuẩn bị sẵn sàng cho việc này nếu bạn dám liều lĩnh để bắt đầu.
Hoặc một lựa chọn sáng suốt hơn là công ty thiết kế catalogue đặt tên thương hiệu mới hoàn toàn, không trùng lặp và đăng ký bảo hộ ngay từ thời điểm ban đầu.
Việc đặt tên cũng không quá khó, bạn có thể dử dụng những từ tiếng Anh, Pháp, Tây Ban Nha,... mà bạn yêu thích, thiết kế brochure ghép chúng vào nhau để tạo ra một từ mới. Những từ mới được ghép từ ngôn ngữ nước ngoài thường hiếm khi bị trùng lặp. Bạn cũng có thể kiểm tra qua trang web của cục sở hữu trí tuệ để đảm bảo khả năng đăng ký bảo hộ của tên. Hoặc đơn giản hơn bạn hãy nhờ tới một đơn vị chuyên nghiệp cho vấn đề này, thiết kế poster đề nghị họ đưa ra những phương án tên phù hợp với định vị, tầm nhìn, khác biệt và cá tính thương hiệu. Hãy xác định rõ những mong muốn của bạn để nhận được kết quả phù hợp nhất.
Đặt tên thương hiệu có lẽ chính là bước đầu tiên để bắt đầu khởi sự kinh doanh, đôi khi bạn quên mất rằng tên thương hiệu Thiết kế nội thất thực sự cũng quan trọng không kém logo. Một cái tên ấn tượng sẽ cho bạn nhiều cơ hội hơn trên hành trình chinh phục khách hàng, chinh phục ước mơ, khát vọng và thành công.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét