Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Làm thế nào để tìm khách hàng phần 1

Bước nhận thức là dịch vụ seo từ khoá khi khách hàng nhận ra rằng họ cần đến một sản phẩm hàng hóa hay dịch vụ. Tuy nhiên, ở bước này, họ chưa chắc chắn được loại sản phẩm họ muốn mua là gì. Ví dụ như, một phụ nữ đứng tuổi vừa bị hỏng mất chiếc lò vi sóng và bà cần mua một cái mới. Tuy nhiên, bà chưa biết được nhãn hiệu hay mẫu nào bà nên lựa chọn
Tăng lượt truy cập đến blog đã khó, chuyển đổi người xem blog thành khách hàng lại càng khó khăn hơn. Nguyên nhân của việc không thành công trong việc chuyển đổi người đọc thành người mua là do nội dung của bạn thiếu những yếu tố đủ mạnh để khiến người đọc quyết định hành động. Những nội dung đó là gì và hiệu quả của chúng đến đâu?

1. Sử dụng hội thảo trực tuyến
Hội thảo trực tuyến (Webinar) là công ty seo tại hà nội một cách hữu hiệu để chuyển đổi khách hàng. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng hoi thảo trực tuyến không chỉ nói riêng về sản phẩm hay dịch vụ của bạn mà chủ đề phải là những thứ khách hàng đang rất quan tâm.
Ví dụ, nếu bạn đang bán các sản phẩm liên quan đến các dịch vụ trong marketing, bạn có thể sử dụng hội thảo trực tuyến để hướng dẫn khách hàng thông qua những chủ đề có liên quan như “Làm thế nào để tăng lượt tương tác?”, “Cách để tối ưu hóa quảng cáo” hay chính ngay như “Cách hữu hiệu để chuyển đổi người xem Blog thành khách hàng”.
Để tận dụng tối ưu cách này, bạn cần thuyết phục khách hàng đăng ký tài khoản ở website hay tặng họ sản phẩm dùng thử.
2. Thêm phản hồi khách hàng
Phản hồi khách hàng là một cách tuyệt vời để nói với khách hàng tương lai của bạn rằng sản phẩm/ dịch vụ của bạn tốt như thế nào.
Tuy nhiên, seo site bạn cần cẩn thận. Đừng bao giờ tạo ra những phản hồi giả mạo, nó sẽ khiến người đọc cảm thấy mất niềm tin vào thương hiệu!
Bạn có thể tìm thấy những phản hồi khách hàng đúng về sản phẩm của mình ở đâu?
Những khách hàng đã làm việc với bạn – bạn hãy nghĩ đến họ đầu tiên. Nếu bạn cung cấp dịch vụ hay sản phẩm khiến khách hàng hài lòng, hãy khéo léo khiến họ để lại phản hồi. Hãy chắc chắn rằng những phản hồi này được viết chính bằng khách hàng của bạn.
Ngay khi bạn nhận được các phản hồi mới, bạn hãy đăng tải chúng lên blog kèm theo nội dung của bạn một cách thật tinh tế.
3. Thêm CTA
CTA là cần thiết trong mỗi bài blog của bạn để nhấn mạnh hành động nào bạn muốn người đọc thực hiện sau khi đọc xong.
CTA tốt sẽ khiến người đọc phải thực hiện một hành động cụ thể. Tuy nhiên, báo giá dịch vụ seo bạn vẫn cần phải đảm bảo rằng CTA sẽ không làm phiền người đọc. Điều này sẽ khiến bạn dễ dàng hơn nhiều trong việc chuyển đổi người xem blog thành người mua sản phẩm.
4. Nội dung cần tương xứng với quá trình ra quyết định mua hàng
Quá trình ra quyết định mua hàng nêu lên hành vi khách hàng trước khi ra quyết định mua sắm sản phẩm của bạn.
Mỗi khách hàng thường trải qua 3 bước chính: Awareness (Nhận thức), Research (Nghiên cứu) và Selection (Chọn lựa).
Bước nhận thức là khi khách hàng nhận ra rằng họ cần đến một sản phẩm hàng hóa hay dịch vụ. Tuy nhiên, ở bước này, họ chưa chắc chắn được loại sản phẩm họ muốn mua là gì. Ví dụ như, một phụ nữ đứng tuổi vừa bị hỏng mất chiếc lò vi sóng và bà cần mua một cái mới. Tuy nhiên, bà chưa biết được nhãn hiệu hay mẫu nào bà nên lựa chọn.
Trong bước nghiên cứu, khách hàng cố gắng tìm cho ra một sản phẩm đáp ứng được yêu cầu của bản thân. Trong trường hợp người phụ nữ ở trên, lớp đào tạo seo có thể bà sẽ tìm một chiếc lò vi sóng giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Vì thế, bà vào mạng để tìm một chiếc lò vi sóng tốt mà rẻ.
Trong bước mua hàng, khách hàng chỉ đơn giản là mua sản phẩm.
Nếu mục tiêu của bạn chỉ đơn giản là viết nội dung – bán sản phẩm, bạn sẽ tạo ra những nội dung tiếp cận khách hàng tiềm năng ở bước nghiên cứu. Bạn sẽ cần cung cấp thêm thông tin để giúp cho những vị khách ghé thăm website nhận thức được đầy đủ sản phẩm để ra quyết định mua sắm.
Nội dung của bạn cần dẫn dắt khách hàng từ bước nhận thức cho tới bước mua sắm. Đây là lúc bạn cần tạo ra những nội dung tương đối dài (từ 1000 tới 3500 từ là tốt nhất). Nó sẽ giúp bạn tương tác với người đọc, xây dựng lòng tin và cho họ thấy sản phẩm của bạn đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt như thế nào.
5. Chỉ ra cho người đọc cách giải quyết vấn đề
Có nhiều cách giúp bạn nói về sản phẩm. Một trong những cách hữu hiệu nhất là chỉ ra tác dụng của sản phẩm đối với khách hàng. Nói cách khác, sản phẩm của bạn sẽ phải trả lời câu hỏi: “Sản phẩm mà chúng tôi tạo ra giải quyết được vấn đề gì cho bạn?”
Bạn kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực? Hãy đánh mạnh vào nỗi lo “thực phẩm bẩn” tràn lan ngày nay của người tiêu dùng và khóa học đào tạo seo khéo léo cho họ thấy quy trình sản xuất chuyên nghiệp và đảm bảo an toàn của bạn.
Nếu sản phẩm của bạn không thể giúp khách hàng mục tiêu giải quyết vấn đề họ đang vướng mắc, bạn cũng không có quyền bước vào danh sách mua sắm của họ ở hàng ưu tiên bởi họ sẽ không thấy được sự cần thiết của sản phẩm. Bạn cần luôn luôn tự nhắc mình phải tìm ra vấn đề của khách hàng và cách giải quyết trước khi bắt đầu viết một bài blog.
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
E-mail: landtech.vn@gmail.com
Hotline: 0963 830 289 (Kim Ngân ) | 0963.986.117 ( Hạ Vi )

Website : http://landtech.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét