Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Làm thế nào để tìm khách hàng phần 2

6. Tạo ra nội dung hấp dẫn dựa trên vấn đề mà khách hàng quan tâm
Sau khi bạn đã thu thập đủ những đề tài mà khách hàng đang tìm kiếm dựa trên các công cụ kể trên, bạn có thể lập nên một danh sách với những đề tài ấy. Ví dụ, sử dụng một trong những vấn đề liên quan tới Lò nướng/Lò vi sóng, bạn có thể tập trung vào từ khóa ”cách dùng lò vi sóng/lò nướng tốt nhất”.
Để nâng cao hiệu quả về mặt nội dung, dịch vụ seo web bạn sẽ cần tạo ra những nội dung đầy ắp tính thông tin đi kèm với các từ khóa đắt giá. Tên bài vừa phải gợi tính tò mò nơi độc giả, lại vừa có khả năng hé mở thông tin cốt yếu bạn muốn truyền tải.
Ví dụ, với từ khóa “sử dụng lò vi sóng tốt nhất” bạn có thể chọn các tiêu đề
Bạn đã biết cách sử dụng lò vi sóng tốt nhất cho sức khỏe?
Lời khuyên sử dụng lò vi sóng tốt nhất đến từ các chuyên gia.
Việc tiếp theo bạn phải làm đó là hoàn thành nội dung cho bài viết. Khi làm việc này, hãy chắc chắn rằng bạn có tầm nhìn bao quát và công ty seo từ khóa cung cấp đủ thông tin nhằm khiến người đọc thấy được sự hữu ích và đưa ra hành động mua hàng.

7. Hiểu “điểm đau” của khách hàng
“Điểm đau” (pain points) của khách hàng là gì? Đó là những vấn đề mà khách hàng của bạn cực kỳ quan tâm và luôn luôn muốn tìm cách giải quyết. Câu hỏi tiếp theo, làm thế nào để bạn năm bắt được những “điểm đau” của khách hàng?
Có 2 cách chính giúp bạn làm được điều này, seo chuyên nghiệp đó là theo dõi các từ khóa mà khách hàng thường tìm kiếm hoặc tham gia vào các diễn đàn hay hội nhóm trên mạng xã hội.
Khách hàng tìm kiếm thông tin thông qua những từ khóa. Họ gõ từ khóa lên các công cụ tìm kiếm để hi vọng sẽ thấy được những website liên quan có khả năng giúp họ giải quyết vấn đề. Thế nên, hãy xem chúng ta có thể khám phá chúng như thế nào thông qua các gợi ý tự động của Google.
Bên cạnh đó, bạn có thể tham gia vào các diễn đàn hay hội nhóm trên mạng xã hội để bạn hiểu hơn về “điểm đau” của khách hàng. Diễn đàn (forum), hội nhóm (group) trên mạng xã hội giúp bạn tìm hiểu những vấn đề hiện nay của báo giá seo google khách hàng là gì và hướng giải quyết chúng. Tùy từng các lĩnh vực kinh doanh khác nhau mà bạn lựa chọn một diễn đàn phù hợp để tham gia và đặt ra câu hỏi.
8. Khiến nội dung của bạn dễ theo dõi hơn
Có một điều bạn cần phải lưu ý trong việc xây dựng nội dung cho blog đó là người đọc thường sẽ không đọc hết những gì bạn viết, họ chỉ lướt qua mà thôi. Cuộc khảo sát được thực hiện bởi Chartbeat đã đem lại kết quả:
Một số khách không dùng đến thanh cuộn
Phần lớn đọc khoảng 50%
Nội dung trên video và ảnh luôn được đọc hết
Hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn dù có đọc lướt qua vẫn đủ để nắm được ý chính.
Mọi người thường chỉ tập trung trong khoảng thời gian ngắn, đào tạo seo giá rẻ bởi vậy bạn cần làm cho nội dung trở nên dễ theo dõi nhất có thể. Dưới đây là một số cách giúp bạn làm được điều này:
Khiến bài đăng trở nên dễ đọc bằng cách dùng mỗi một đoạn thể hiện một nội dung và được cách ra bởi những khoảng trắng. Những đoạn này chỉ nên kéo dài từ 3 tới 4 câu.
Sử dụng các tiêu đề phụ để phân chia nội dung
Sử dụng các gạch đầu dòng (có nhiều loại để bạn chọn).
Liên kết tới các bài đăng cũ để giữ chân người xem ở lại lâu hơn với bạn.
Gây ấn tượng bằng cách bôi đen những ý quan trọng trong bài.
Sử dụng hình ảnh minh họa
Thêm CTA (Call to action: Lời kêu gọi hành động)
9. Loại bỏ các yếu tố khiến người đọc bị xao lãng
Vì mục đích của bạn là chuyển đổi người xem blog thành người mua sản phẩm, bạn cần chỉ tập trung vào duy nhất điểm này và không nên để bất cứ yếu tố nào làm ảnh hưởng. Hãy chắc chắn rằng không điều gì có thể làm lệch hướng người đọc ra khỏi mục đích của bạn.
Thứ nhất, đừng đem đến cho người đọc quá nhiều lựa chọn bởi nó sẽ khiến họ cảm thấy rối. Bạn càng đưa ra ít lựa chọn cho khách hàng thì bạn sẽ càng dễ để chuyển đổi họ.
Thứ hai, không bắt khách hàng điền quá nhiều thông tin. Càng nhiều thông tin bạn yêu cầu khách hàng hoàn thành (tên, địa chỉ, email, giới tính, tuổi tác, …), càng ít khả năng họ sẽ hoàn thành. Do đó, bạn chỉ cần đơn giản yêu cầu họ điền email và để lại một vài thông tin liên quan.
10. Không nặng tính bán hàng
Bạn hãy đơn giản chỉ hướng dẫn họ, thay vì ép buộc họ phải mua. Hãy chỉ đóng vai trò là một người cung cấp thông tin giúp khách hàng dễ dàng ra quyết định mua hàng hơn!
Lược bỏ những lời chào hàng sáo rỗng trong bài viết là một cách tốt để khiến cho nội dung của bạn không nặng định bán hàng. Khi đã có sự tin tưởng, khóa học seo khách hàng chắc chắn sẽ quay lại với bạn để mua sắm khi họ đã hoàn toàn sẵn sàng.
Kết luận
Trên đây là 10 cách giúp bạn “hô biến” những người đọc blog thành khách hàng. Tăng lượt truy cập blog mà không tạo ra đơn hàng cũng giống như dã tràng xe cát vậy – không đem lại ích gì. Sử dụng các chiến thuật nêu trên sẽ giúp bạn tận dụng blog của mình triệt để hơn.
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
E-mail: landtech.vn@gmail.com
Hotline: 0963 830 289 (Kim Ngân ) | 0963.986.117 ( Hạ Vi )

Website : http://landtech.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét