Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

Tại sao chiến dịch marketing lại không hiệu qua phần 2

4. Không nắm được các con số
Marketing từng được các chuyên gia lão luyện coi là “thủ công mỹ nghệ”, dịch vụ seo uy tín do đó việc hiểu các con số không chỉ giúp bạn xác định thành công của công ty, mà cả sự nghiệp marketer của bạn. Nếu bạn chẳng hiểu gì về LTV, CAC, tỷ lệ khách hàng từ marketing, và thời gian thu hồi lợi tức, thì đã đến lúc đánh rửa lại các kỹ năng toán học của bạn và lôi chúng ra vận dụng. Cuốn giáo trình này khá hữu ích giúp bạn suy nghĩ về việc bắt tay vào công việc, nhưng thật lòng mà nói, đó mới chỉ là khởi đầu mà thôi.
Bạn cần hiểu rằng conversion rate cũng giống như biển báo giao thông trên website của bạn, hãy tiến hành các thử nghiệm A/B thường xuyên để đánh giá cái gì đang có hiệu quả và cái gì không, công ty seo chuyên nghiệp và lập ra các mục tiêu theo tháng cho đội ngũ nhân viên của bạn, tập trung vào các số liệu thống kê. Đã qua những ngày mà “ấn tượng” hay “tình cảm tích cực” chi phối các marketer: CEO của bạn không thể chi trả hóa đơn bằng những thứ đó. Các nỗ lực marketing của bạn nên tác động đến hoạt động kinh doanh và thành tích của bạn, và cách duy nhất để chứng minh điều đó là hiểu rõ các con số của bạn và thúc đẩy chúng để liên tục nâng cao các nỗ lực của bạn.

5. Suy nghĩ rằng “chậm mà chắc” sẽ giúp bạn chiến thắng cuộc đua
Trong marketing, tốc độ là một đặc trưng. Nếu một website mất nhiều hơn ba giây để load, thì 40% số người sẽ không thèm đoái hoài đến website đó nữa. Nhưng vấn đề không chỉ dừng lại ở đó.
Những website chậm cũng có tốc độ tìm kiếm chậm hơn, có nghĩa là seo từ khóa mọi người có thể chẳng bao giờ tìm thấy website của bạn kể cả nếu bạn có một chiến lược từ khóa tuyệt vời bù lại. Bài viết này trên blog của Greg Linden là từ năm 2006, và thậm chí từ lúc đó các nhà nghiên cứu ở cả Google và Amazon đã nhận thấy thời gian nửa giây load trang có thể tác động đáng kể đến mọi thứ từ bounce rate cho đến các số liệu doanh thu. Nếu đó là vấn đề từ năm 2006, thì hãy tưởng tượng tác động nó có thể có đối với hoạt động kinh doanh của bạn hiện nay, trong một thế giới mà mọi người được kết nối với nhau nhiều hơn bao giờ hết.
Yottaa cung cấp một công cụ kiểm tra tốc độ website miễn phí trên trang chủ của họ để đo lường hiệu suất hiện thời của bạn, nên hãy bắt đầu từ đó, rồi kiểm tra tình hình website của bạn hoạt động trên tablet, điện thoại di động và báo giá seo các thiết bị khác. Quan trọng hơn hết, thay vì suy nghĩ rằng một hình ảnh banner rộng lớn load chậm chạp hay các dòng code thêm vào trên website chỉ là vấn đề nhỏ nhặt, thì hãy nghĩ rằng thời gian là tiền bạc. Điều này luôn đúng trong thế giới marketing!
6. Chết ngập trong số từ
Giới hạn khả năng tập trung trung bình của người trưởng thành là 2,8 giây, không đủ để đọc một dòng tweet, chứ đừng nói đến tiêu hóa cuốn ebook 210 trang của bạn. Do đó, hãy tạo ra một chiến lược nội dung phù hợp với thực tế cách con người tiếp thu nội dung: Nhanh chóng, thường xuyên và với phương châm “trăm nghe không bằng một thấy”. Với 90% lượng thông tin được chuyển đến não của bạn là qua thị giác, bạn có thể nâng cấp thương hiệu của mình bằng cách dành nhiều thời gian hơn để chỉ cho mọi người thấy những việc bạn đang làm, đào tạo seo web thay vì đơn thuần nói với họ về chúng. Nguyên lý này không chỉ đúng với website, mà với tất cả các phương tiện truyền thông của bạn: Nội dung bằng mắt không chỉ dễ tiêu hóa, mà còn dễ chia sẻ hơn rất nhiều.
Cách thức con người mua sắm hàng hóa đã thay đổi đáng kể trong thập kỷ gần đây. Dù bạn có một khoảng thời gian ngắn để hứa hẹn với một khách hàng tương lai hay một cửa sổ giới hạn để gây ấn tượng với ban quản trị, khóa học seo online thì sáu sai lầm trên là những cạm bẫy phổ biến thường xuyên ngáng chân ngay cả những marketer giỏi nhất. Như BIG Notorious huyền thoại đã nói: “Things done changed” (Mọi thứ đã thay đổi). Cũng đã đến lúc các marketer cần phải thay đổi.
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
E-mail: landtech.vn@gmail.com
Hotline: 0963 830 289 (Kim Ngân ) | 0963.986.117 ( Hạ Vi )
Website : http://landtech.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét