Thứ Bảy, 18 tháng 3, 2017

Lý do UI & UX design đóng vai trò lớn trong… 1 chiến dịch Adwords (Phần 1)

Đến với AdWords, hầu hết mọi người sẽ tập trung vào dịch vụ tư vấn seo mục tiêu bán được hàng vì đã bị nhồi sọ quá nhiều về công năng “thần kỳ” của AdWords. AdWords, Facebook là 2 thứ thần dược cho bất cứ ai khi nghĩ đến bán hàng qua mạng, hay gọi một cách mỹ miều hơn là e-commerce.
Thực tế không phải vậy, AdWords, Facebook, Zalo, bài PR hay gì đi nữa thì cũng chỉ là 1 công cụ marketing. Tùy thuộc vào sự nghiên cứu, thấu hiểu người dùng khác nhau mà bạn sẽ sử dụng những công cụ này cho các mục đích công ty seo chuyên nghiệp khác nhau. Các mục đích khác nhau, nguồn lực doanh nghiệp khác nhau cũng dẫn đến cách dùng của mỗi công cụ khác nhau thêm nữa. Do đó, hôm nay, LANDTECH GROUP chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu lý do mà UI & UX design đóng vai trò lớn trong… 1 chiến dịch Adwords nhé!

1.Mục tiêu:
*Với vai trò là một doanh nghiệp vừa và nhỏ, mục tiêu marketing của bạn sẽ thuộc 3 mục tiêu sau:
- Độ nhận diện thương hiệu
- Độ yêu mến thương hiệu
- Hành vi mua hàng
* 3 mục tiêu này tuy là 3 bước nối tiếp nhau nhưng lại seo từ khóa có mối quan hệ đồng thuận. Thường thì khi có biến chuyển 1 mục tiêu, 2 mục tiêu còn lại cũng sẽ biến thiên theo chiều hướng tương tự. Có nhưng rất hiếm khi thương hiệu của bạn bị người ta ghét mà doanh số của bạn vẫn tăng (VD: Kangaroo).
* Thế thì việc dựa vào AdWords, Facebook để tăng doanh số xét trên một khía cạnh nào đó cũng không hoàn toàn vô lý. Có vô lý thì chỉ vô lý ở những câu:
- Tôi bỏ ra 1 đồng AdWords, anh phải cam kết mang về cho tôi 5 đồng doanh số
- Tôi không quan tâm anh làm như nào, báo giá seo web kết quả có lãi là tôi chi tiền
- Tôi là dân tay ngang tôi còn bán được hàng trước giờ. Anh là chuyên gia Google cơ mà, anh phải bán được nhiều hơn tôi chứ.
* Xét riêng cho AdWords, không quan tâm kỹ thuật của anh giỏi đến đâu, tư duy của anh thần kỳ đến đâu, không quan tâm anh từ lỗ nẻ nào chui lên, đào tạo seo chuyên sâu khi anh dùng AdWords nghĩa là 90% công việc của anh là đưa traffic tốt vào websit. Thế thì website là nơi chốt khách hàng chủ yếu chứ không phải là AdWords.
* Anh quảng cáo người ta là kem tươi nhập từ Nga, mà website anh lại bán kem sida nhập từ Trung Quốc thì ai mua. Vậy nên, anh cần sở hữu website cho tốt trước khi nghĩ đến quảng cáo AdWords.
* Lại nói, website sinh ra để thỏa mãn 2 đối tượng. Thứ nhất là các bộ máy tìm kiếm, mà lớn nhất ở Việt Nam là Google. Thứ hai là thỏa mãn người dùng, đây mới là thứ mang lại doanh số cho doanh nghiệp của anh. Thêm nữa, khóa học seo hà nội cách để thỏa mãn cả 2 đối tượng này lại gần như tương đồng nhau vì mục tiêu của Google cũng là thỏa mãn người dùng.

* Vậy, chúng ta sẽ cùng xem qua 1 lượt những gì cần cải thiện cho cả 2 đối tượng này. Dĩ nhiên, không có gì là tuyệt đối, nhưng đây là những điều cơ bản nhất cần cải thiện để web của bạn có khả năng sinh ra đơn hàng nhiều hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét