Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Từ bỏ việc xây dựng liên kết không giá trị

Qua quá trình nghiên cứu đào tạo Seo tôi nhận thấy Backlink hay dịch vụ seo website còn gọi là xây dựng liên kết là yếu tố quan trọng hàng đầu đối với SEO. Xây dựng liên kết của bạn có đạt được hiệu quả hay không là một công việc làm không thể thiếu.
Hiện nay có rất nhiều diễn đàn, công ty seo web rao vặt nhưng liên kết đến site của bạn không phải web nào cũng tốt. Nó tùy thuộc vào các yếu tố như:

1.    Web của bạn
2.    Từ khóa
3.    Đối thủ cạnh tranh
4.    Nguồn lực sẵn có của công ty bạn
4 yếu tố đó có ảnh hưởng tới quyết định việc tang hay giảm số lượng liên kết đến web của bạn. Nếu bạn đang xây dựng liên kết, khi đó xây dựng các loại hình seo web giá rẻ bên phải của liên kết và ghi nhớ rằng chất lượng của liên kết quan trọng hơn là số lượng. Để chỉ định một thước đo sức mạnh của liên kết bằng cách sử dụng một hàm số mũ, 1 liên kết từ một trang PR4 thì tốt hơn là 5 liên kết từ 1 trang PR 3, một liên kết từ 1 trang PR 5 thì tốt hơn 5 liên kết từ 1 trang PR4 và …( PR càng cao thì được đánh giá tốt hơn )
Đã có một bài về cách xây dựng liên kết trước đây tôi đã đề cập
Chất lượng liên kết hơn là số lượng
PR cao không phải là thước đo báo giá seo tổng thể duy nhất đánh giá chất lượng liên kết; còn có nhiều thước đo khác rất quan trọng trong việc đánh giá hiệu quả của xây dựng liên kết. Ngoài ra, sự liên quan và độ tin cậy của liên kết cũng quan trọng không kém trong chiến lược xây dựng liên kết của bạn
Trong khi đó việc tạo ra các liên kết đa dạng là rất quan trọng và chú ý đến chất lượng liên kết hơn là số lượng phải là chiến thuật ưu tiên của bạn để tạo ra đào tạo seo online được lợi thể thúc đẩy việc tăng hạng cho website trên SERPS.
Cho phép tôi được nói thêm, chất lượng liên kết có thể được đánh giá dựa trên các thước đo khác như là:
•    Page Rank.
•    ACRank
•    Độ tuổi
•    Số lượng liến kết bên trong tới trang đích
•    Số lượng liên kết bên ngoài từ trang khác tới trang đích của bạn
•    Thời hạn của liên kết
•    Tính chất thời sự
•    Độ tin cậy của domain cung cấp liên kết
•    Tốc độ
Đó là nhưng yếu tố chủ yếu tập trung bên ngoài trang, nhưng bạn cũng cần quan tâm tới các yếu tố seo bên trong trang như là:
•    Có hỗ trợ đầy đủ các internal links với anchor text tới trang đích không ?
•    Trang đích của bạn đã được tối ưu hay chưa?
•    Từ khóa chính đã được phản ánh trên tiêu đề, URL, H1 và nội dung của trang chưa?
•    Trang đích đã được canonical hay các thiết lập truy vấn trong URL chưa?
•    Bạn liên kết quá nhiều từ trang đích, về bản chất sẽ làm thất thoát yếu tố xếp hạng cho website của bạn
•    Nếu nội dung được tạo chủ đề và được hỗ trợ bởi các bài viết giải tích cho các “từ ngữ chuyên nghành” chưa?
•    Tuổi của trang và website

Tùy thuộc vào từng giai đoạn tồn tại của 1 website sẽ xác định từng loại chiến lược seo phù hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét