Theo số liệu thống kê của trung tâm Internet Việt Nam – VNNIC đến tháng 6/2011, tỉ lệ số dân sử dụng Internet tại Việt Nam đạt khoảng 33,75%. Đây là dịch vụ seo google yếu tố tiềm năng để thị trường quảng cáo trực tuyến, thị trường SEO tại Việt Nam phát triển.
Hơn 1 năm trước đó, seo site tỷ trọng ngân sách cho các kênh truyền thông truyền thống (ti vi, báo in, đài phát thanh…) và truyền thông trực tuyến dao động trong khoảng 95% – 5%, thì nay con số này đang chuyển dịch 80% – 20%. Thậm chí có nhiều DN chi đến 50% trong ngân sách tổng thể cho truyền thông trực tuyến, trong đó hình thức banner chiếm khoảng 80%”.
1.Quảng cáo trực tuyến, SEO: Kênh truyền thông đang “hot”
- Bà Vũ Kim Oanh, tổng giám đốc Công ty FIFTH iMEDIA, công ty seo giá rẻ cho biết: “Nhu cầu quảng cáo trực tuyến của các doanh nghiệp (DN) tăng khá nhanh. Còn bà Phan Thị Hoài Hương, phụ trách đối ngoại Báo Phụ Nữ Online (PNCo) thì: so với 2 năm trước nhu cầu QCTT của PNO hiện tại tăng gấp 3 lần, và banner được xem là hình thức quảng cáo chủ lực… Nhưng gần đây, xu hướng kết hợp banner với bài viết quảng bá và báo giá seo web đưa thông tin lên Newsletter (bản tin gởi qua email dạng trang web) đang tăng lên.
- Nhu cầu chọn QCTT của các nhóm khách hàng cũng có sự khác biệt lớn. Nhóm các công ty quảng cáo lớn hay công ty nước ngoài thường nhắm vào các banner ở vị trí đẹp, có thể kết hợp với Minisite (website chỉ dùng QC sự kiện trong thời gian ngắn) với các hoạt động online khác như tổ chức cuộc thi. Nhóm DN vừa và nhỏ chú trọng hiệu quả thực tế đào tạo seo của chiến dịch QC và thường chọn các gói QC kết hợp nhiều hình thức.
- Theo ông Đồng Phước Vinh, chuyên viên phòng Nghiên cứu và Phát triển R&D – Văn phòng phía Nam Hiệp hội Thương mại điện tử VN, nhiều DN trước đây không quan tâm đến QCTT thì nay đã chuyển sang thử nghiệm với hình thức này. Một số khác tìm đến kênh QCTT vì ngân sách hạn chế.
- Dù thử nghiệm hay chọn vì lý do khác, khóa học seo ở hà nội sau một thời gian sử dụng, DN dần dần thấy được lợi ích của kênh truyền thông này. Họ tích lũy kinh nghiệm tổ chức các chiến dịch quảng bá trên Internet hiệu quả hơn. Nếu trước đây, QCTT thường bó hẹp với loại hình gắn banner lên website thì nay, các DN thường chọn mô hình kết hợp nhiều hình thức như banner, QC từ khóa với Goggle Adwords, tạo trang trên Facebook, sử dụng Email Marketing/ Newsletter hay bài viết quảng bá trên báo chí…
- Ông Nguyễn Bảo Trung, Giám đốc Công ty truyền thông Box Media thì cho rằng nhiều trang tin tức trực tuyến liên tục ra đời do mức độ quan tâm học seo nhanh nhất của độc giả đối với các banner QC ngày càng cao. Bên cạnh đó, hình thức Text Link (QC theo cách đặt từ khóa kèm link), hay CPM (tính phí theo 1.000 lượt xem), CPC (tính theo lượt click), CPA (tính phí trên thao tác người dùng) đang dần thịnh hành hơn vì DN mua QC dạng này có thể thể kiểm soát được lượng truy cập. QCTT thông qua từ khóa trên Google, Yahoo… tiếp tục phát triển mạnh vì tính hiệu quả và chi phí hợp lý.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét