Thứ Năm, 27 tháng 7, 2017

Nghiên Cứu Mới Nhất Về Click Through Rate Của Bluerank

Vừa qua, các chuyên gia Bluerank đã phân tích một mẫu lớn các tìm kiếm trên web dịch vụ seo google để nghiên cứu về hành vi của người dùng mạng. Nghiên cứu này đã đem đến một thông tin về tỷ lệ Click Through Rate của các vị trí trong bảng xếp hạng tìm kiếm từ khóa, khá hữu ích cho chủ website cũng như những nhà đầu tư SEO.
Nghiên cứu này đã chỉ ra rõ ràng hơn tầm quan trọng công ty seo từ khóa của vị trí trong trang kết quả tìm kiếm và quan trọng hơn, nó đã chỉ ra sự khác nhau về tỷ lệ CTR giữa các nhóm từ khóa mà người dùng sử dụng. Để làm rõ hơn 2 thông tin này, xin mời bạn đọc tham khảo tại bài viết dưới đây: “Nghiên cứu mới nhất về Click Through Rate của Bluerank“
Giới thiệu về phương pháp nghiên cứu
Nghiên cứu được xây dựng trên một mẫu dữ liệu bao gồm 14.507 truy vấn tìm kiếm ngẫu nhiên đến các website, bao gồm cả việc sử dụng tỷ lệ CTR cũng như thứ hạng trung bình của các website đó trên bảng xếp hạng. Các dữ liệu này seo web giá rẻ nhất được thu thập từ Google Webmaster Tools, thông qua các loại website khác nhau để cung cấp một cái nhìn toàn cảnh về hành vi của người dùng mạng.
Mỗi lượt truy vấn của người dùng được phân tích và ghi nhận là thương hiệu nếu keyword – từ khóa truy vấn chứa tên miền. Tương tự, truy vấn sẽ được đánh dấu là “truy vấn sản phẩm” nếu chúng có chứa tên sản phẩm. Trong trường hợp truy vấn là báo giá seo không phải thương hiệu cũng như sản phẩm, truy vấn sẽ được đánh dấu là nhóm từ khóa chung (general).
Tỷ lệ CTR trung bình của tất cả các truy vấn

Như các bạn có thể thấy, top 1 có tỷ lệ click cao nhất (52%). Quan trọng hơn, tổng trung bình cộng tỷ lệ click through rate của 10 vị trí đầu tiên là 208%. Điều đó có nghĩa là người dùng truy cập ít nhất 2 trang trong trang đầu tiên của bảng xếp hạng tìm kiếm. Nghiên cứu này cũng chỉ ra người dùng mạng thường tìm kiếm sâu các trang có thứ hạng thấp hơn trong bảng kết quả tìm kiếm, và không chỉ dừng lại ở top 5 hay top 10 bảng kết quả tìm kiếm.
Như vậy, các trang có vị trí xa top hơn cũng vẫn có khả năng được hưởng lợi từ việc truy cập của người dùng.
Tỷ lệ CTR trung bình của nhóm truy vấn thương hiệu
Nghiên cứu này đã chỉ ra rằng, đào tạo seo giá rẻ đối với các từ truy vấn với từ khóa thương hiệu, vị trí trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm có ảnh hưởng ít hơn đến tỷ lệ click through rate trung bình của nhóm truy ấn này. Một điều quan trọng nữa đó là tổng số CTR trung bình trong top 10 bảng xếp hạng tìm kiếm lên tới 306%, có nghĩa là người dùng nhấp vào hơn ba lần trên các trang kết quả đầu tiên.
Điều này có thể là kết quả của một thực tế rằng người dùng hoàn toàn không quan tâm nhiều đến vị trí của trang web cho nhóm từ khóa này.  Và có thể họ chỉ quan tâm  đến việc có thỏa mãn với thông tin mà họ nhận được trên các trang đó hay không.
Tỷ lệ CTR trung bình của nhóm truy vấn sản phẩm
Rõ ràng rằng khi người dùng tìm kiếm các sản phẩm, khóa học seo thì kết quả đầu tiên có một tầm quan trọng hàng đầu đối với họ (trung bình CTR của top 1 là 53%). Tổng CTR trung bình là 208%, vì vậy tôi có thể khẳng định rằng người dùng click vào nhiều hơn hai kết quả. Điều này có thể là kết quả của việc người dùng so sánh các sản phẩm được cung cấp trên các trang web với nhau.
Ngoài ra, việc truy cập vào nhiều hơn 2 trang trên bảng kết quả cũng có thể là do người dùng chưa tìm thấy sản phẩm mà họ cần hoặc chưa thực sự thỏa mãn với sản phẩm trên các trang top đầu đó.
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
E-mail: landtech.vn@gmail.com

Hotline: 0963 830 289 (Ms. Vân) | 0963.986.117 ( Hạ Vi )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét