Thứ Bảy, 12 tháng 8, 2017

Yếu tố Onpage tác động tới SEO và xếp hạng Google thế nào Phần 3

30.  Liên kết bị hỏng – Broken link
Việc có quá nhiều liên kết bị hỏng trên một trang có thể là dịch vụ seo trọn gói dấu hiệu của trang web bị bỏ rơi. Tài liệu hướng dẫn đánh giá xếp hạng của Google coi các liên kết bị hỏng như là một yếu tố để đánh giá chất lượng trang chủ.
31. Cấp độ đọc
Bạn không phải nghi ngờ gì về việc Google ước tính cấp độ đọc của các trang web. Trên thực tế, Google đã sử dụng để cung cấp cho bạn các số liệu thống kê cấp độ đọc:
Nhưng họ làm những gì với thông tin đó là vấn đề vẫn còn đang tranh luận. Một số người nói rằng cấp độ đọc cơ bản sẽ giúp bạn xếp hạng tốt hơn seo online bởi vì nó thu hút đa số người đọc. Nhưng những người khác thì kết hợp cấp độ đọc cơ bản với các nhà sản xuất nội dung (như Ezine Articles) để tăng thứ hạng web.

32.  Affilate links
Trao đổi liên
“Affilate links” không ảnh hưởng đến thứ hạng SEO trực tiếp. Khi có một sự dư thừa của các liên kết có liên quan, thuật toán của Google dường như ăn sâu vào tín hiệu chất lượng khác trên trang web, để phán xét hay không, đó là một “trang web liên kết mỏng.”
Bản thân các liên kết chi nhánh sẽ không làm tổn thương bảng xếp hạng của bạn. Nhưng nếu bạn có quá nhiều, thuật toán của Google có thể chú ý đến công ty seo web các tín hiệu chất lượng khác để đảm bảo rằng bạn không phải là trang "thin affilate".
33. Lỗi HTML/W3C Validation
Rất nhiều lỗi HTML hoặc mã cẩu thả có thể là một dấu hiệu của một trang web chất lượng kém. Trong quá trình tranh luận, nhiều người cho rằng WC3 Validation  chỉ là một tín hiệu yếu trong SEO.
Muốn biết có nên quan tâm đến W3C Validation trong SEO hay không, mời bạn xem bài: https://yoast.com/w3c-validation-seo/
34. Uy tín của Domain Authority (DA)
Tất cả mọi thứ đều bình đẳng, báo giá làm seo một trang trên một tên miền có thẩm quyền cao sẽ xếp hạng cao hơn một trang trên tên miền có thẩm quyền thấp.
Domain Authority (1-100) cao sẽ tốt cho website của bạn
35.  Thứ hạng trang - Page Rank (PR)
Trước đây, các trang có PR cao hơn xếp hạng tốt hơn so với những trang có PR thấp. Google hiện nay đã ngừng cập nhật Page Rank, vì vậy nó không nắm giữ nhiều ý nghĩa.
36. Độ dài URL
Tạp chí công cụ tìm kiếm (Search Engine Journal) ghi chú rằng URL dài ảnh hưởng xấu đến khả năng hiển thị tìm kiếm.
TIP: URL nên <= 75 ký tự
37. Đường dẫn URL
Một trang càng gần trang chủ thì sẽ càng có thêm sự gia tăng về quyền hạn (PA).
38. Người biên tập – Human Editors
Mặc dù chưa bao giờ khẳng định nhưng có thể nói Google đã đưa lớp đào tạo seo vào hệ thống của họ một sáng chế   cho phép người biên tập có thể tác động vào SERPs.
39. Phân loại trang - Page Category:
Các danh mục cùng thể loại trong một website có thể coi như một tín hiệu liên quan. Một trang web cùng thể loại sẽ có liên quan chặt chẽ và sự tăng cường phù hợp hơn so với website không liên quan hoặc ít liên quan hay không cùng thể loại.
40. Các thẻ WordPress
Các thẻ WordPress là tín hiệu liên quan. Theo Yoast.com, “Cách duy nhất để cải thiện SEO là bằng cách liên kết đến một phần nội dung với phần khác, và cụ thể hơn là nhóm các bài viết lại với nhau”.
41. Sử dụng từ khoá trong URL
Sử dụng các từ khóa trong URL là hữu ích và khóa học về seo là một trong những tín hiệu liên quan quan trọng nhất.
42.  Chuỗi URL - URL string
Danh mục chuỗi URL được đọc bởi Google và có thể cung cấp tín hiệu theo chủ đề cho một trang
43.  Tài liệu tham khảo và nguồn trích dẫn:
Trích dẫn tài liệu tham khảo và các nguồn, như viết các bài viết nghiên cứu có thể là một dấu hiệu của chất lượng. Nguyên tắc về chất lượng của Google chỉ ra rằng người đánh giá nên theo dõi các nguồn khi xem các trang nhất định: "Đây là chủ đề mà chuyên môn và các nguồn có thẩm quyền rất quan trọng ...". Tuy nhiên, Google đã phủ nhận việc họ sử dụng liên kết bên ngoài làm tín hiệu xếp hạng trong SEO.
44. Thể hiện nội dung đánh số thứ tự hoặc bulltet
Đánh số thứ tự, gạch đầu dòng sẽ giúp phân chia nội dung, làm cho chúng thân thiện hơn, dễ đọc hơn đối với người dùng. Google thích kiểu trình bày nội dung có đánh số thứ tự hoặc gạch đầu dòng.
45. Ưu tiên trang trong sitemap
Ưu tiên trang thông qua sơ đồ trang web: Mức độ ưu tiên một trang được đưa ra thông qua file sitemap.xml có thể ảnh hưởng đến xếp hạng.
46. Quá nhiều Liên kết Outbound (liên kết ra ngoài)
Quá nhiều liên kết ra bên ngoài có thể ảnh hưởng xấu đến khả năng đọc.
Các tài liệu người đánh giá chất lượng nói trên cho biết, “Một số trang có quá nhiều liên kết, liên kết làm lu mờ trang và làm sao lãng dung chính.”
47. Tuổi của trang
Mặc dù Google rất yêu chuộng nội dung mới, học seo ở đâu hà nội nhưng một trang cũ hơn được cập nhật thường xuyên có thể sẽ tốt hơn một trang mới hơn.
48. Số lượng Page Rank của các từ khóa khác
Nếu trang xếp hạng cao đối với một số từ khóa cạnh tranh thay thế, sau đó Google nhận được một tín hiệu của chất lượng. Tác động tới việc tăng chỉ số xếp hạng trong bảng xếp hạng tìm kiếm.
49. Giao diện thân thiện với người dùng
Theo tài liệu hướng dẫn xếp hạng của Google: "Bố trí trang trên trang chất lượng cao làm cho nội dung chính có thể được nhìn thấy ngay lập tức." cũng là yếu tố ảnh hưởng tới xếp hạng
50. Chuyển hướng tên miền:
Một bản cập nhật của Google trong tháng 12 năm 2011 làm giảm khả năng tìm kiếm các tên miền chưa qua sử dụng.
51. Nội dung hữu ích
Nội dung hữu ích cung cấp thông tin có giá trị về một chủ đề, hoặc khai thác được khía cạnh mới về chủ đề sẽ là tín hiệu tích cực trong xếp hạng.
Như đã được chỉ ra bởi người đọc Backlinko Jared Carrizales, Google có thể phân biệt giữa nội dung "chất lượng" và "hữu ích".
Để thực hiện Onpage tốt nhất cho xếp hạng hãy đọc bài viết Kỹ thuật tối ưu Onpage lên TOP nhanh và bền vững
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
E-mail: landtech.vn@gmail.com

Hotline: 0963 830 289 (Ms. Vân) | 0963.986.117 ( Hạ Vi )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét