Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

So sánh và học từ đối thủ cạnh tranh

Phương pháp so sánh đối thủ cạnh tranh (benchmarking) là seo tu khoa gia re phương thức so sánh tình hình hoạt động hoặc sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh dựa trên những tiêu chí đã được định sẵn. Mục tiêu là để đánh giá quá trình hoạt động của một doanh nghiệp so với đối thủ cạnh tranh nhằm học hỏi kinh nghiệm, cải tiến các hoạt động và quá trình kinh doanh cũng như xác định vị thế của doanh nghiệp trong ngành.
Tại sao bạn cần phải so sánh mình và đối thủ?

Dù phân tích và so sánh đối thủ cạnh tranh là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển website, tuy nhiên rất nhiều người lại tiến hành quá trình phân tích và so sánh này một cách thiếu hệ thống. Thay vì vậy, họ vận hành dựa trên cái gọi là “ấn tượng, phỏng đoán, và trực giác thu thập được từ những mẩu tin nhỏ về đối thủ cạnh tranh nhận thiết kế website mà mỗi trưởng phòng hay nhận được”. Kết quả là những phương pháp thu thập thông tin truyền thống này đặt nhiều trang web vào những điểm mù nguy hiểm trong cạnh tranh do thiếu một hệ thống phân tích cạnh tranh triệt để.
Nếu bạn chỉ tập trung vào nội dung trang web của riêng bạn và không quan tâm đến những trang web có cùng chung mục đích thì bạn đã bỏ phí cơ hội để học hỏi.
Nếu bạn không biết được tiêu chuẩn của thị phần mình đang đứng, bạn khó có thể thành công được. Nếu trang web của họ có PageRank là 6/10 mà của bạn chỉ có 2/10 thì rõ ràng người ta phải làm một cái gì đó hơn bạn rồi.
Lí do tại sao chúng ta cần so sánh đối thủ rất đơn giản. Nguồn kiến thức vượt trội về đối thủ tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lớn, điều này khiến seo tu khoa cho kiến thức về đối thủ trở thành một thành phần thiết yếu trong chiến lược phát triển trang web.
Bạn cần phải so sánh những tiêu chí gì
Để so sánh mình với đối thủ cạnh tranh để học từ họ, bạn phải xem xét kỹ đối thủ của mình. Lấy ví dụ có một trang web về truyện Audio rất thành công và bạn cũng đang có một trang web tương tự. Lẽ dĩ nhiên khi so sánh bạn sẽ so sánh những tiêu chí như:
- Số lượng truyện họ có.
- Chất lượng truyện của họ.
- Hạng mục của họ có đa dạng không.
- Giao diện và CMS của họ có thân thiện không.
- Nguồn truyện của họ lấy từ đâu.
- Tốc độ đường truyền khi download truyện của họ như thế nào.
Kết luận

Dù là trong lĩnh vực kinh doanh hay tư vấn thiết kế website uy tín , thì việc so sánh và học những cái hay từ đối thủ là rất quan trọng. Tất nhiên chúng ta sẽ không đi học lỏm những gì họ đang áp dụng mà mang về áp dụng một cách khô cứng vào trang web của ta. Chúng ta cũng phải chọn lọc xem cái gì phù hợp, cái gì họ tốt và cái gì mình vẫn còn yếu. Học kinh nghiệm của những người đi trước và giỏi hơn ta cũng là công ty seo web một chìa khoá để dẫn đến thành công. Nó giúp bạn tránh được nhiều rủi ro và tìm ra con đường thành công nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét