Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Dùng ahrefs kiểm tra xem đối thủ cạnh có sử dụng kỹ thuật Seo mũ đen không?

Bạn sẽ nghĩ rằng SEO mũ đen là một nghệ thuật công ty seo website gần như đã bị tuyệt chủng. Nếu vậy bạn hoàn toàn sai lầm. Nó vẫn đang phát triển khá mạnh. Bạn đang tự hỏi tại sao đối thủ cạnh tranh của bạn được xếp hạng cao hơn bạn nếu trang web của họ không tối ưu được như bạn. Rất may là có nhiều cách để phát hiện những kẻ phạm tội. Dưới đây là cách bạn có thể làm nó.
Bước 1: Kiểm tra khả năng hiển thị của họ
Có một cách để bạn có thể xác định là kiểm tra khả năng hiển thị của họ. Bạn có thể làm điều này dễ dàng với Ahrefs Positions Explorer. Bạn chỉ việc nhập tên thiet ke web uy tin đối thủ cạnh tranh của bạn vào công cụ và nhấn SEARCH.

Trên trang overview, bạn sẽ nhìn thấy một biểu đồ khả năng hiển thị tự nhiên của trang web theo thời gian.
Việc giảm đột ngột là dấu hiệu hiệu mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang vượt qua bạn. Bạn có thể xác nhận điều này bằng cách sử dụng công cụ theo dõi, chẳng hạn như Google Grump. Nó sẽ làm nổi bật bản cập nhật của Google cũng như sẽ cho bạn thấy những gì bạn cần phải thay đổi trong tương lai.
Bước 2: Theo dõi
Việc theo dõi thứ hạng của đối thủ cạnh tranh là một cách tuyệt vời để biết được điều gì đang diễn ra. Nếu một trang web có xu hướng xếp hạng cao nhưng thiếu share Facebook thì điều này có thể là một dấu hiệu mờ ám không tốt.
Hãy sử dụng công cụ SERPstat.com để so sánh các từ khóa tự nhiên đang chống lại các chia sẻ Facebook. Nếu hầu hết các trang xếp hạng dịch vụ seo top đầu hoàn toàn không có hoặc rất ít các chia sẻ Facebook thì bạn cần phải xem xét kỹ lưỡng điều này.
Bước 3: Phân tích trang web của họ
Bạn nhận thấy có một điều gì đó đáng ngờ trong bảng xếp hạng đối thủ cạnh tranh của bạn? Đây là thời gian để nghiên cứu kỹ nội dung của họ để xác định những chiến thuật đáng ngờ.
Việc nhồi nhét từ khóa không phải là không phổ biến. Nhưng có một tin tốt là bạn có thể dễ dàng nhận biết.
Hay xem xét các trang với những cty thiet ke web cải tiến đáng kể về thứ hạng và xem nội dung bên trong đó. Nếu nó được lặp đi lặp lại, thì keyword rich và cả các cụm từ ở những nơi không có ý nghĩa thì chắc chắn rằng chúng là không tốt.
Bước 4: Có đúng là họ đang sử dụng kỹ thuật SEO mũ đen?
Nếu đúng là như vậy, bạn hãy kiểm tra nội dung trên các trang, các liên kết của họ. Nếu đó là một công cụ SEO nhưng liên kết được trỏ đến một trang ‘buy cheap Versace bags’, rất có thể domain đó đã trở thành mục tiêu của các hacker.

Ngoài ra, nếu có đột ngột những liên kết inbound chất lượng thấp, seo website điều đó không có nghĩa là đối thủ cạnh tranh của bạn đang xây dựng một chiến thuật mũ đen - có thể họ là một nạn nhân của cuộc tấn công SEO tiêu cực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét