Qúa trình thành lập và duy trì những câu lạc bộ công ty thiết kế logo chuyên nghiệp như thế này ở các thương hiệu thường ít được chú trọng. Vậy các thương hiệu thành công từ chiến lược này đã làm thể nàothiết kế profile để đạt hiệu quả như mong muốn???
Có một sự khác biệt giữa các thương hiệu đại trà và các thương hiệu sang trọng. Thương hiệu đại trà xác định khách hàng của họ là ai và "đẩy" sản phẩm đến với khách hàng. Ngược lại, thiet ke catalogue các thương hiệu sang trọng, chọn lọc và "kéo" khách hàng về phía mình với lời hứa đưa họ đến với một cộng đồng độc quyền với nhiều ưu đãi đặc biệt.
Ưu đãi đặc biệt mà hãng oto BMW lựa chọn cho khách hàng của mình chính là hoạt động tổ chức sinh nhật cho con cái thiet ke brochure của những khách hàng đặc biệt của mình. Câu lạc bộ những khách hàng này không phải ai cũng có thể gia nhập, họ cần được trải qua quá trình chọn lọc từ chính chủ thương hiệu và cuối cùng được lựa chọn và thiet ke nhan dien thuong hieu nhận được đặc quyền hấp dẫn.
Quá trình chọn lọc được nhắc đến có khi là một rào cản nhân tạo hoặc quy trình mua hàng đặc biệt, nhằm sàng lọc những đối tượng khách hàng không đúng mục tiêu. Quá trình này có thể kể đến như câu chuyệncông ty thiết kế poster hà nội của hãng thời trang Hermes: phải chờ đợi trong một thời gian dài và thậm chí phải kết thân và tạo quan hệ với thương hiệu để nhanh tay sở hữu một thiết kế bao bì đẹp chiếc túi đình đám mới trình làng. Sau quá trình đó, họ chính thức được kết nạp vào câu lạc bộ khách hàng đặc biệt của Hermes.
Đây chính là một thế giới riêng – một thế giới thượng đỉnh và độc quyền cho các khách hàng – nơi họ thoả sức cảm nhận trải nghiệm thiết kế poster chuyên nghiệp độc đáo từ sản phẩm, dịch vụ, với những con người khác cùng “đẳng cấp” và “nhu cầu”, sở thích.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét