Thứ Bảy, 27 tháng 5, 2017

Đừng mắc bệnh “Thích của lạ” khi làm Marketing (P.2)

2. Mỗi kênh truyền thông phù hợp mục đích sử dụng gì?
Mỗi kênh truyền thông đều nhằm phục vụ một mục đích dịch vụ seo tốt nhất nào đó trong cuộc sống của con người, đó là điều chắc chắn các bạn cũng đã biết. Cách chúng ta hoạt động, tương tác trên Facebook chắc chắn là không thể nào giống với trên Twitter, LinkedIn hoặc Reddit hay là Foursquare được rồi, và công ty seo website thậm chí là cách tương tác trên smartphone cũng khác hẳn so với trên PC hay tablet.
=> Cần phải lựa chọn kênh phù hợp, và thông tin đưa ra phải hữu ích với người nhận. Trước khi lựa chọn kênh, hãy suy nghĩ xem kênh đó phù hợp với mục đích gì và người ta sử dụng nó như thế nào.

3. Liệu thông điệp của bạn có được truyền tải tới khách hàng?
Cùng đi vào 1 ví dụ cụ thể nhé: Điều hiển nhiên là có rất nhiều doanh nghiệp chỉ hoạt động trong một khu vực địa lý nhất định, nhưng vấn đề là hầu hết các nền tảng mạng xã hội lại ít khi cho bạn lựa chọn vùng miền mà mình yêu thích. Hiện tại, theo như những gì seo website chúng tôi thấy thì mới có Facebook và ông lớn Google là đang cho phép bạn xử lý vấn đề vùng miền trong công cuộc truyền tải thông điệp và làm thương hiệu.
=>Chính vì vậy, trước khi chọn lựa một mạng xã hội nào để sử dụng, hãy tự hỏi: Liệu kênh bạn sử dụng có làm loãng tập báo giá dịch vụ seo web mục tiêu khách hàng không? Liệu bạn có thể tiếp cận tới những khách hàng thực sự có khả năng mua sản phẩm của bạn? Doanh nghiệp nhỏ có nghĩa là nguồn lực của chúng ta có hạn, vì vậy đừng phung phí nó vào những đối tượng không tiềm năng nhé các bạn.
4. Bạn có đủ nguồn lực không?
- Trên đời này không có cái gì là miễn phí cả đâu các bạn ạ và tất nhiên là chẳng ai cho không ai cái gì rồi. Tuy nhiên nhiều bạn vẫn thắc mắc là nhiều thứ bạn vẫn thấy đề chữ miễn phí đó thôi. Phải khẳng định lại với các bạn rằng kể cả có những thứ dán mác “miễn phí” thì đào tạo seo chuyên nghiệp nó cũng tiêu tốn nguồn lực nào đó của ta mà không nhất thiết phải là tiền. Đó là gì ư? Đó có thể là là chất xám hay đó là kĩ năng hoặc có thể là thời gian chẳng hạn.
- Ví dụ cụ thể như thế này cho dễ hiểu nhé: Việc bạn lập một tài khoản trên mạng xã hội thì chẳng tốn của bạn một xu nhưng để “nuôi” nó thì bạn sẽ tốn khá đấy.
=>Bạn có chắc doanh nghiệp của mình đủ nhân lực để dành trọn thời gian cho việc tiếp cận thị trường hiệu quả qua các kênh truyền thông mạng xã hội? Nếu không toàn tâm toàn ý hay là không có đủ thời gian và nhân lực đầu tư vào từng post, khóa học seo cơ bản từng dòng tweet để thu hiệu quả thì có lẽ bạn chưa nên sử dụng chiến lược mạng xã hội này.

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để đọc bài viết này! Chúc các bạn thành công rực rỡ trong năm 2017 nhé! Hãy gọi cho LANDTECH GROUP theo số 0963.986.117 khi cần tư vấn SEO hoặc là Marketing nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét