Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Ngân sách marketing dành cho mạng xã hội đang bùng nổ

Mạng xã hội đã trở thành một phần không nhỏ dịch vụ seo top 1 trong cuộc sống hàng ngày của con người cũng như hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Với khả năng tương tác cao, mạng xã hội đã trở thành “mỏ vàng” dành cho cho các doanh nghiệp. Các công ty “đổ xô” vào mạng xã hội để gây dựng thương hiệu. Nhưng rất nhiều doanh nghiệp nhanh chóng nản lòng vì chưa biết cách phát triển. Vậy những sai lầm nào khiến họ thất bại trong việc phát triển mạng xã hội ? Hãy cùng các chuyên gia digital marketing tìm hiểu.
1. Bước vào mạng xã hội mà không có kế hoạch ngay ban đầu
Bạn đang có rất nhiều ý tưởng để đưa thương hiệu thiet ke web uy tin của mình lên mạng xã hội. Bạn nghĩ rằng những thông tin về sản phẩm, dịch vụ của mình cực kỳ hấp dẫn. Hay những phiếu giảm giá, ưu đãi của mình dành cho khách hàng là hấp dẫn.
Tiếp đó, bạn đăng tất cả những gì mình thấy là tuyệt vời lên mạng xã hội với mong muốn khách hàng cũng cảm nhận thấy điều đó. Những ý tưởng tâm đắc nhất được đưa lên nhưng không ai quan tâm, bạn nản lòng với mạng xã hội.

Hãy tìm ra phương hướng phát triển mạng xã hội trước khi làm.
2. Đăng thông tin không chọn lọc
Một sai lầm phổ biến nữa là bạn thường “ném” lên mạng xã hội những thông tin không liên quan và không có tính chọn lọc. Bạn nghĩ rằng nó hấp dẫn vì không đính kèm thương hiệu của mình. Nhưng thực tế không phải vậy, người xem nhận seo từ khóa sẽ rất chán nản khi phải theo dõi những thông tin không liên quan, họ có thể bỏ theo dõi ngay trang của bạn.
3. Tạo quá nhiều tài khoản trên mạng xã hội
Có một xu hướng đang rất thịnh hành là các công ty lập hàng loạt tài khoản của các mạng xã hội: Facebook, twitter, G+…và liên kết những mạng xã hội này với website. Mục tiêu là kết nối khách hàng của mình tương tác. Nhưng những doanh nghiệp này lại có nguồn lực hạn chế, không thể chăm sóc hết các mạng xã hội, dẫn đến không có trang nào thành công.
4. Không tương tác với người theo dõi
Bạn đầu tư công sức vào mạng xã hội nhưng lại không bố trí nhân lực để trả lời câu hỏi của người theo dõi. Với các công ty, nhiều câu hỏi đến từ khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng. Đừng thu hút hàng tá những người không quan tâm bạn, cty thiet ke web hãy đầu tư tới những nhóm nhỏ, những người thực sự có hứng thú tới sản phẩm/dịch vụ của họ. Chăm sóc họ thường xuyên sẽ tạo ra hiệu ứng “ấm cúng” cho trang mạng xã hội của bạn lan tỏa.
5. Không biết chi tiêu một cách khôn ngoan

Hiện nay, ngân sách marketing dành cho mạng xã hội đang bùng nổ. Bạn có thể chi ra rất nhiều tiền để thu hút fan, tạo tương tác nhưng lại không chi ngân sách cong ty seo gia re cho việc tối ưu hóa mạng xã hội (SMO). Đó chắc chắn không phải sự đầu tư thông minh. Đừng quá đam mê với quảng cáo, bạn sẽ có nhiều nguồn lợi nếu biết chi tiêu thông minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét