Giống như việc bạn lục lọi tủ quần áo của seo chuyên nghiệp một người bạn, những hồ sơ backlinks của đối thủ cạnh tranh có thể tiết lộ rất nhiều về cuộc sống của họ. Và Ahrefs có thể giúp bạn làm điều này.
Bạn hãy nhập tên miền của đối thủ cạnh tranh vào Ahrefs Site Explorer. Trên trang overview, bạn sẽ thấy có một biểu đồ tăng trưởng (hoặc giảm) về cả số lượng domain referring và các page referring đối với trang web của đối thủ cạnh tranh. Nhìn chung nó là domain referring mà bạn cần phải quan tâm đến nhiều hơn.
Với khả năng hiển thị, bước đầu tiên là làm trang web xác định sự đột biến của các liên kết trỏ đến trang web đối thủ cạnh tranh với bạn. Đây có thể là một đầu mối chiến lược mũ đen của họ.
Nó cũng có thể trỏ đến một chiến dịch nội dung được đưa ra gần đây, đó là lý do tại sao bạn cần phải điều tra thêm. Dưới đây là những điều cần xem xét:
1. Chất lượng của Liên kết
Bắt đầu bằng cách phân tích các loại trang web liên kết đến đối thủ cạnh tranh của bạn.
- Chúng có phải là những website chất lượng?
- Chúng có các chủ đề liên quan?
- Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn đang ở trong một phân khúc cụ thể, những liên kết này có liên quan hay hoàn toàn không liên quan?
Khi phân tích sâu hơn, bạn cũng có thể seo online xác định xem liệu chúng có phải là một phần của mạng lưới liên kết được thuê.
Tóm lại, những trang web chất lượng thấp hoặc không có liên quan với đối thủ cạnh tranh của bạn, rất có khả năng chúng là SEO mờ ám. Để biết thêm về cách tìm ra các liên kết đáng ngờ, hãy xem video hướng dẫn dưới đây và xem hướng dẫn chi tiết này.
2. Liên kết Anchor Text
Sau khi hoàn thiện phân tích backlinks, thiết kế website doanh nghiệp công việc tiếp theo của bạn là việc kiểm tra các liên kết anchor text.
Dưới đây là cách bạn có thể làm khi sử dụng công cụ Ahrefs Site Explorer.
Từ trang overview của Site Explorer, bạn click vào “Inbound Links” > “Anchors”
Nó sẽ đưa bạn đến một báo cáo, trong đó hiển thị các anchor text riêng lẻ trỏ đến trang web của bạn cùng với số lượng các liên kết dofollow và tổng số domain referring cho mỗi anchor.
Nếu anchor text được sử dụng với dịch vụ seo từ khoá các liên kết tương tự nhau, khối lượng tìm kiếm cao (ví dụ ‘SEO tool’) rất có thể đây không phải là xây dựng liên kết hợp pháp. Trong ví dụ trên, chúng ta có thể thấy rằng các anchor riêng lẻ trỏ đến trang web Ahrefs là brand (39% của domain referring) và trên thực tế brand + URL chiếm hơn 50% domain referring.
Lưu ý: nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về domain referring, bạn có thể click vào "DOMAINS".
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét