Thứ Năm, 27 tháng 7, 2017

Bounce Rate – Nỗi Ám Ảnh Của SEOer Và Webmaster

Bounce Rate – Tỷ lệ bỏ trang đã và đang là nỗi lo của không ít các doanh nghiệp dịch vụ seo chất lượng cũng như các nhà quản trị website. Rất nhiều người cho rằng tỷ lệ bỏ trang cao không chỉ ảnh hưởng xấu đến bộ mặt của website, mà nó còn thể hiện website có một trải nghiệm kém đối với người dùng. Câu hỏi đặt ra là “Tại sao Bounce Rate lại có tác động lớn như vậy?” và “Các nhà đầu tư SEO có nên quá quan tâm vào việc giảm Bounce Rate hay không ?”
Landtech sẽ đem đến một lời giải đáp xác đáng cho công ty seo tốt nhất các nhà đầu tư SEO thông qua bài viết dưới đây: “Bounce Rate – Nỗi ám ảnh của SEOer và Webmasters“. Trước tiên, hãy cũng nhắc lại về vai trò của Bounce Rate.
Tại sao Bounce Rate lại có ảnh hưởng lớn như vậy?
Với vai trò là một chỉ số đo lường quan trọng trong Analytics, Bounce Rate thường xuyên được có mặt trong các báo cáo hoạt động thường niên của website. Với ý nghĩa mà nó đem lại, Bounce Rate thường cung cấp cho người xem cái nhìn tổng quan về hành vi của người dùng và trải nghiệm của họ đối với website. Như vậy, Bounce Rate cao sẽ là một điểm trừ rất lớn của các website trong mắt nhà đầu tư, đặc biệt là các website có uy tín.

Hơn nữa, khi một nhà đầu tư SEO thực hiện một chiến dịch truyền thông để lôi kéo người về với website nhằm mục tiêu gia tăng số chuyển đổi (Conversion Rate), seo top google giá rẻ thì việc Bounce Rate cao là một nguyên nhân chính làm giảm lượng chuyển đổi. Do vậy, chỉ số này đã và đang được sử dụng với vai trò là một SEO KPIs quan trọng để đo lường hiệu quả chiến dịch Marketing Online nói chung và SEO nói riêng.
Ngoài ra, Bounce Rate hoàn toàn có thể là một tiêu chí đánh giá thứ hạng tìm kiếm của Google cũng như các công cụ tìm kiếm khác. Nhà đầu tư SEO có thể tìm hiểu thêm vấn đề này tại bài viết Bounce rate là một tiêu chí xếp hạng website?
Có nên để Bounce Rate trở thành nỗi ám ảnh?
Hiện nay, với sự hạn chế về báo giá dịch vụ seo web khả năng tiếp cận thông tin của người dùng mạng, các nhà quản trị website sẽ gặp khá nhiều khó khăn trọng việc nằm bắt được trải nghiệm thật của người dùng. Chúng ta chỉ có thể phán đoán các trải nghiệm này dựa trên các chỉ số mà Google Analytics hay các công cụ đo lường khác đem lại, như thời gian truy cập trang trung bình (Avg Time On Page), Tỷ lệ bỏ trang (Bounce Rate), Tỷ lệ thoát trang (Exit Rate), Tỷ lệ click chuột –Click Through Rate,…
Tuy nhiên, các chỉ số đó lại không đem đến cho nhà quản lý một sự phản ánh thực sự chính xác về việc: “liệu người dùng cảm thấy ra sao khi tìm kiếm thông tin trên trang, liệu rằng họ có thực sự cảm thấy hài lòng với thông tin nhận được, đào tạo seo hay cảm thấy trang web hoàn toàn vô ích và kém chất lương?”.
Trên thực tế, ngay cả những chuyên gia SEO kỳ cựu cũng khó có thể biết được chính xác điều này bởi việc đo lường của các ứng dụng phân tích vẫn còn rất nhiều hạn chế. Chúng ta chỉ có thể biết được người dùng bắt đầu và kết thúc phiên truy cập khi nào và không thể biết được họ đã làm gì để kết thúc phiên đó.
Vì vậy, việc có nên kết luận người dùng cảm thấy như thế nào về website thông qua chỉ số Bounce Rate là một điều mà các nhà đầu tư SEO cần chú ý. Một lời khuyên cho các nhà đầu tư SEO đó là thay vì quá quan tâm đến sự tăng giảm Bounce Rate, khóa học seo cơ bản nhà đầu tư nên khảo sát chính các khách hàng của mình thông qua các kênh online hoặc offline, để có thể đánh giá được khách quan và chính xác nhất trải nghiệm của khách hàng về website.
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
E-mail: landtech.vn@gmail.com

Hotline: 0963 830 289 (Ms. Vân) | 0963.986.117 ( Hạ Vi )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét