Giai đoạn này bạn sẽ hoàn thiện việc seo website lên kế hoạch từ khóa + Onpage + kiếm traffic cho website. Tùy vào lĩnh vực của công ty và nhu cầu tìm kiếm của người dùng mà bạn sẽ lên kế hoạch từ khóa phù hợp.
Sau khi lên kế hoạch từ khóa xong, thường sẽ được chuyển cho đội biên tập và đội biên tập sẽ thực hiện việc viết bài dựa vào bảng kế hoạch từ khóa mà bạn đã chuẩn bị. Nếu công ty nhỏ không đủ nhân lực bạn có thể sử dụng cách nhờ Trong 10 ngày đầu đợi đội content lên nội dung, bạn có thể tranh thủ Onpage các page, category… và thiet ke website dep chuẩn bị nguồn tài nguyên để sẵn sàng cho các bước tiếp theo.
Sau 10 ngày content website ổn bắt đầu onpage cho các bài viết. Việc này rất quan trọng bạn cần sửa cẩn thận: Title, description, tag, ảnh, các thẻ H trong bài và chèn link nội hợp lý. Tất cả cũng chỉ để bài viết của bạn nổi bật trên kết quả tìm kiếm, nội dung mang lại giá trị cho người dùng và chèn link nội điều hướng để người dùng click chuyển trang khi họ thấy nội dung họ cần.
Kiếm traffic:
Trong thời gian còn lại của giai đoạn 1 kết hợp với quá trình onpage website bạn kết hợp với các social khác nhằm kiếm lượng traffic tự nhiên và tăng độ phổ biến của website. Và lưu ý việc chia sẻ lên social cần làm đều và chia nhỏ chứ không chia sẻ dịch vụ seo website cùng lúc. Việc này vừa giúp duy trì lượng traffic đều đặn và tránh việc bị coi là spam .
Giai đoạn 2: Xây dựng thương hiệu (tháng tiếp theo)
Thương hiệu là phần quan trọng quyết định hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Ở phần lên kế hoạch từ khóa đã có một mảng từ khóa đó là từ khóa thương hiệu. Thường những từ khóa thương hiệu sẽ được đưa về trang chủ. Hãy tưởng tượng website của bạn là một cái cây và Home page của bạn chính là cái gốc, các từ khóa chính là thiết kế website đẹp nhánh lớn của cây,… cứ như thế cho tới ngọn. Và việc xây dựng thương hiệu cũng giúp bạn xây dựng cái gốc cây vậy. Toàn bộ tài nguyên của bạn nên đầu tư nhiều cho Home page. Và một cái cây muốn tồn tại và bền vững trước bão táp thì cần có cái gốc vững chắc và ăn sâu vào lòng đất . Vì vậy nếu kế hoạch của bạn là SEO cho danh mục thì cũng đừng nên tập trung vào đó ngay mà cần xây dựng cái gốc trước.
Tùy vào mục đích cũng như thời gian SEO website của công ty mà bạn cân đối cho hợp lý. Và lưu ý vẫn sẽ lên content đều, nếu tháng đầu lên content chính thì tháng này bạn cần đội biên tập hoặc cộng tác viên viết content thu hút traffic công ty seo cho website. Có thể 2 ngày 1 bài hoặc ít hơn nhiều hơn tùy nhé.
Ở bản kế hoạch này mình sẽ dành một tháng để SEO từ khóa thương hiệu và tất cả những từ liên quan đến trang chủ. Tự linh động nhé, ví dụ nếu từ khóa chính cần SEO lại SEO về trang chủ thì bạn có thể kết hợp SEO thương hiệu để đa dạng và tăng sức mạnh của domain
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét