8. Người dùng click vào một External Link trên trang
Rất nhiều website hiện nay dịch vụ seo google đều quên không để chế độ mở trong tab mới của trình dyệt đối với các liên kết External Link. Đây là một sai lầm hết sức đáng tiếc bởi nó là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây gia tăng Bounce Rate trên trang.
9. Tốc độ load trang chậm
Khách hàng online ngày càng trở lên khó tính hơn. Và họ sẽ không dành một cơ hội nào cho một website có tốc độ load trang lên đến 10s.
Như vậy, tổng hợp lại chúng ta có thể thấy xuất hiện 2 nhóm nguyên nhân chính dẫn đến việc người dùng bỏ trang (về chất lượng trang web và khả năng điều hướng người dùng). Tuy nhiên, dù có nguyên nhân nào thì việc Bounce Rate trên trang cao cũng sẽ seo web giá rẻ gây ảnh hưởng không nhỏ đến website và nhà đầu tư SEO. Vì vậy, việc giảm Bounce Rate cho site là điều nên làm đối với tất cả nhà đầu tư SEO.
Phương pháp giảm Bounce Rate – Tỷ lệ bỏ trang
Từ những nguyên nhân đã nêu trên, chắc hẳn các nhà đầu tư SEO đã có rất nhiều phương pháp để giảm Bounce Rate cho website, công ty nào làm seo tốt hay nói cách khác là các giải pháp khắc phục các nguyên nhân gây gia tăng Bounce Rate cho trang. Tuy nhiên, chúng ta có thể tóm gọn lại các giải pháp này như sau:
Cải thiện chất lượng trang để giảm Bounce Rate
– Cải thiện hình thức trang để giảm Bounce Rate:
+ Cần chắc chắn website được thiết kế một cách rõ ràng về hình thức (cấu trúc site, màu sắc tương phản,…) và không gây cản trở cho việc tìm kiếm thông tin trên site
+ Font chữ trên trang đễ đọc
+ Tránh cài nhiều các Pop-up trên trang, gây giảm trải nghiệm người dùng
+ Tốc độ load trang không quá chậm (khoảng dưới 4s)
+ Thân thiện trên thiết bị di động
+ Tránh đặt quảng cáo tràn lan
– Cải thiện nội dung trang để giảm Bounce Rate:
+ Tiêu đề cần phải thể hiện được nội dung bài viết, báo giá dịch vụ seo web tránh đặt tiêu đề câu view không sát với nội dung
+ Tối ưu nội dung để tránh việc làm giảm trải nghiệm người dùng
Tối ưu các điều hướng trên trang để giảm Bounce Rate
– Tối ưu External Link (liên kết ngoài trang) để giảm Bounce Rate
Các liên kết External Link cần đặt ở chế độ mở trong tab mới (“open in new tab”) để giữ người dùng ở trên trang lâu nhất và giảm Bounce Rate trên trang.
Ngoài ra, khi chiến dịch quảng cáo đào tạo seo chuyên nghiệp của website tiếp cận sai đối tượng, Bounce Rate có thể sẽ tăng lên rất cao. Vì vậy, các nhà đầu tư SEO cần quản lý tốt các Backlink cũng như chiến dịch truyền thông cho website.
– Tối ưu liên kết nội bộ (internal link) để giảm Bounce Rate
Các liên kết nội bộ phải được đặt một cách hợp lý, nổi bật và dễ nhìn, dựa trên thói quen đọc của người dùng và dựa trên nội dung mà nhà quản trị web muốn gửi đến người dùng. Các liên kết nội bộ này cần xuất phát từ nhu cầu của người dùng, đem đến nội dung khóa học seo ở hà nội liên quan đến bài viết mà họ có thể thực sự cần.
Hơn nữa, các tiêu đề của Internal Link này cần được thể hiện một cách ấn tượng để thu hút người dùng click vào để giảm bounce rate.
Review
Giảm Bounce Rate đã và đang là một bài toán nan giải của rất nhiều chủ website và các nhà đầu tư SEO hiện nay. Vì vậy, học seo web các chủ đầu tư SEO cần nắm vững được nguyên nhân khiến người dùng bỏ trang để từ đó đưa ra các giải pháp để giảm thiểu Bounce Rate một cách hiệu quả nhất.
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
E-mail: landtech.vn@gmail.com
Hotline: 0963 830 289 (Ms. Vân) | 0963.986.117 ( Hạ Vi )
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét