Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Biểu tượng của nhãn hiệu

Nhãn hiệu là những dấu hiệu để phân biệt đăng ký bản quyền nhãn hiệu công ty ở đâu  các loại hàng hóa với nhau. Tuy nhiên, khi sử dụng nhãn hiệu cũng cần phải quan tâm tới những điều cơ bản, hãy cũng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Yêu cầu về sử dụng
Trước khi sử dụng nhãn hiệu trên thị trường thì doanh nghiệp có thể nộp đơn đăng ký nhãn hiệu để có thể thương mại hóa sản phẩm dịch vụ của mình. Tuy nhiên có một số nước thì sẽ phải đệ trình chứng cứ về việc sử dụng trước khi đăng ký nhãn hiệu. Bên cạnh đó, nếu nhãn hiệu không được sử dụng trong thời gian nhất định sau khi đăng ký thì đăng ký nhãn hiệu đó sẽ bị hủy bỏ ( thường là từ 3 đến 5 năm). Quy định này thủ tục đăng ký sở hữu trí tuệ để đảm bảo nhãn hiệu được sử dụng thực tế trên thị trường sau khi đăng ký chứ không phải vì mục đích ngăn chặn người khác sử dụng.

Biểu tượng của nhãn hiệu
Nhiều công ty thường sử dụng các biểu tượng bên cạnh nhãn hiệu nhằm mục đích thông báo cho khách hàng cũng như đối thủ cạnh tranh rằng biểu tượng đó là nhãn hiệu. Việc sử dụng biểu tượng này là cách thức thuận tiện đăng ký mã số mã vạch ở đâu để thông báo chho người tiêu dùng biết đây không phải là hàng giả, và việc sử dụng biểu tượng là không bắt buộc.
Sử dụng trong quảng cáo
Phải đảm bảo rằng dù ở bất kỳ địa điểm nào thì nhãn hiệu khi đăng ký bởi một logo cũng phải được thể hiện dưới hình thức chính xác mà nó được đăng ký. Đồng thời nhãn hiệu phải được kiểm tra và giám sát đăng ký bản quyền tác giả nhanh nhất việc sử dụng một cách kỹ lưỡng, chặt chẽ vì điều này sẽ làm ảnh hưởng quan trọng đến hình ảnh về các sản phẩm của công ty. Vì vậy, nên tránh sử dụng nhãn hiệu trong quảng cáo để khách hàng không cho rằng nhãn hiệu của bạn chỉ là thuật ngữ phổ biến.
Một nhãn hiệu dùng cho nhiều sản phẩm
Tùy vào từng chiến lược thương hiệu mà mỗi công ty sẽ đưa ra quyết định sử dụng nhãn hiệu cho tất cả các sản phẩm của mình. Do đó, thủ tục đăng ký bản quyền thương hiệu công ty  bạn cần phải tạo một thương hiệu vững chắc khi muốn tung sản phẩm mới ra thị trường hoặc phải sử dụng nhãn hiệu khác nhau cho các dòng sản phẩm khác nhau.
Các sản phẩm mới khi sử dụng nhãn hiệu hiện tại sẽ được hưởng lợi do nhãn hiệu đó mang lại từ hình ảnh và độ uy tín của nhãn hiệu. Tuy nhiên, có nhiều công ty lựa chọn phương án thiết kế lại nhãn hiệu mới về hình ảnh có tính khác biệt nhưng có liên hệ với nhãn hiệu hiện có để phù hợp với sản phẩm mới. Điều này sẽ giúp công ty thủ tục đăng ký thương hiệu logo công ty  dễ dàng nhắm đến một lượng lớn khách hàng mục tiêu.

Vì vậy, để phù hợp với chiến lược thương hiệu thì cũng phải đảm bảo rằng nhãn hiệu đó phải dùng được cho tất cả các sản phẩm của công ty.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét