Khi mới bắt đầu một thương hiệu mới, thường thì chúng ta chỉ cần thiết kế logo và bộ stationary để bắt đầu công việc kinh doanh. Nhưng, dịch vụ thiết kế logo sau 1 thời gian, bạn bắt đầu cần nhiều hơn thế, bởi khi đi gặp đối tác – khách hàng, không chỉ một cái namecard là đủ, bạn cần tờ rơi, xây dựng thương hiệu cần profile, cần folder, đồng phục nhận diện chung, và cần hàng tá thứ như thế nữa.
Công việc kinh doanh thuận lợi, công ty thiết kế bao bì bạn lại vấp phải những đòi hỏi về cuốn catalogue của khách hàng để có thể lôi ra lựa chọn và xem xét, nghiên cứu bất cứ khi nào họ muốn. Đôi lúc thời gian bạn giới thiệu sản phẩm trước mặt họ không đủ nhiều, chẳng đủ thuyết phục, và dịch vụ thiết kế profile đơn giản là chưa đánh đúng vào nhu cầu, nên hiệu quả không thực sự cao. Biết đâu một cuốn catalogue lúc này lại phát huy tác dụng hơn cả?
Hay như khi đi dự thầu, nếu bạn mang hàng tá giấy tờ để chứng minh năng lực, trong khi cuốn hồ sơ năng lực lại mờ nhát, thiết kế catalogue công ty thiếu sắc màu, thiếu nhận diện, bạn sao đủ sức cạnh tranh với đối thủ?
Khi bạn có ý tưởng cho chiến dịch markting chào năm mới, bạn muốn tặng quà cho hàng loạt khách hàng thân thiết của mình, nhưng bạn lại thiếu hẳn một thiết kế lịch tết, một profile giới thiệu, một món quà nhận diện, dịch vụ thiết kế brochure một banner quảng cáo chi tiết. Muốn tặng quà mà bạn không thể thu hút được khách hàng để tặng, không thể cho họ thấy những hình ảnh về thương hiệu, để yêu quý và nhớ tới thương hiệu bạn, thì chiến dịch của bạn đã hoàn toàn thất bại rồi.
Bạn bước chân vào cửa công ty mình, một tòa nhà xám xịt không thông tin, không biển bảng? Bạn nghĩ sao khi khách hàng đến?
Nếu bạn là nhà sản xuất, sản phẩm của thiết kế poster công ty công ty được gửi tới cho khách hàng trong bao nilon? Bạn đánh giá sao về một thương hiệu như thế?
Và nếu bạn bán hàng điện máy, hoặc những sản phẩm không phổ biến, không kèm theo một cuốn hướng dẫn sử dụng, Biển quảng cáo tem đảm bảo, bạn nghĩ khách hàng phải bắt đầu như thế nào?
Thiết kế nhận diện thương hiệu rõ ràng là công việc của doanh nghiệp, nhưng chính những thiết kế tưởng chừng đơn giản đó mang lại sự thuận lợi trong sử dụng, trong nhận thức của khách hàng về thương hiệu. Muốn phát triển, mà thực ra là để có thể phát triển và tồn tại được, bạn nhất thiết phải chiếm được lòng tin của khách hàng, phải cung cấp cho họ những thông tin, hình ảnh, những phương thức thuận lợi nhất, ấn tượng nhất để họ mãi ghi nhớ, và không có lý do gì rời bỏ thương hiệu.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét